Sáng kiến này tập trung vào việc nâng cao năng lực chuyển đổi số và đào tạo kỹ năng thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu trên nền tảng số.
Hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) - Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam vừa được công bố trong khuôn khổ hội nghị "Bứt phá xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu" diễn ra sáng 23.7 tại Hà Nội, với chương trình trọng tâm mang tên "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu".
Chương trình đặt mục tiêu từ năm 2025 đến 2027 sẽ cung cấp các khóa đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ kỹ năng chuyên sâu cho 30 thương hiệu quốc gia trong việc xây dựng và phát triển sự hiện diện trên thị trường toàn cầu.
Ông Larry Hu (trái) và ông Vũ Bá Phú khởi động sáng kiến hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam
Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, nhấn mạnh việc chủ động đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, chương trình hợp tác sẽ tập trung mạnh vào việc đào tạo kỹ năng số. Giai đoạn đầu sẽ triển khai 20 khóa học trực tuyến chuyên biệt, trang bị cho 1.000 doanh nghiệp kiến thức chuyên môn về xúc tiến xuất khẩu trực tuyến. Giai đoạn tiếp theo là chuỗi sự kiện roadshow tại các tỉnh công nghiệp trọng điểm như Hà Nội, Bắc Ninh và Hải Phòng nhằm cung cấp hướng dẫn thực tế, giúp nhà sản xuất chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang xây dựng thương hiệu trực tuyến để cạnh tranh hiệu quả trên trường quốc tế.
Hiện tại, tiềm năng của doanh nghiệp Việt trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là rất lớn. Ngày nay, hơn 60% số lượng sản phẩm bán trên Amazon đến từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có hàng nghìn doanh nghiệp Việt và đã đạt được tăng trưởng ấn tượng. Số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Mỗi năm, họ xuất khẩu và bán hàng triệu sản phẩm tới khách hàng Amazon trên toàn thế giới.
Theo Anh Quân/ Thanh niên
https://thanhnien.vn/amazon-nang-cao-ky-nang-so-cho-nha-ban-hang-viet-nam-185250723161306205.htm