(BTV) Tháng 01, toàn tỉnh nhận được 93 phản ánh kiến nghị (PAKN) qua thiết bị di động, trong đó, các địa phương đã xử lý 47 phản ánh, tỷ lệ xử lý đạt 50,5%.

Bộ phận tiếp nhận PAKN qua điện thoại di động
Qua theo dõi của Sở Thông tin và Truyền thông, người dân đã tích cực tham gia phản ánh, kiến nghị được gửi tới các cơ quan, đơn vị; Một số phản ánh, kiến nghị đã được xử lý kịp thời, được người dân dư luận hưởng ứng, ghi nhận và đánh giá cao. Mức độ hài lòng trung bình đạt 4.5/5 điểm, trong đó, huyện Yên Phong và huyện Thuận Thành đạt được sự hài lòng của người dân tối đa (5 điểm). Thành phố Bắc Ninh tiếp nhận số PAKN nhiều nhất với 60 PAKN, huyện Lương tài và huyện Gia Bình tiếp nhận ít nhất với 1 PAKN. Tuy nhiên, huyện Tiên Du và huyện Gia Bình chưa thực hiện giải quyết phản ánh kiến nghị. Các vấn đề nhận được sự quan tâm nhiều nhất là: Rác thải, chất thải, vỉa hè lề đường, cống bể, hố ga, công trình xây dựng, đỗ xe, chiếu sáng, tai nạn giao thông, tiếng ồn, lòng đường, ùn tắc.
Đức Minh, Thiên Thanh