19
/
110347
Điện ảnh khó trở lại vị thế cũ
dien-anh-kho-tro-lai-vi-the-cu
news

Điện ảnh khó trở lại vị thế cũ

Thứ 6, 28/05/2021 | 10:23:27
1,204 lượt xem

Hollywood nỗ lực khuấy động hệ thống rạp nhằm thu hút khán giả, tung "bom tấn" với kỳ vọng mang đến một mùa phim hè sôi động.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn lo ngại lượng lớn khán giả quen với việc xem phim trực tuyến tại nhà, khó rời ghế sô-pha và đến rạp dù các rạp phim đang nỗ lực thu hút khán giả đến rạp sau đại dịch Covid-19.

Số lượng người tiêm ngừa Covid-19 tăng lên và các hạn chế an toàn giảm bớt đang trở thành động lực để kinh đô điện ảnh hàng đầu thế giới dần hồi sinh.

"Một cảm giác tuyệt vời khó tả khi được trở lại rạp phim lần nữa. Ngồi trong căn phòng tối với những người xa lạ, cười, la hét sợ hãi và những trải nghiệm tuyệt vời, nhu cầu tự nhiên của con người. Tôi nghĩ nó sẽ quay trở lại một cách khá rầm rộ" - đạo diễn J. J. Abrams của "Star Wars" cho biết khi đứng trước hệ thống rạp AMC Entertainment ở Los Angeles - Mỹ.

Điện ảnh khó trở lại vị thế cũ - Ảnh 1.

“Black Window” sẽ được phát hành song song ở rạp và trên mạng. (Ảnh: The Walt Disney Company)

Một số "bom tấn" mà Hollywood tung ra phục vụ khán giả có: "Cruella", "Black widow", "Fast and Furious 9", "In the heights". Trong đó, "Fast and Furious 9" đã phục vụ khán giả quốc tế từ ngày 19-5 và hiện gặt hái doanh thu 163 triệu USD (phần lớn đến từ thị trường Trung Quốc). "Bom tấn" này bắt đầu phục vụ khán giả Bắc Mỹ từ 25-5.

Các nhà lãnh đạo trong ngành điện ảnh Mỹ đang lên kế hoạch cho Tuần lễ Điện ảnh đầu tiên tại Mỹ vào tháng 6. Ngôi sao của "Kẻ hủy diệt" Arnold Schwarzenegger mới đây cũng kêu gọi: "Giờ là lúc giảm bớt tác động của đại dịch này với điện ảnh và quay lại màn ảnh rộng". Ngoài Hollywood, thị trường điện ảnh vương quốc Anh cũng bắt đầu trở lại.

Một số người trong giới vẫn không tránh được sự lo lắng vì sự phát triển mạnh của các nền tảng phim thu phí như Netflix, Disney+… đã làm thay đổi thói quen của nhiều khán giả cũng như tạo ra một sự thay đổi lớn với phương thức phát hành của điện ảnh thế giới.

Kể từ thành công của phim hoạt hình "Trolls world tour", một số phim điện ảnh được nhà sản xuất duy trì phát hành cùng lúc giữa rạp và nền tảng thu phí, điều mà trước đại dịch không một ai nghĩ rằng có thể xảy ra.

Trước đối thủ mạnh và có được thói quen của người dân suốt mùa dịch, hệ thống rạp truyền thống sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để giành khán giả cùng nền tảng thu phí. Đây là điều được nhận định sẽ khiến thị trường điện ảnh thế giới khó có thể trở lại vị thế trước khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, mặc dù cố gắng hồi sinh thị trường, lôi kéo khán giả đến rạp bằng "bom tấn" chất lượng.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/dien-anh-kho-tro-lai-vi-the-cu-20210527210412642.htm

  • Từ khóa

Có gì ở 'siêu tuần lễ' hút hàng ngàn khách du lịch quốc tế tới TP.HCM?

Từ ngày 4 đến 6/9/2025, TP.HCM lần đầu tiên tổ chức đồng thời 4 sự kiện quốc tế lớn, tạo thành "siêu tuần lễ" du lịch - thương mại - đầu tư với quy mô...
14:24 - 14/08/2025
192 lượt xem

Cán bộ xã làm công tác văn hóa, thể thao và du lịch được phân quyền ra sao?

Nguyên tắc phân cấp, phân định thẩm quyền cho cán bộ xã thế nào? Thực hiện các nhiệm vụ được phân cấp, phân định thẩm quyền cho UBND cấp xã trong lĩnh vực...
12:10 - 14/08/2025
255 lượt xem

Vẻ đẹp đất nước Việt Nam không cần nhờ đến AI

'Trong cuộc thi video/clip ấn tượng du lịch Việt Nam, chúng tôi muốn tôn vinh những khoảnh khắc chân thực của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam qua...
10:17 - 14/08/2025
301 lượt xem

'Đừng khư khư chùa đẹp, sư hay'

Giảng về giá trị của Phật giáo Trúc Lâm cho các tăng ni sinh, hòa thượng Thích Thanh Quyết khẳng định ‘nếu cứ khư khư chùa đẹp, khư khư sư hay mà để cho...
08:24 - 14/08/2025
342 lượt xem

Hợp tác sản xuất phim Việt Nam–Hàn Quốc

Dự án phim “Sài Gòn Oppa” đã chính thức được Film Line (Hàn Quốc), BHD (Việt Nam) và Web TV Asia ký kết thỏa thuận hợp tác sản xuất trong khuôn khổ chuyến...
14:54 - 13/08/2025
764 lượt xem