11
/
77626
Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019
viet-nam-gianh-2-huy-chuong-bac-tai-olympiad-toan-the-gioi-2019
news

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019

Thứ 2, 12/08/2019 | 07:21:01
712 lượt xem

Ngày 11/8, tại Bangkok, Thái Lan, đoàn Việt Nam giành 2 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng chung kết cuộc thi Olympiad Toán học Tổng hợp thế giới (WMO) 2019.

 Cụ thể, em Nguyễn Minh Trí và Huỳnh Minh Đạt, học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TPHCM cùng giành Huy chương Bạc, còn 10 học sinh trong đoàn đoạt Huy chương Đồng.

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019 - 1

Em Nguyễn Minh Trí và Huỳnh Minh Đạt giành Huy chương Bạc tại WMO 2019

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019 - 2

Ngoài ra, có 10 thí sinh đoạt Huy chương Bạc

Đây là năm thứ tư Việt Nam tham dự vòng chung kết cùng thí sinh đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Mexico, Indonesia, Philippines, Malaysia, Bangladesh. Tham dự cuộc thi này, đội tuyển Việt Nam có 12 học sinh khối lớp 6 của các trường Trung học cơ sở trên địa bàn TP HCM.

12 học sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết năm nay đã được tuyển chọn và bồi dưỡng từ gần 1.000 học sinh tại TPHCM.

World MathFusion Olympiad (WMO) là kỳ thi Toán học quốc tế dành cho học sinh từ 8 - 13 tuổi được tổ chức hàng năm, thu hút hàng nghìn học sinh từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Canada, Anh… tham dự.

Năm nay, đoàn chủ nhà Thái Lan dẫn đầu thành tích tại WMO 2019, tiếp đó là Hàn Quốc và Canada.

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019 - 3

Đoàn học sinh Việt Nam tại chung kết cuộc thi WMO 2019

WMO là một sân chơi trí tuệ cho các tài năng toán học trẻ tuổi, thông qua đó học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới có cơ hội trải nghiệm, thử sức và giao lưu với các bạn đồng trang lứa đại diện cho nhiều quốc gia có nền toán học phát triển.

Bài thi WMO chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề, đặc biệt tích hợp kiến thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ của học sinh. Bên cạnh vòng thi viết cá nhân, học sinh còn trải qua vòng thi đồng đội, thiết kế sáng tạo, giải toán tiếp sức, qua đó phát triển kỹ năng toàn diện của học sinh, đề cao tính thực tiễn, ứng dụng của Toán học trong đời sống.

Theo Hoài Nam/Dân trí

(Từ Bangkok, Thái Lan)

  • Từ khóa

Điểm chuẩn đại học năm 2025 được tính theo cách nào?

Năm nay, điểm chuẩn trúng tuyển các trường ĐH được tính theo cách mới nhằm đảm bảo công bằng giữa các thí sinh xét tuyển bằng phương thức và tổ hợp khác...
08:15 - 14/08/2025
315 lượt xem

Cơ quan Quốc hội đề nghị nghiên cứu có bộ sách giáo khoa dùng chung, từng bước miễn phí cho học sinh

Thường trực Ủy ban Văn hóa - Xã hội đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu theo hướng có bộ sách giáo khoa dùng chung, những sách giáo khoa khác là tài...
11:21 - 13/08/2025
761 lượt xem

Sửa chương trình nhưng chưa sửa sách giáo khoa

Dù sẽ sửa chương trình của một loạt môn học liên quan đến việc thay đổi địa giới hành chính, những nội dung chưa chính xác về mặt khoa học, nhưng Bộ GD-ĐT...
09:20 - 13/08/2025
807 lượt xem

Tuyển sinh ĐH 2025: Nhiều trường số nguyện vọng xét tuyển tăng 100%

Hôm nay (13.8), các trường ĐH-CĐ bắt đầu thực hiện quy trình lọc ảo xét tuyển đợt 1. Đa số các trường ĐH đều ghi nhận số lượng nguyện vọng thí sinh đăng...
08:19 - 13/08/2025
863 lượt xem

Xếp lớp theo từng môn học lựa chọn, tiếp tục dạy tích hợp 'theo điều kiện'

Để dạy học tự chọn ở THPT đáp ứng tối đa nhu cầu và nguyện vọng của học sinh, Bộ GD-ĐT tăng cường xếp lớp riêng theo từng môn học lựa chọn và chuyên đề...
14:12 - 12/08/2025
1,233 lượt xem