19
/
108287
Thành phố Mỹ chi 30 triệu đô quảng bá chiến dịch du lịch 'New York bừng tỉnh'
thanh-pho-my-chi-30-trieu-do-quang-ba-chien-dich-du-lich-new-york-bung-tinh
news

Thành phố Mỹ chi 30 triệu đô quảng bá chiến dịch du lịch 'New York bừng tỉnh'

Thứ 5, 22/04/2021 | 08:10:47
1,277 lượt xem

Thành phố New York của Mỹ tuyên bố sẽ chi 30 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo lớn nhất từ trước đến nay để thu hút khách du lịch trở lại ngay trong mùa hè này.

Một hoạt động tại quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ, ngày 18-4 - Ảnh: REUTERS 

"Chúng ta cần cho mọi người biết rằng mình đã làm ăn trở lại. Hãy đến đây, rất an toàn. Hãy hòa vào khoảnh khắc tuyệt vời này và đến với thành phố đã chống dịch rất anh hùng" - thị trưởng thành phố, ông Bill de Blasio, nói về chiến dịch mang tên "New York bừng tỉnh" ngày 21-4.

Chiến dịch sẽ nhắm vào du khách nội địa trước và mở rộng ra quốc tế tùy theo các biện pháp chống dịch.

Theo đó, New York sẽ sử dụng nguồn quỹ kích cầu để chạy quảng cáo, bao gồm chiến dịch kêu gọi người dân địa phương mời bạn bè đến thành phố này. Thành phố này cũng mở lại sự kiện "Tuần lễ nhà hàng" thường niên vào tháng 7-2021.

New York đang dần mở cửa trở lại sau đợt triển khai tiêm chủng mạnh mẽ đang giữ tỉ lệ dương tính với COVID-19 ở mức thấp. Các đội thể thao bao gồm New York Yankees và New York Knicks đã bắt đầu chơi lại, trong khi các viện bảo tàng, nhà hàng và một số chương trình biểu diễn cũng dần hoạt động.

Đại dịch đã khiến các khu vực ở New York trở nên vắng vẻ và dẫn đến việc hàng nghìn cửa hàng, nhà hàng, quán bar và khách sạn phải đóng cửa. Tội phạm và tình trạng vô gia cư cũng gia tăng.

Du lịch được coi là chìa khóa để hồi sinh thành phố không bao giờ ngủ. Chỉ có 22 triệu khách du lịch đến New York năm ngoái, giảm so với gần 67 triệu khách năm 2019. Thành phố dự kiến sẽ đón 36,4 triệu du khách trong năm nay và sẽ hoàn toàn hồi phục vào năm 2024.

Ông De Blasio cũng khẳng định hơn 400.000 việc làm trong ngành du lịch "sẽ quay trở lại".

Theo Trần Phương/ Tuổi Trẻ

https://dulich.tuoitre.vn/thanh-pho-my-chi-30-trieu-do-quang-ba-chien-dich-du-lich-new-york-bung-tinh-20210422072600616.htm

  • Từ khóa

MICE EXPO 2025 hướng đến Di sản và Công nghệ

Sáng 15/7, dưới sự chỉ đạo của Hiêp hội du lịch Việt Nam, Chi hội Du lịch MICE Việt Nam (VMA) chính thức công bố sự kiện MICE EXPO 2025 diễn ra ngày...
15:48 - 15/07/2025
143 lượt xem

MC Hoàng Linh bị phạt 107,5 triệu đồng vì quảng cáo sữa

MC Hoàng Linh bị phạt hành chính 107,5 triệu đồng, phải tháo gỡ, xóa quảng cáo và buộc cải chính thông tin vì quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27 gây...
15:20 - 15/07/2025
153 lượt xem

Tác giả Việt Nam giao lưu với độc giả Trung Quốc về văn hóa Việt

Trong khuôn khổ Ngày hội Đọc sách quốc tế và thư pháp thành phố Sùng Tả năm 2025 (Quảng Tây, Trung Quốc) và chuyến giao lưu ra mắt sách của Chibooks, tác...
14:31 - 15/07/2025
186 lượt xem

Không gian du lịch rộng mở ở “Thủ đô gió ngàn”

Với hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện cùng quy hoạch du lịch là ngành kinh tế quan trọng, Thái Nguyên đang chuyển mình để khẳng định là điểm đến du...
11:45 - 15/07/2025
239 lượt xem

Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam qua điện ảnh Ấn Độ

Chiều 14/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tiếp và làm việc với ông Rahul Bali, Giám đốc điều hành Công ty Innovations...
11:56 - 15/07/2025
225 lượt xem