213
/
183589
Amazon nâng cao kỹ năng số cho nhà bán hàng Việt Nam
amazon-nang-cao-ky-nang-so-cho-nha-ban-hang-viet-nam
news

Amazon nâng cao kỹ năng số cho nhà bán hàng Việt Nam

Thứ 5, 24/07/2025 | 14:30:00
794 lượt xem

Sáng kiến này tập trung vào việc nâng cao năng lực chuyển đổi số và đào tạo kỹ năng thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu trên nền tảng số.

Hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) - Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam vừa được công bố trong khuôn khổ hội nghị "Bứt phá xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu" diễn ra sáng 23.7 tại Hà Nội, với chương trình trọng tâm mang tên "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu". 

Chương trình đặt mục tiêu từ năm 2025 đến 2027 sẽ cung cấp các khóa đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ kỹ năng chuyên sâu cho 30 thương hiệu quốc gia trong việc xây dựng và phát triển sự hiện diện trên thị trường toàn cầu. 

Ông Larry Hu (trái) và ông Vũ Bá Phú khởi động sáng kiến hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, nhấn mạnh việc chủ động đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, chương trình hợp tác sẽ tập trung mạnh vào việc đào tạo kỹ năng số. Giai đoạn đầu sẽ triển khai 20 khóa học trực tuyến chuyên biệt, trang bị cho 1.000 doanh nghiệp kiến thức chuyên môn về xúc tiến xuất khẩu trực tuyến. Giai đoạn tiếp theo là chuỗi sự kiện roadshow tại các tỉnh công nghiệp trọng điểm như Hà Nội, Bắc Ninh và Hải Phòng nhằm cung cấp hướng dẫn thực tế, giúp nhà sản xuất chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang xây dựng thương hiệu trực tuyến để cạnh tranh hiệu quả trên trường quốc tế.

Hiện tại, tiềm năng của doanh nghiệp Việt trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là rất lớn. Ngày nay, hơn 60% số lượng sản phẩm bán trên Amazon đến từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có hàng nghìn doanh nghiệp Việt và đã đạt được tăng trưởng ấn tượng. Số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Mỗi năm, họ xuất khẩu và bán hàng triệu sản phẩm tới khách hàng Amazon trên toàn thế giới.

Theo Anh Quân/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/amazon-nang-cao-ky-nang-so-cho-nha-ban-hang-viet-nam-185250723161306205.htm

  • Từ khóa

TikTok lại đứng trước nguy cơ dừng hoạt động tại Mỹ

Ngày 24-7, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Howard Lutnick tuyên bố TikTok sẽ phải ngừng hoạt động tại Mỹ nếu Công ty ByteDance (Trung Quốc) không phê duyệt thỏa...
15:33 - 25/07/2025
183 lượt xem

Google Maps sắp mất đi tính năng hữu ích

Google vừa đưa ra thông báo về việc ngừng cung cấp tính năng theo dõi người dùng trên ứng dụng Google Maps.
14:28 - 25/07/2025
202 lượt xem

Ứng dụng Gemini có thêm tính năng mới cực 'xịn'

Ứng dụng Gemini trên Android và iOS vừa có tính năng mới cực hay, bạn đã thử chưa?
10:47 - 25/07/2025
288 lượt xem

Xuất hiện chiêu trò lừa phụ huynh đăng ký “duyệt binh nhí”

Thông tin còn nhấn mạnh chương trình sẽ tài trợ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại, tập huấn,... dễ khiến nhiều phụ huynh cả tin đăng ký.
08:57 - 25/07/2025
346 lượt xem

Viettel mở roaming, chuẩn bị drone phát sóng cho vùng lũ

Viettel đã sẵn sàng giải pháp sử dụng drone kết hợp truyền dẫn vệ tinh phát sóng để tiếp cận các khu vực ngập lụt, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn
06:49 - 25/07/2025
414 lượt xem