(BTV) Số hóa trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp công dân tháng 11 theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến sáng nay. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp công dân tháng 11/2022
Tại buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp 9 lượt công dân phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, liên quan đến một số vấn đề: Chậm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; xử lý tình trạng bán đất trái thẩm quyền; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; xây dựng đường giao thông; thu chi tài chính.....

Bí thư Nguyễn Anh Tuấn tiếp thu, phân tích, giải đáp các vấn đề công dân quan tâm
Lắng nghe ý kiến, kiến nghị của công dân, Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp phân tích, giải đáp những vấn đề công dân quan tâm thuộc thẩm quyền. Với các kiến nghị, phản ánh, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến sở, ngành, địa phương, đồng chí giao cho các sở, ngành, địa phương có trách nhiệm giải quyết kịp thời, bảo đảm quyền lợi chính đáng của công dân, qua đó hạn chế các điểm nóng phát sinh, đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp kéo dài, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Các công dân và đại biểu cơ quan tỉnh tham dự Hội nghị tiếp công dân tháng 11/2022
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: Việc đổi mới hình thức công tác tiếp công dân, trực tiếp kết hợp trực tuyến đã góp phần giải đáp, trả lời trực tiếp các vấn đề công dân quan tâm, đồng thời thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đảm bảo thông suốt công tác phối hợp giữa các cấp trong giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Ban tiếp công dân tỉnh sớm tham mưu, đề xuất tỉnh đầu tư hệ thống đường truyền, trang thiết bị cho các điểm cầu; số hóa công tác tiếp công dân và xây dựng cơ sở dữ liệu về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, bảo đảm đồng bộ, thông suốt, hiệu quả.
BTV