213
/
184565
'Cảnh sát AI' và Chatbot AI làm 'tổng đài viên' của Công an Hà Nội
canh-sat-ai-va-chatbot-ai-lam-tong-dai-vien-cua-cong-an-ha-noi
news

'Cảnh sát AI' và Chatbot AI làm 'tổng đài viên' của Công an Hà Nội

Chủ nhật, 17/08/2025 | 20:55:26
185 lượt xem

Công an TP Hà Nội ra mắt 4 sản phẩm chuyển đổi số phục vụ nhân dân và nhiệm vụ công tác chuyên môn, trong đó đáng chú ý là tổng đài viên AI (1900 0113) và chatbot AI.

Công an TP Hà Nội vừa ra mắt bốn sản phẩm chuyển đổi số phục vụ người dân và nhiệm vụ công tác chuyên môn.

Tổng đài viên AI (1900 0113) và chatbot AI

Trong đó, tổng đài viên AI (1900 0113) và chatbot AI sẽ cung cấp thông tin cho người dân, tập trung vào hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính, tố giác tội phạm, phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy, cung cấp thông tin hữu ích liên quan lực lượng công an.

Sau khi tiếp nhận, các thông tin tố giác tội phạm được chuyển đến Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội rà soát, phân loại, xác minh xử lý.

Thông tin về các hành vi vi phạm giao thông sẽ được chuyển đến Phòng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Các ý kiến kiến nghị phản ánh về cán bộ, chiến sĩ sẽ được chuyển đến Thanh tra Công an TP xem xét, giải quyết. Các thông tin khác liên quan an ninh trật tự sẽ được chuyển đến các đơn vị khác xác minh, xử lý theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền.

Có ba hình thức để người dân kết nối với "Trợ lý ảo" và Tổng đài 1900.0113.

Kết nối đến chatbot thông qua ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi của UBND thành phố.

chatbot - Ảnh 1.

Trợ lý ảo Công an Hà Nội được tích hợp trên ứng dụng iHaNoi - Ảnh: Công an cung cấp

Kết nối đến chatbot thông qua mã QR code (hình ảnh bên dưới). Ngoài ra, công an đã dán 8.000 tờ có mã QR code ở các trụ sở, khu dân cư, địa điểm công cộng để người dân tiện kết nối. Sau khi kết nối chatbot người dân có thể sử dụng tin nhắn (ký tự hoặc giọng nói) để tra cứu thông tin, sẽ được hệ thống tự động trả lời.

Người dân quét mã QR này để kết nối với AI - Ảnh: Công an cung cấp

Người dân gọi đến đầu số 1900 0113 (miễn cước) để đặt câu hỏi và nghe thông tin trả lời tự động qua các nhánh: hỏi đáp thủ tục hành chính và tiếp nhận tố giác tội phạm, phản ánh vi phạm liên quan an ninh trật tự.

Ba sản phẩm chuyển đổi số khác để phục vụ người dân:

Ngoài ra, Công an Hà Nội còn triển khai ba sản phẩm chuyển đổi số khác để phục vụ người dân.

- Hệ thống tổng đài 113, 114 thông minh: hệ thống sẽ lọc cuộc gọi tự động giúp phát hiện và loại bỏ cuộc gọi rác, không đúng mục đích để tránh nghẽn mạng trong các tình huống khẩn cấp. Hệ thống sử dụng công nghệ truyền giọng nói thành văn bản để nhanh ghi nhận, phân tích nội dung cuộc gọi, hỗ trợ phản ứng tức thì chính xác, không bỏ sót.

- Bảo tàng số: Tại đây, lịch sử ngành được số hóa toàn diện, hiển thị trực tiếp trên nền tảng công nghệ số, giúp người xem tra cứu, khám phá, tương tác một cách sống động và tiện lợi.

Chỉ cần một cú nhấp chuột vào baotangcahn.hanoi.gov.vn, người dân có thể tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu thông tin về ngành công an như: hiện vật, nhân vật, sự kiện lịch sử.

Hình ảnh về Bảo tàng Công an Hà Nội - Ảnh: Công an cung cấp

Người dùng có thể trải nghiệm tham quan ảo 360 độ trực quan, di chuyển linh hoạt như đang có mặt tại bảo tàng thực với hình ảnh không gian chi tiết sắc nét đến từng góc nhỏ.

- Hệ thống số hóa thông minh và lưu trữ điện tử: với nhiều tính năng hiện đại, hệ thống góp phần tạo lập cơ sở dữ liệu tập trung của Công an Hà Nội, phục vụ hiệu quả các mặt công tác.

Theo Danh Trọng/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/canh-sat-ai-va-chatbot-ai-lam-tong-dai-vien-cua-cong-an-ha-noi-20250817163753803.htm

  • Từ khóa

Làm chủ AI trong phát hiện, xử phạt vi phạm giao thông

Bạn đọc đề nghị lực lượng CSGT vừa tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong giám sát vi phạm, vừa phải thực sự làm chủ AI, tránh tình trạng xơ cứng,...
09:25 - 17/08/2025
482 lượt xem

Không chỉ Windows 10, Microsoft còn có một 'danh sách khai tử' cho năm 2025

Năm 2025 chứng kiến hàng loạt sản phẩm chủ lực của Microsoft cùng 'về hưu' với Windows 10.
09:11 - 16/08/2025
1,044 lượt xem

Người dùng Gmail di động đón tính năng thông minh từ Gemini

Tính năng hữu ích của Gemini trên Gmail phiên bản web đã có mặt trên di động.
10:51 - 15/08/2025
1,650 lượt xem

Tại diễu binh Quốc khánh 2.9, lần đầu tiên sử dụng AI để giảm nhiễu sóng internet

Trong lễ diễu binh, diễu hành Quốc khánh 2.9, lần đầu tiên, Viettel sử dụng các mô hình AI để dự đoán vị trí đông người nhất, thời điểm 'hot', hành vi di...
06:44 - 15/08/2025
1,644 lượt xem

Google Lens hiển thị thông tin sai lệch về hình ảnh

Một cuộc điều tra của tổ chức kiểm chứng thông tin Full Fact cho thấy phần tóm tắt AI (AI overview) trong kết quả tìm kiếm bằng Google Lens đã đưa ra...
14:23 - 14/08/2025
1,975 lượt xem