19
/
178246
Ra mắt cuốn sách “Chọn cho hay chọn bỏ - Thị trường văn hóa Trung Quốc trong kỷ nguyên toàn cầu hóa”
ra-mat-cuon-sach-chon-cho-hay-chon-bo-thi-truong-van-hoa-trung-quoc-trong-ky-nguyen-toan-cau-hoa
news

Ra mắt cuốn sách “Chọn cho hay chọn bỏ - Thị trường văn hóa Trung Quốc trong kỷ nguyên toàn cầu hóa”

Thứ 6, 28/03/2025 | 14:39:00
2,038 lượt xem

Ngày 27/3, Viện Nghiên cứu Trung Quốc phối hợp Nhà xuất bản Khoa học xã hội (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) ra mắt cuốn sách “Chọn cho hay chọn bỏ - Thị trường văn hóa Trung Quốc trong kỷ nguyên toàn cầu hóa”, do Tiến sĩ Trần Thị Thủy (Viện Nghiên cứu Trung Quốc) chủ biên.

Cuốn sách “Chọn cho hay chọn bỏ - Thị trường văn hóa Trung Quốc trong kỷ nguyên toàn cầu hóa”. (Ảnh: HUY LÊ)

Cuốn sách “Chọn cho hay chọn bỏ - Thị trường văn hóa Trung Quốc trong kỷ nguyên toàn cầu hóa” là sản phẩm đúc kết từ đề tài khoa học cấp bộ “Phát triển thị trường văn hóa ở Trung Quốc từ đầu thế kỷ XXI đến nay”, được thực hiện trong giai đoạn 2021-2022, chủ trì bởi Viện Nghiên cứu Trung Quốc, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Cuốn sách gồm ba chương chính. Trong đó, chương thứ nhất “Cơ sở để nhận diện sự phát triển của thị trường văn hóa Trung Quốc", tập trung đưa ra một số vấn đề lý thuyết và thực tiễn, cung cấp cho người đọc điểm tựa về mặt lý luận khi tiếp cận thị trường văn hóa Trung Quốc.

Chương hai “Thực trạng phát triển của thị trường văn hóa Trung Quốc từ đầu thế kỷ XXI đến nay”, đi sâu phân tích thực trạng phát triển của thị trường văn hóa thông qua nhận diện quy mô và sự tương tác của nhà nước với hai chủ thể cung và cầu trong quá trình phát triển của một số thị trường tiêu biểu.

Chương ba “Đánh giá sự phát triển của thị trường văn hóa Trung Quốc và gợi mở đối với Việt Nam”, tập trung phân tích tác động, xu thế của thị trường văn hóa Trung Quốc và các gợi mở đối với thị trường văn hóa Việt Nam.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Hoa, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trung Quốc, những nội dung trong cuốn sách góp phần nhận diện những thuận lợi, khó khăn, những thành công, hạn chế về thị trường văn hóa của Trung Quốc trong kỷ nguyên toàn cầu hóa. “Hy vọng cuốn sách “Chọn cho hay chọn bỏ - Thị trường văn hóa Trung Quốc trong kỷ nguyên toàn cầu hóa” sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các trường đại học, các cơ quan nghiên cứu, các bộ, ngành liên quan có đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghiệp văn hóa của Việt Nam”, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Hoa bày tỏ.

Nhân dịp giới thiệu cuốn sách, Viện Nghiên cứu Trung Quốc đã tổ chức buổi trò chuyện với chủ đề “Vai trò của các chủ thể trong phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” nhằm kết nối nhiều hơn đến mạng lưới các chuyên gia, học giả, các doanh nghiệp làm trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa.

Theo Huy Lê/ Nhân Dân

https://nhandan.vn/ra-mat-cuon-sach-chon-cho-hay-chon-bo-thi-truong-van-hoa-trung-quoc-trong-ky-nguyen-toan-cau-hoa-post868060.html


  • Từ khóa

Hà Nội ra mắt nền tảng số đặc biệt “A80 - Tự hào Việt Nam”

“A80 - Tự hào Việt Nam” không chỉ là cổng thông tin, mà còn là trợ lý ảo cung cấp mọi thông tin cần thiết về hoạt động kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc...
15:55 - 08/08/2025
265 lượt xem

Báo Úc khuyên du khách 'quên Bali đi, hãy đến Việt Nam'

Bali, Indonesia từ lâu là điểm đến 'ruột' của du khách Úc, nhưng trong bài viết mới đây trên tờ báo hàng đầu nước này news.com.au, nhiều du khách không...
14:40 - 08/08/2025
291 lượt xem

Tiết lộ điều đặc biệt ở chương trình nghệ thuật chính luận "Tổ quốc trong tim"

Đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc của Chương trình nghệ thuật chính luận “Tổ quốc trong tim”, nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng đã tìm ra được “chìa khóa” để mang...
14:50 - 08/08/2025
310 lượt xem

Sống lại những ngày lịch sử qua từng trang sách “Dấu ấn Cách mạng Tháng Tám năm 1945”

Nhằm tái hiện chân thực không khí sục sôi của những ngày Tháng Tám lịch sử, đồng thời khơi dậy cảm hứng từ truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng cho...
10:09 - 08/08/2025
387 lượt xem

Bộ VH-TT-DL phản hồi vụ người mặc trang phục vũ trang, nghệ sĩ quảng cáo sai

Bộ VH-TT-DL vừa có phản hồi liên quan việc xử lý những hành vi quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng có sử dụng hình ảnh cá nhân mặc trang phục lực lượng...
06:43 - 08/08/2025
502 lượt xem