(BTV) 9 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và phần mềm chuyên ngành hơn 130.425 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó, 86.478 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, chiếm 66,3%; đã giải quyết được 121.623 hồ sơ, đạt 93,25%.
Đẩy mạnh số hóa hồ sơ đem đến sự tiện lợi, hiệu quả rõ rệt
cho người dân và cơ quan công quyền của tỉnh
Cũng trong 9 tháng qua, toàn tỉnh có 10 đơn vị thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “5 tại chỗ” với tổng số trên 35 nghìn hồ sơ. Trong đó, trên 33.500 hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hoá theo quy định.
Cùng với đó, Trung tâm hành chính công tỉnh cũng triển khai niêm yết, công khai thủ tục hành chính của 17 Sở, ban, ngành bằng mã QR-Code. Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, thực hiện chuẩn hoá thủ tục hành chính phát sinh nhiều hồ sơ; tập trung xây dựng biểu mẫu điện tử, quy trình điện tử, sắp xếp lại thành phần hồ sơ, chuẩn hóa mã thành phần hồ sơ và kết quả. Tiếp tục tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính “5 tại chỗ” đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đồng thời, triển khai nội dung số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hoá. Đẩy mạnh phối hợp với các địa phương triển khai biên lai điện tử trong thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh.
Hoa Tâm, Lê Khải