213
/
183589
Amazon nâng cao kỹ năng số cho nhà bán hàng Việt Nam
amazon-nang-cao-ky-nang-so-cho-nha-ban-hang-viet-nam
news

Amazon nâng cao kỹ năng số cho nhà bán hàng Việt Nam

Thứ 5, 24/07/2025 | 14:30:00
1,983 lượt xem

Sáng kiến này tập trung vào việc nâng cao năng lực chuyển đổi số và đào tạo kỹ năng thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu trên nền tảng số.

Hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) - Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam vừa được công bố trong khuôn khổ hội nghị "Bứt phá xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu" diễn ra sáng 23.7 tại Hà Nội, với chương trình trọng tâm mang tên "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu". 

Chương trình đặt mục tiêu từ năm 2025 đến 2027 sẽ cung cấp các khóa đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ kỹ năng chuyên sâu cho 30 thương hiệu quốc gia trong việc xây dựng và phát triển sự hiện diện trên thị trường toàn cầu. 

Ông Larry Hu (trái) và ông Vũ Bá Phú khởi động sáng kiến hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, nhấn mạnh việc chủ động đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, chương trình hợp tác sẽ tập trung mạnh vào việc đào tạo kỹ năng số. Giai đoạn đầu sẽ triển khai 20 khóa học trực tuyến chuyên biệt, trang bị cho 1.000 doanh nghiệp kiến thức chuyên môn về xúc tiến xuất khẩu trực tuyến. Giai đoạn tiếp theo là chuỗi sự kiện roadshow tại các tỉnh công nghiệp trọng điểm như Hà Nội, Bắc Ninh và Hải Phòng nhằm cung cấp hướng dẫn thực tế, giúp nhà sản xuất chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang xây dựng thương hiệu trực tuyến để cạnh tranh hiệu quả trên trường quốc tế.

Hiện tại, tiềm năng của doanh nghiệp Việt trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là rất lớn. Ngày nay, hơn 60% số lượng sản phẩm bán trên Amazon đến từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có hàng nghìn doanh nghiệp Việt và đã đạt được tăng trưởng ấn tượng. Số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Mỗi năm, họ xuất khẩu và bán hàng triệu sản phẩm tới khách hàng Amazon trên toàn thế giới.

Theo Anh Quân/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/amazon-nang-cao-ky-nang-so-cho-nha-ban-hang-viet-nam-185250723161306205.htm

  • Từ khóa

Smart TV đầu tiên tích hợp Gemini

TCL đã mang đến dòng QM9K trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini để hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, thói quen thông minh và công nghệ tiên tiến.
10:57 - 05/09/2025
130 lượt xem

Apple đặt kỳ vọng lớn cho doanh số iPhone Fold

Không phải là một chiếc iPhone Air siêu mỏng được giới công nghệ chờ đợi từ lâu, Apple đang đặt kỳ vọng cao vào một sản phẩm mới mẻ.
07:27 - 05/09/2025
230 lượt xem

Samsung ra mắt tai nghe Galaxy Buds3 FE, tích hợp Galaxy AI

Samsung vừa chính thức trình làng Galaxy Buds3 FE, mẫu tai nghe mới của dòng sản phẩm Galaxy Buds và được trang bị tính năng chống ồn chủ động (ANC) tiên...
18:52 - 04/09/2025
543 lượt xem

Google Maps trên Android sắp có thể chỉ đường không cần mở ứng dụng

Sắp có thể xem Google Maps mà không cần mở ứng dụng? Tính năng được mong chờ nhất trên Android lộ diện.
10:16 - 04/09/2025
705 lượt xem

Galaxy S25 FE lộ diện toàn bộ trước giờ G

Toàn bộ bí mật về Galaxy S25 FE bị phơi bày chỉ 24 giờ trước sự kiện ra mắt.
08:35 - 04/09/2025
768 lượt xem