19
/
145491
Tour dịp lễ 30-4 và 1-5 'cháy' hàng, du lịch TP.HCM thu hơn 105 tỉ đồng sau 4 ngày
tour-dip-le-30-4-va-1-5-chay-hang-du-lich-tp-hcm-thu-hon-105-ti-dong-sau-4-ngay
news

Tour dịp lễ 30-4 và 1-5 'cháy' hàng, du lịch TP.HCM thu hơn 105 tỉ đồng sau 4 ngày

Thứ 2, 10/04/2023 | 08:23:00
2,132 lượt xem

Tối 9-4, Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 19 đã kết thúc sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, với doanh thu kỷ lục của nhiều doanh nghiệp tham gia.

Tour dịp lễ 30-4 và 1-5 cháy hàng, du lịch TP.HCM thu hơn 105 tỉ đồng sau 4 ngày - Ảnh 1.

Lượng khách đến mua tour du lịch trong ngày cuối tuần tăng vọt - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong đó, tour du lịch nước ngoài có ngày khởi hành vào dịp 30-4 và 1-5 chiếm ưu thế. Đây là kết quả bất ngờ vì trước thời điểm ngày hội diễn ra, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã chốt sớm lượng khách trong dịp lễ 30-4 và 1-5, và đặt nhiều kỳ vọng hơn vào tour hè từ tháng 6.

Khách đông tại Ngày hội du lịch TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết ngày hội đã mở ra nhiều điều thú vị để người dân, du khách trong và ngoài nước được khám phá, trải nghiệm, thỏa thích lựa chọn chuẩn bị cho mình những món quà hấp dẫn nhất, thú vị nhất trong dịp lễ 30-4, 1-5 và mùa hè sắp đến. 

"Với 60 tỉ đồng doanh thu từ phía các doanh nghiệp tham gia, ngành du lịch thành phố kỳ vọng khách du lịch trong đợt cao điểm hè sẽ đạt đỉnh mốc về khách du lịch nội địa và quốc tế", bà Hoa nói. 

Đại diện Vietravel cho biết sau 4 ngày tham gia Ngày hội du lịch TP.HCM 2023, gian hàng của doanh nghiệp đã đón tiếp và phục vụ khoảng 3.100 lượt khách đến đăng ký mua tour nội địa và nước ngoài du lịch dịp lễ 30-4 cũng như cho mùa hè, tổng doanh thu đạt được là hơn 50 tỉ đồng. 

Theo ghi nhận của Vietravel, các tour du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 chiếm hơn 60% tổng lượng khách booking tour trong nước tại gian hàng Vietravel trong 3 ngày đầu tiên tại sự kiện.

Tour dịp lễ 30-4 và 1-5 cháy hàng, du lịch TP.HCM thu hơn 105 tỉ đồng sau 4 ngày - Ảnh 3.

Nhiều du khách quốc tế cũng tranh thủ dịp này để đặt mua các tour với giá ưu đãi - Ảnh: N.BÌNH

Gian hàng của Lữ hành Saigontourist cũng thu hút hơn 3.000 lượt khách, trong đó chùm tour nội địa được quan tâm là liên tuyến miền Trung, Tây Nguyên, Đà Nẵng, Đà Lạt, còn tour du lịch nước ngoài tập trung các điểm đến Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Bali… 

Tour du lịch đắt hàng

BenthanhTourist ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần sức mua tour tăng vọt gấp 4 lần so với ngày đầu mở cửa, có khách đặt tour trị giá tới 77,99 triệu đồng và thanh toán ngay trong ngày. 

Nhiều khách sau thời gian khảo sát đã nhanh tay đặt tour theo nhóm và lựa chọn các thị trường xa, tour trị giá lớn như: châu Âu, Úc, Israel hay Nhật Bản... 

"Khách có xu hướng đặt tour theo nhóm gia đình nên lượng khách đến gian hàng không quá đông đúc, đạt hơn 5.000 lượt nhưng doanh thu cao", đại diện BenthanhTourist cho biết. 

Tour dịp lễ 30-4 và 1-5 cháy hàng, du lịch TP.HCM thu hơn 105 tỉ đồng sau 4 ngày - Ảnh 4.

Sự kiện ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay từ các doanh nghiệp, địa phương, điểm đến - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong lần đầu tiên tham gia ngày hội, đại diện khu du lịch PINI (Lâm Đồng) cũng phấn khởi vì sau 4 ngày, lượng khách hàng ghé PINI khoảng 10.000 khách, nhờ đó đơn vị bán được khá nhiều tour du lịch và vé tham quan trong dịp lễ 30-4, 1-5 và dịp hè 2023. 

Các điểm đến mới của Lâm Đồng cũng được giới thiệu và kết nối với nhiều doanh nghiệp du lịch, các trung tâm xúc tiến du lịch của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, với chương trình hoạt động phong phú, đa dạng diễn ra xuyên suốt 4 ngày, sự tham gia trên 128 gian hàng, 48 tỉnh thành, 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, Ngày hội du lịch TP.HCM 2023 đã giới thiệu đến khách du lịch trong nước và quốc tế những sản phẩm du lịch độc đáo, phục vụ nhu cầu du lịch trong giai đoạn cao điểm 30-4 và 1-5 cũng như dịp hè 2023.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/tour-dip-le-30-4-va-1-5-chay-hang-du-lich-tp-hcm-thu-hon-105-ti-dong-sau-4-ngay-20230409200141758.htm

  • Từ khóa

Thái Lan tìm cách giành lại khách Trung Quốc 'mất vào tay' Việt Nam

Ngành du lịch Thái Lan triển khai nhiều chương trình tiếp thị ở Trung Quốc với mục đích quảng bá điểm đến an toàn để giành lại nguồn khách được cho đã mất...
14:29 - 04/08/2025
62 lượt xem

Hướng đi mới cho ngành công nghiệp sáng tạo

Trong xu thế chung đề cao hòa nhập và bình đẳng xã hội, thời trang dành cho người khuyết tật trở thành hướng đi mới trong ngành công nghiệp sáng tạo, mang...
11:26 - 04/08/2025
136 lượt xem

Khách Việt chú ý: Nhật Bản, Hàn Quốc nóng nhất lịch sử

Chính quyền Nhật Bản và Hàn Quốc đã kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa say nắng, trong bối cảnh khu vực này đang phải đối mặt với nhiệt...
08:27 - 04/08/2025
216 lượt xem

Trải nghiệm văn hóa truyền thống tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam

Trong tháng 8, Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động theo chủ đề “Về Làng trải nghiệm nét văn hóa truyền thống”, cùng các chương...
08:25 - 04/08/2025
221 lượt xem

'Nhận diện văn hóa trong không gian số': Hành trình kiến tạo bản sắc dân tộc trong kỷ nguyên số

Cuốn sách chuyên khảo "Nhận diện văn hóa trong không gian số", do PGS.TS. Vũ Trọng Lâm và TS. Nguyễn Việt Lâm đồng chủ biên, Nhà xuất bản Chính trị quốc...
11:50 - 01/08/2025
1,829 lượt xem