Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính

(BTV) Sáng 16/10, đoàn công tác của tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tại một số cơ quan, đơn vị.


Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid - 19 tác động và gây ảnh hưởng sâu rộng tới nhiều mặt của đời sống xã hội. Việc đẩy mạnh CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử là giải pháp giúp người dân và doanh nghiệp được hưởng lợi theo tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời việc đẩy mạnh CCHC không chỉ góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh mà còn tạo dư địa cho tăng trưởng. Vì vậy, trong buổi kiểm tra tại các đơn vị gồm Trung tâm hành chính công (HCC)tỉnh, Trung tâm HCC thị xã Từ Sơn và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả phường Đình Bảng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang đã dành nhiều thời gian trao đổi và lắng nghe các ý kiến của người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao; khi hiện nay tất cả các Sở, ban, ngành và UBND cấp huyện của Bắc Ninh đều đã hoạt động theo mô hình Trung tâm HCC. 100% UBND cấp xã đã thực hiện mô hình một cửa liên thông hiện đại. Điều này đã mang lại nhiều thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp như: Giảm bớt thời gian đi lại, giảm phiền hà, nâng cao trách nhiệm và hiệu quả của việc tiếp nhận, giải quyết công việc giữa tổ chức, cá nhân và cơ quan hành chính nhà nước. 

Nhấn mạnh, CCHC - hướng tới nền HCC khai minh bạch, trên tinh thần kiến tạo - phục vụ; là một trong 3 khâu đột phá chiến lược; Vì vậy bên cạnh việc tiếp tục chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ với nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: các Trung tâm HCC trong thời điểm này không được chủ quan lơ là, cần hết sức lưu ý các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19 để đảm bảo an toàn cho công dân cũng như đội ngũ cán bộ công chức.  

Để nâng cao chất lượng phục vụ; Trung tâm HCC tỉnh với chức năng nhiệm vụ được giao, phối hợp với các sở, ngành rà soát, đề xuất các giải pháp để thực hiện thủ tục hành chính “4 tại chỗ” nhất là với các thủ tục hành chính phát sinh nhiều giao dịch để tạo ra hiệu quả thực chất, rõ rệt. Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc tiếp nhận, trả kết quả của các cơ quan, đơn vị chủ quản; không để xảy ra tình trạng cán bộ xử lý hồ sơ liên hệ trực tiếp với công dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết.

Thống kê cho tới thời điểm này, trong tổng số 1.665 thủ tục hành chính; Bắc Ninh đã có 831 dịch vụ công mức độ 3, 4; đạt xấp xỉ 50% tổng số dịch vụ công. Đã có 1.025 thủ tục, chiếm 61,5% được triển khai tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Đặc biệt, tỷ lệ giải quyết và trả hồ sơ đúng hạn đạt tới 99,54% đã góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), khi năm qua chỉ số này của Bắc Ninh đã có bước tăng điểm vượt bậc, vươn lên xếp vị trí thứ 4 cả nước.
Thanh Tùng, Đức Minh

Ý kiến bạn đọc - Gửi bình luận

Gửi bình luận

 

   

 

 

reset captcha

Gửi bình luận Nhập lại