11
/
70209
Hàng trăm trường học Anh dạy môn học mới: Ngồi thiền
hang-tram-truong-hoc-anh-day-mon-hoc-moi-ngoi-thien
news

Hàng trăm trường học Anh dạy môn học mới: Ngồi thiền

Thứ 3, 12/02/2019 | 12:18:51
658 lượt xem

Hàng trăm trường học của Anh đang chuẩn bị mở rộng chương trình giảng dạy truyền thống bằng một môn học mới: Thiền.

Hàng trăm trường học Anh dạy môn học mới: Ngồi thiền

Thiền đã từng được dạy ở nhiều trường học trên thế giới

Theo kế hoạch, học sinh ở 370 trường học Anh sẽ bắt đầu thực hành thiền như một phần của chương trình học tập nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần - Chính phủ Anh cho biết trong một thông cáo báo chí công bố chương trình.

Các em sẽ được làm việc với những chuyên gia về sức khỏe tâm thần để học kỹ thuật thư giãn, thở và các phương pháp khác để “giúp chúng điều chỉnh cảm xúc”.

Mục tiêu của chương trình là tìm ra một phương pháp hiệu quả nhất cho người trẻ trong một thế giới với những thay đổi nhanh chóng.

“Như một xã hội thu nhỏ, chúng ta đang cởi mở với các vấn đề sức khỏe tâm thần hơn bao giờ hết, nhưng thế giới hiện đại đang mang tới những áp lực mới cho trẻ em” – ông Damian Hinds, Bộ trưởng Giáo dục Anh cho hay.

“Trẻ em sẽ bắt đầu được giới thiệu dần dần với các vấn đề liên quan tới sức khỏe tâm thần, tới hạnh phúc ngay từ khi bắt đầu cấp tiểu học” – ông nói thêm.

Sáng kiến được đưa ra vài tháng sau khi khảo sát của Cơ quan Y tế quốc gia cho biết 1/8 trẻ em Anh từ 5 đến 19 tuổi đang gặp ít nhất một vấn đề về tâm thần tính ở thời điểm năm 2017.

Khảo sát được công bố vào tháng 11 năm ngoái này cũng cho thấy một sự gia tăng nhẹ ở trẻ từ 5 tới 15 tuổi với các vấn đề về sức khỏe tâm thần – tăng từ 9,7% vào năm 1999 lên 11,2% vào năm 2017.

Lo lắng, trầm cảm là những vấn đề phổ biến nhất, gây ảnh hưởng tới 1/12 trẻ em và thanh thiếu niên vào năm 2017. Hiện tượng này phổ biến hơn ở những bé gái.

Tiến sĩ Jessica Deighton, trợ lý giáo sư về sức khỏe tâm thần và hạnh phúc ở ĐH College London, cho biết sáng kiến mới nhằm mục tiêu giải quyết những vấn đề xa hơn.

“Có xu hướng cho rằng giải pháp này là một sự can thiệp sức khỏe tâm thần. Chúng tôi sẽ cố gắng giảm thiểu sự kỳ thị với các vấn đề về sức khỏe tâm thần bằng cách làm cho môi trường học đường hiểu biết hơn về nó”.

Bà cũng cho biết, chương trình bao gồm việc tập huấn cho giáo viên tổ chức các buổi thực hành nhập vai, thực hành thư giãn và mời các chuyên gia tới để thảo luận nhóm.

“Nó không chỉ giúp học sinh cảm thấy tốt hơn trong thời gian ngắn, mà còn trang bị tốt hơn cho chúng trong cuộc sống sau này” – tiến sĩ Deighton cho hay.

Nguyễn Thảo/Vietnamnet (Theo The New York Times)

  • Từ khóa

Phải làm chuyển biến ngay trong ngành giáo dục, đào tạo

Chiều 9.9, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì cuộc họp về triển khai thực hiện Nghị quyết số 71 ngày 22.8.2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển...
09:47 - 10/09/2025
12 lượt xem

Bảo đảm hệ thống giáo dục ổn định, bền vững

Sau hơn hai tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, hoạt động quản lý nhà nước về giáo dục trên phạm vi cả nước cơ bản được vận hành,...
08:25 - 10/09/2025
48 lượt xem

Đề xuất hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh các xã biên giới hơn 2.000 tỉ/năm

Bộ GD-ĐT đề xuất hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh tại các xã biên giới đất liền, chi phí dự kiến hơn 2.000 tỉ đồng và hơn 30.000 tấn gạo mỗi năm.
19:08 - 09/09/2025
387 lượt xem

Các nước phổ cập giáo dục phổ thông ra sao?

Nghị quyết của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (nghị quyết số 71) đặt ra mục tiêu đến năm 2030 ít nhất 85% người trong độ tuổi hoàn...
10:25 - 09/09/2025
595 lượt xem

Điểm chuẩn ngành sư phạm phá kỷ lục: Hết cảnh 'chuột chạy cùng sào...'

Nhiều chính sách mới liên quan đến đào tạo và thu nhập giáo viên được triển khai đã tác động mạnh mẽ đến việc tuyển sinh khối ngành đào tạo sư phạm trong...
08:41 - 09/09/2025
706 lượt xem