Giám sát thực hiện pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tại thành phố Từ Sơn

(BTV) Sáng 18/7, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã tại thành phố Từ Sơn.

 

1
Toàn cảnh Hội nghị

Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được UBND thành phố Từ Sơn quan tâm chỉ đạo và thực hiện theo đúng quy chế. Trong 2 năm (2022-2023), Chủ tịch UBND thành phố tiếp nhận 7 vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền, đã giải quyết 6 vụ việc (đạt 85,7%), 1 vụ việc đang giải quyết; tiếp nhận 5 vụ việc tố cáo, đã giải quyết 5 vụ việc (đạt 100%); tiếp nhận 167 vụ việc kiến nghị, phản ánh, đã giải quyết 160 vụ việc (đạt 95,8%), 7 vụ việc đang giải quyết.

Tại buổi giám sát, thành viên đoàn giám sát đã trao đổi, đặt ra nhiều vấn đề làm rõ báo cáo kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; những tồn tại, hạn chế trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, nhất là vụ việc liên quan đến đất đai; công tác phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Đoàn giám sát ghi nhận kết quả thành phố Từ Sơn đạt được trong thực hiện pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian qua; tiếp thu kiến nghị đề xuất của thành phố, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định. Đồng thời, đề nghị UBND thành phố Từ Sơn tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Thường xuyên kiện toàn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trần Cường, Hải Yến

Ý kiến bạn đọc - Gửi bình luận

Gửi bình luận

 

   

 

 

reset captcha

Gửi bình luận Nhập lại