19
/
125936
Xây thương hiệu du lịch sông nước cho việc phát triển sông Sài Gòn
xay-thuong-hieu-du-lich-song-nuoc-cho-viec-phat-trien-song-sai-gon
news

Xây thương hiệu du lịch sông nước cho việc phát triển sông Sài Gòn

Thứ 3, 29/03/2022 | 15:41:08
1,513 lượt xem

TP.HCM có mạng lưới sông rạch đan xen, dày đặc ít nơi nào so sánh được. Nếu phát huy tối đa chắc chắn đây chính là điểm nhấn, thu hút du khách trong lẫn ngoài nước.

Cầu bắc qua sông Sài Gòn - Ảnh: GIA TIẾN

Xu hướng của khách tham quan hiện nay đang có chiều hướng thiên về khám phá vẻ đẹp tự nhiên, tận hưởng không khí trong lành, song giá cả phải bình dân.

Chúng ta đang có những địa chỉ thừa sức "níu chân" du khách. Bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh) cũng có ba mặt giáp sông. Khu du lịch Bình Quới đi vào hoạt động từ vài chục năm nay. Xung quanh còn có nhiều "vệ tinh" khác như các thương hiệu ẩm thực ven sông, khu vực tổ chức các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời.

Sự hỗ trợ tích cực từ các loại hình dịch vụ này giúp Bình Quới trở thành nơi được nhiều gia đình ghé thăm, vui chơi và dùng buffet cuối tuần. Bến phà ngang sát bên rút ngắn thời gian di chuyển sang Thủ Đức, so với đường bộ phải đi vòng 20km.

Tôi đề xuất xây cầu nối đôi bờ sông Rạch Chiếc tại bến phà này chắc không phải chuyện khó làm. Nhu cầu qua lại của người dân ngày càng nhiều. Ngoài ra, sang đến bờ Thủ Đức, khách du lịch sẽ gặp ngay bến cuối cùng của tuyến tàu buýt Bạch Đằng - Linh Đông.

Lên tàu ngắm cảnh sông nước rồi lững thững dạo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, hai nhà ga metro gần đấy và khu vực trung tâm thành phố, cũng đủ giúp "tiêu thụ" khá nhiều thời gian. Nhà nước hỗ trợ chuyển đổi bến phà trên làm bến tàu du lịch, có ý nghĩa kinh tế lại vừa mang tính nhân văn.

Du khách nước ngoài rất thích tham quan địa đạo Củ Chi, đền Bến Dược sau khi đã đến hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập). Việc khẩn trương mở tuyến tàu buýt trên sông từ quận 1 "trực chỉ" đất thép thành đồng cũng cần được ưu tiên.

Kết hợp khéo léo giữa hai loại hình giao thông thủy - bộ sẽ lợi hại như "song kiếm hợp bích". Trong đó, đi lại trên sông nước có ưu điểm hơn nhờ "ba không": không kẹt xe, không ô nhiễm, không lo tai nạn.

Tùy theo nhu cầu, khách du lịch nếu không tiếp tục đi thẳng lên Tây Ninh vẫn về lại thành phố bằng đường bộ. Ghé thăm di tích lịch sử Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), hoặc ra sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) kịp giờ cất cánh.

Tận dụng một số đoạn kênh phù hợp để hình thành chợ nổi cũng góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch, nét văn hóa đặc trưng của vùng đất phương Nam.

Sông trong lòng phố và phố bên sông, chúng ta có đủ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để làm nên một thương hiệu du lịch đậm chất sông nước, đa dạng các điểm tham quan, thừa sức "quyến rũ" du khách quay trở lại. Người dân cũng được như "trở về dòng sông tuổi thơ".

Theo Thanh Niên/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/xay-thuong-hieu-du-lich-song-nuoc-cho-viec-phat-trien-song-sai-gon-20220328181904227.htm

  • Từ khóa

'Nhận diện văn hóa trong không gian số': Hành trình kiến tạo bản sắc dân tộc trong kỷ nguyên số

Cuốn sách chuyên khảo "Nhận diện văn hóa trong không gian số", do PGS.TS. Vũ Trọng Lâm và TS. Nguyễn Việt Lâm đồng chủ biên, Nhà xuất bản Chính trị quốc...
11:50 - 01/08/2025
846 lượt xem

Đợt phim chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước

Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, Ngày truyền thống Công an nhân dân và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Cục Điện ảnh...
10:07 - 01/08/2025
934 lượt xem

Phương Oanh, Việt Hoa và Quỳnh Nguyễn đóng phim “30 chưa phải là hết” bản Việt

Bộ phim “Gió ngang khoảng trời xanh” do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) thực hiện được mua bản quyền từ bộ phim Trung Quốc “30 chưa...
08:13 - 01/08/2025
920 lượt xem

Đưa Việt Nam trở thành điểm đến xanh bền vững trên bản đồ du lịch thế giới

Khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, 'xanh' và bền vững trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát...
07:24 - 01/08/2025
964 lượt xem

Phim Việt 'Mang mẹ đi bỏ' bất ngờ thu 14 tỉ đồng, vượt Conan đứng đầu phòng vé

Chiếu sớm từ 18h ngày 30-7, phim Việt 'Mang mẹ đi bỏ' bất ngờ thu 13,8 tỉ đồng (tính cả vé đặt trước). Phim vượt Conan, đứng top 1 phòng vé Việt.
15:03 - 31/07/2025
1,354 lượt xem