19
/
157229
Hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch TP.HCM đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đi khắp năm châu
hon-100-dai-su-tuan-le-du-lich-tp-hcm-dua-hinh-anh-du-lich-viet-nam-di-khap-nam-chau
news

Hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch TP.HCM đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đi khắp năm châu

Thứ 2, 04/12/2023 | 14:51:00
2,094 lượt xem

Trong suốt Tuần lễ du lịch TP.HCM, hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực sẽ tham gia các trải nghiệm, ghi lại những khoảnh khắc để lan tỏa đến bạn bè năm châu.

Tuần lễ du lịch TP.HCM năm nay rộn ràng bởi sự có mặt của hơn 80 hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia tham gia hưởng ứng - Ảnh: N.BÌNH

Tuần lễ du lịch TP.HCM năm nay rộn ràng bởi sự có mặt của hơn 80 hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia tham gia hưởng ứng - Ảnh: N.BÌNH

Ngày 4-12, Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023 đã chính thức khởi động với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình".

Diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10-12 với các hoạt động phức hợp văn hóa, nghệ thuật, thể thao, tuần lễ kỳ vọng mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị tại TP.HCM vào mùa lễ hội cuối năm.

Hoa hậu cùng lan tỏa thông điệp du lịch xanh

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", Tuần lễ du lịch năm nay nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.

"Phát triển du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu của du lịch toàn cầu và là mục tiêu thành phố đang hướng đến. Thành phố tiếp tục hoàn thiện, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, tăng sức hấp dẫn của các điểm đến và tính chuyên nghiệp của các dịch vụ. Làm sao tạo điều kiện cho người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng, hiệu quả", ông Dũng cho biết.

Trong suốt một tuần sôi nổi của ngành du lịch, hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, các hoa hậu từ nhiều quốc gia... sẽ tham gia các hoạt động tham quan, khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của thành phố.

Các hoa hậu cũng sẽ thực hiện những khoảnh khắc, thước phim chia sẻ cảm xúc tại các điểm đến hấp dẫn, thân thiện của thành phố nhằm lan tỏa tình cảm đó đến khắp bạn bè năm châu.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra 3 buổi giao lưu tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1 nhằm lan truyền thông điệp "Xanh trên mỗi hành trình".

Các nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhưng đều hướng đến "lối sống xanh", sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà họ đã trải qua trong hành trình này.

Cùng thời điểm này, tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ du lịch, tất cả đã tạo nên bức tranh sống động của thành phố trong tháng cuối năm.

Tuần lễ du lịch năm nay nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh - Ảnh: N.BÌNH

Tuần lễ du lịch năm nay nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh - Ảnh: N.BÌNH

Hơn 100 chương trình ưu đãi cho du khách

Hưởng ứng Tuần lễ du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp du lịch cũng công bố những chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch; quảng bá rộng rãi các sản phẩm du lịch trên các trang thông tin điện tử của đơn vị với mức ưu đãi giảm giá từ 10 - 55% cho các dịch vụ và sản phẩm phục vụ du khách. Ước tính hơn 100 chương trình ưu đãi, siêu khuyến mãi của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm phục vụ người dân và du khách.

Ngoài ra, thành phố cũng ra mắt các sản phẩm du lịch mới, du lịch đường thủy thường nhật của các địa phương như: Sắc màu đêm, Hoàng hôn trên dòng sông huyền thoại (quận 1), Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm…

Trong Tuần lễ du lịch, thành phố Thủ Đức và các quận huyện sẽ có các khu vực tiểu cảnh, không gian du lịch thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh... Các đại sứ sẽ "Cùng vẽ bức tranh Doodle về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam" tại Bưu điện Trung tâm và các điểm đến trên địa bàn thành phố Thủ Đức và 21 quận huyện.

Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/hon-100-dai-su-tuan-le-du-lich-tp-hcm-dua-hinh-anh-du-lich-viet-nam-di-khap-nam-chau-20231204120401158.htm 

  • Từ khóa

'Nhận diện văn hóa trong không gian số': Hành trình kiến tạo bản sắc dân tộc trong kỷ nguyên số

Cuốn sách chuyên khảo "Nhận diện văn hóa trong không gian số", do PGS.TS. Vũ Trọng Lâm và TS. Nguyễn Việt Lâm đồng chủ biên, Nhà xuất bản Chính trị quốc...
11:50 - 01/08/2025
729 lượt xem

Đợt phim chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước

Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, Ngày truyền thống Công an nhân dân và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Cục Điện ảnh...
10:07 - 01/08/2025
807 lượt xem

Phương Oanh, Việt Hoa và Quỳnh Nguyễn đóng phim “30 chưa phải là hết” bản Việt

Bộ phim “Gió ngang khoảng trời xanh” do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) thực hiện được mua bản quyền từ bộ phim Trung Quốc “30 chưa...
08:13 - 01/08/2025
811 lượt xem

Đưa Việt Nam trở thành điểm đến xanh bền vững trên bản đồ du lịch thế giới

Khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, 'xanh' và bền vững trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát...
07:24 - 01/08/2025
843 lượt xem

Phim Việt 'Mang mẹ đi bỏ' bất ngờ thu 14 tỉ đồng, vượt Conan đứng đầu phòng vé

Chiếu sớm từ 18h ngày 30-7, phim Việt 'Mang mẹ đi bỏ' bất ngờ thu 13,8 tỉ đồng (tính cả vé đặt trước). Phim vượt Conan, đứng top 1 phòng vé Việt.
15:03 - 31/07/2025
1,225 lượt xem