Khai trương ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính tỉnh

(BTV) Chiều 07/7, UBND tỉnh tổ chức khai trương ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính Bắc Ninh. Điều này nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền và người dân, đồng thời góp phần đem lại tiện ích thiết thực và xây dựng hình ảnh một chính quyền Bắc Ninh hiệu lực, hiệu quả, thân thiện, gần dân. Dự lễ khai trương có các đồng chí: Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Thị Hằng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Để đến gần mọi tầng lớp người dân, UBND tỉnh Bắc Ninh chọn Zalo - ứng dụng nhắn tin được 80% dân số Bắc Ninh sử dụng là kênh thông tin chính thức với tên gọi “Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Ninh” trên ứng dụng Zalo. Ngay sau khi người dân hoàn tất việc lập hồ sơ thủ tục hành chính, chính quyền điện tử tỉnh sẽ chủ động gửi xác nhận qua tin nhắn Zalo, kèm theo tin nhắn điện tử bằng hình ảnh trực quan, sinh động. Thông qua tin nhắn Zalo, người dân được thông báo tình trạng hồ sơ từ khâu vừa tiếp nhận đến khi hồ sơ đã xử lý xong. Ngoài ra, người dân chỉ cần mở Zalo và quét mã QR trên biên nhận để dễ dàng cập nhật trạng thái xử lý hồ sơ ở mọi lúc, mọi nơi. Sau khi hoàn tất việc trả hồ sơ, chính quyền điện tử tỉnh sẽ gửi tin nhắn Zalo mời người dân, doanh nghiệp đánh giá kết quả giải quyết công việc và thái độ của nhân việc trung tâm. Khi có câu hỏi của người dân, doanh nghiệp gửi đến cổng thông tin điện tử hệ thống Zalo sẽ gửi tin nhắn đến lãnh đạo đơn vị có trách nhiệm trả lời để lãnh đạo đơn vị kịp thời chỉ đạo bộ phân chuyên môn trả lời người dân, doanh nghiệp. Khi câu hỏi của người dân, doanh nghiệp được cơ quan của tỉnh trả lời chính quyền điện tử tỉnh sẽ gửi tin nhắn, kèm hình ảnh và nội dung trả lời đến chính xác người dân đặt câu hỏi thông qua ứng dụng Zalo. 

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường nhấn mạnh: Các địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh công tác cung cấp, quán triệt cán bộ, người dân sử dụng mạng Zalo, các đơn vị chức năng làm tốt công tác quản trị, cung cấp thông tin để các hệ thống triển khai hiệu quả an toàn, đáp ứng yêu cầu của cơ quan Nhà nước và nhân dân; mở rộng thêm các chức năng mới như: Giấy phép điện tử; xử phạt an toàn giao thông; tin nhắn thông báo hóa đơn tiền điện, tiền nước. Phấn đấu xây dựng thành phố thông minh với thủ tục hành chính ngày càng tinh gọn, đơn giản, minh bạch; giao tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền ngày một thuận lợi, nhanh chóng. 
T.Hoàn-Đ.Minh

Ý kiến bạn đọc - Gửi bình luận

Gửi bình luận

 

   

 

 

reset captcha

Gửi bình luận Nhập lại