Hơn 50% phản ánh kiến nghị của người dân trên thiết bị di động được giải quyết

(BTV) Sau 4 tháng triển khai ứng dụng “Phản ánh, kiến nghị” cho người dân, doanh nghiệp trên thiết bị di động tại thành phố Bắc Ninh bước đầu mang lại hiệu quả tích cực trong công tác cải cách hành chính, tăng cường sự tương tác giữa chính quyền với người dân qua thiết bị di động.


Ứng dụng “Phản ánh kiến nghị” trên thiết bị di động do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm trên địa bàn thành phố Bắc Ninh. Đến nay, UBND các phường trên địa bàn thành phố Bắc Ninh đã tiếp nhận hàng trăm phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng “Phản ánh kiến nghị” trên thiết bị di động, tập trung vào các lĩnh vực như: Trật tự đô thị; vệ sinh môi trường; an toàn giao thông; cây xanh…

Số phản ánh kiến nghị đã được xử lý chiếm Số phản ánh kiến nghị đã được xử lý chiếm hơn 50%. Nhiều phản ánh được xử lý nhanh, kịp thời và có hồi âm, được người dân, doanh nghiệp tin tưởng đánh giá cao. Tiêu biểu là phường Suối Hoa; Vạn An; Thị Cầu; Hạp Lĩnh (giải quyết 100% phản ánh, kiến nghị được gửi lên hệ thống). 

Các địa phương có tỷ lệ giải quyết phản ánh, kiến nghị thấp là: Ninh Xá (7,1%); Đại Phúc (7,5%). Các địa phương chưa thực hiện giải quyết phản ánh kiến nghị như: Võ Cường; Nam Sơn; Kim Chân.

Để ứng dụng “Phản ánh kiến nghị” phát huy hiệu quả hơn nữa, các địa phương, nhất là người đứng đầu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt vào cuộc, xử lý nhanh và kịp thời những thắc mắc của người dân, doanh nghiệp, tạo sự tương tác thân thiện và gắn kết giữa chính quyền với người dân.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phát triển, hoàn thiện phần mềm, triển khai nhân rộng trên toàn tỉnh.
P.Hoa, Q.Hưng

Ý kiến bạn đọc - Gửi bình luận

Gửi bình luận

 

   

 

 

reset captcha

Gửi bình luận Nhập lại