4
/
181730
"Cuộc chiến" phân khúc xe gầm cao hạng C
cuoc-chien-phan-khuc-xe-gam-cao-hang-c
news

"Cuộc chiến" phân khúc xe gầm cao hạng C

Chủ nhật, 15/06/2025 | 10:20:00
2,104 lượt xem

Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2025 chứng kiến sự so kè gay gắt ở phân khúc SUV/CUV hạng C.

Hàng loạt mẫu xe liên tục được nâng cấp, giảm giá để cạnh tranh thị phần. Nổi bật trong cuộc đua này là các mẫu Mazda CX-5, Ford Territory, bên cạnh các đối thủ nặng ký khác như Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander...

Được xem là mẫu xe tiên phong mở đường cho phân khúc CUV phổ thông tại Việt Nam, Mazda CX-5 giữ vững "ngôi vương" doanh số trong nhiều năm khi liên tục nằm trong tốp 10 ô tô bán chạy nhất. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, CX-5 đối mặt với sức ép lớn từ các đối thủ mới về công nghệ và giá bán, dù vẫn giữ doanh số khá cao.

Mẫu xe Ford Territory giảm giá hơn 150 triệu đồng/chiếc kể từ khi ra mắt, nhờ đó doanh số tăng mạnh

Là một trong những đối thủ của CX-5, mẫu Ford Territory chỉ sau một thời gian ngắn mở bán với giá hơn 823-935 triệu đồng/chiếc đã điều chỉnh về mức tương đương dòng xe hạng B và nhanh chóng vươn lên "tốp" đầu phân khúc. Mẫu này còn ghi điểm bởi thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ như màn hình kép, cảnh báo điểm mù, ga tự động thông minh, động cơ 1.5L EcoBoost và hộp số ly hợp kép mang lại cảm giác thể thao... Tổng Giám đốc Ford Việt Nam xác nhận Territory đạt số lượng bán ra vượt mong đợi.

Ông Trần Thế Tùng - phụ trách kinh doanh một đại lý ô tô ở quận 10, TP HCM - cho biết mẫu Territory đã liên tục giảm giá từ đầu năm đến nay. Gần đây nhất, tháng 5-2025, hãng giảm giá mẫu này xuống dưới 700 triệu đồng/chiếc. Phía đại lý cũng giảm tiếp còn 675-677 triệu đồng/chiếc. Động thái của đối thủ buộc CX-5 cũng phải kéo giá xuống 696 triệu đồng/chiếc với bản thấp để cố gắng giữ chân khách hàng.

Theo ông Ngô Thái Hoàng - chủ salon ô tô ở quận 5, TP HCM - phân khúc này còn có sự góp mặt của các mẫu Hyundai Tucson, Honda CR-V với chính sách giảm giá hấp dẫn, nên sự cạnh tranh càng thêm gay gắt.

Các mẫu SUV/CUV hạng C chạy đua quyết liệt khiến xe phân khúc dưới cũng lao đao. Chẳng hạn, hai mẫu xe bán chạy của Mitsubishi Xpander và Xforce hay mẫu Veloz của Toyota có mức giá bán 640-700 triệu đồng/chiếc, tương đương giá một số mẫu SUV/CUV hạng C được trang bị nhiều công nghệ hơn. Vì thế mà doanh số mẫu Xforce tụt dốc từ hơn 1.000 chiếc/tháng trước đây xuống chỉ còn 599 chiếc vào tháng 5 vừa qua. Trong khi đó, Territory đạt doanh số 1.481 chiếc và CX-5 vẫn giữ được mức 1.446 chiếc trong tháng 5.

Theo Gia Hưng/ Người lao động

https://nld.com.vn/cuoc-chien-phan-khuc-xe-gam-cao-hang-c-196250614211610801.htm

  • Từ khóa

Lo thương nhân Trung Quốc gom mua hàng Việt xuất khẩu, doanh nghiệp tìm cách hành động

Ngày 1-8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị "Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển các sản phẩm OCOP xuất khẩu".
16:05 - 01/08/2025
727 lượt xem

Kiến nghị doanh thu 2-3 tỉ đồng/năm hộ kinh doanh mới phải kết nối máy tính tiền

Một số ngành như tạp hóa, dịch vụ ăn uống, doanh thu vượt 1 tỉ đồng/năm nhưng lợi nhuận rất mỏng, do vậy việc áp dụng chính sách thuế mới có thể khiến hộ...
14:18 - 01/08/2025
787 lượt xem

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim

Xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc
09:54 - 01/08/2025
879 lượt xem

Nâng chất lượng dịch vụ sân bay

Trong số 250 sân bay có tên trong danh sách của AirHelp, sân bay Nội Bài xếp hạng 242 với 6,71 điểm trên thang điểm 10
08:26 - 01/08/2025
920 lượt xem

Ngành hàng chục tỉ USD chỉ ra 7 bất cập về thuế VAT

Ngành hàng thủy sản vừa có công văn kiến nghị gửi Chính phủ và các bộ ngành chỉ ra loạt bất cập liên quan đến việc thực hiện luật Thuế VAT.
07:20 - 01/08/2025
934 lượt xem