19
/
157229
Hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch TP.HCM đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đi khắp năm châu
hon-100-dai-su-tuan-le-du-lich-tp-hcm-dua-hinh-anh-du-lich-viet-nam-di-khap-nam-chau
news

Hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch TP.HCM đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đi khắp năm châu

Thứ 2, 04/12/2023 | 14:51:00
2,114 lượt xem

Trong suốt Tuần lễ du lịch TP.HCM, hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực sẽ tham gia các trải nghiệm, ghi lại những khoảnh khắc để lan tỏa đến bạn bè năm châu.

Tuần lễ du lịch TP.HCM năm nay rộn ràng bởi sự có mặt của hơn 80 hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia tham gia hưởng ứng - Ảnh: N.BÌNH

Tuần lễ du lịch TP.HCM năm nay rộn ràng bởi sự có mặt của hơn 80 hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia tham gia hưởng ứng - Ảnh: N.BÌNH

Ngày 4-12, Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023 đã chính thức khởi động với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình".

Diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10-12 với các hoạt động phức hợp văn hóa, nghệ thuật, thể thao, tuần lễ kỳ vọng mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị tại TP.HCM vào mùa lễ hội cuối năm.

Hoa hậu cùng lan tỏa thông điệp du lịch xanh

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", Tuần lễ du lịch năm nay nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.

"Phát triển du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu của du lịch toàn cầu và là mục tiêu thành phố đang hướng đến. Thành phố tiếp tục hoàn thiện, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, tăng sức hấp dẫn của các điểm đến và tính chuyên nghiệp của các dịch vụ. Làm sao tạo điều kiện cho người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng, hiệu quả", ông Dũng cho biết.

Trong suốt một tuần sôi nổi của ngành du lịch, hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, các hoa hậu từ nhiều quốc gia... sẽ tham gia các hoạt động tham quan, khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của thành phố.

Các hoa hậu cũng sẽ thực hiện những khoảnh khắc, thước phim chia sẻ cảm xúc tại các điểm đến hấp dẫn, thân thiện của thành phố nhằm lan tỏa tình cảm đó đến khắp bạn bè năm châu.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra 3 buổi giao lưu tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1 nhằm lan truyền thông điệp "Xanh trên mỗi hành trình".

Các nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhưng đều hướng đến "lối sống xanh", sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà họ đã trải qua trong hành trình này.

Cùng thời điểm này, tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ du lịch, tất cả đã tạo nên bức tranh sống động của thành phố trong tháng cuối năm.

Tuần lễ du lịch năm nay nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh - Ảnh: N.BÌNH

Tuần lễ du lịch năm nay nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh - Ảnh: N.BÌNH

Hơn 100 chương trình ưu đãi cho du khách

Hưởng ứng Tuần lễ du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp du lịch cũng công bố những chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch; quảng bá rộng rãi các sản phẩm du lịch trên các trang thông tin điện tử của đơn vị với mức ưu đãi giảm giá từ 10 - 55% cho các dịch vụ và sản phẩm phục vụ du khách. Ước tính hơn 100 chương trình ưu đãi, siêu khuyến mãi của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm phục vụ người dân và du khách.

Ngoài ra, thành phố cũng ra mắt các sản phẩm du lịch mới, du lịch đường thủy thường nhật của các địa phương như: Sắc màu đêm, Hoàng hôn trên dòng sông huyền thoại (quận 1), Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm…

Trong Tuần lễ du lịch, thành phố Thủ Đức và các quận huyện sẽ có các khu vực tiểu cảnh, không gian du lịch thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh... Các đại sứ sẽ "Cùng vẽ bức tranh Doodle về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam" tại Bưu điện Trung tâm và các điểm đến trên địa bàn thành phố Thủ Đức và 21 quận huyện.

Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/hon-100-dai-su-tuan-le-du-lich-tp-hcm-dua-hinh-anh-du-lich-viet-nam-di-khap-nam-chau-20231204120401158.htm 

  • Từ khóa

Tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025 sau thành công triển lãm thành tựu đất nước

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 8609/VPCP-KTTH gửi Bộ Công thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tập đoàn Vingroup và Trung tâm Triển lãm...
08:01 - 16/09/2025
35 lượt xem

Cú hích cho hệ sinh thái nghệ thuật

Thành công về doanh thu của bộ phim “Mưa đỏ” bất ngờ kéo theo sự quan tâm đặc biệt của độc giả với tiểu thuyết cùng tên do nhà văn Chu Lai sáng tác. Tác...
12:54 - 15/09/2025
496 lượt xem

“Nhân chứng thời tiền sử” giữa lòng Di sản Tràng An

Trong sâu thẳm hang Thung Bình 1, thuộc Quần thể Di sản Văn hóa-Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình), các nhà khảo cổ học đã bất ngờ tìm thấy một di...
09:59 - 15/09/2025
547 lượt xem

Luật Quảng cáo sửa đổi và kỳ vọng mới

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 9, khóa XV. Luậ được xem là bước hoàn thiện quan trọng...
08:04 - 15/09/2025
612 lượt xem

Công bố quyết định công nhận Bảo vật quốc gia Đàn đá Đắk Sơn

Sáng 12/9, tại Trung tâm hội nghị Đắk Nông, phường Đông Gia Nghĩa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức công bố quyết định của Thủ tướng...
13:37 - 12/09/2025
2,014 lượt xem