(BTV) Tháng 5/2024, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận mới 13.100 hồ sơ (tăng hơn 2.000 hồ sơ so với cùng kỳ năm trước), hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 64,8%, gần 3.500 hồ sơ được giải quyết theo cơ chế “5 tại chỗ”.
Trung tâm Hành chính công giải quyết gần 3.500 hồ sơ theo cơ chế “5 tại chỗ”
Cụ thể, Trung tâm đã giải quyết hơn 11.100 hồ sơ (chiếm 84,6%); Gang giải quyết hơn 1.500 hồ sơ (11,43%); Yêu cầu bổ sung hồ sơ, công dân yêu cầu rút hồ sơ, tạm dừng xử lý khác, thực hiện nghĩa vụ tài chính là 519 hồ sơ (chiếm 3,95%). Tính đến tháng 5/2024, 14 sở, ngành và 8 địa phương đã triển khai thực hiện thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) bằng biên lai điện tử thay thế biên lai giấy. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Trung tâm thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến chiếm 67,09%.
Đồng thời, Trung tâm Hành chính công tỉnh cũng theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành thực hiện số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Trong tháng đã có hơn 2.600 kết quả giải quyết TTHC được số hoá theo quy định. Trung tâm trực tiếp trả hơn 4.760 kết quả giải quyết TTHC; Hỗ trợ gửi gần 2.200 kết quả đến địa chỉ theo yêu cầu của công dân và doanh nghiệp qua Bưu điện tỉnh; Tiếp nhận 113 lượt hỏi qua điện thoại, tin nhắn, thư điện tử... về cách thức thực hiện TTHC, kết quả giải quyết và các vướng mắc khi thực hiện TTHC.
Đ.Minh, T.Thanh