19
/
180841
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025
khai-mac-tuan-le-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-tai-expo-2025
news

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025

Thứ 3, 27/05/2025 | 07:47:00
2,127 lượt xem

Theo thông tin từ Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 26/5, tại Nhà Triển lãm Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai (Nhật Bản).

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc Tuần lễ. (Ảnh: Cục Hợp tác quốc tế cung cấp)

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 do Bộ Công thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Cục Hợp tác quốc tế) và các đơn vị liên quan thực hiện. Đây là lần đầu tiên một tuần lễ quảng bá chính thức cho Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức tại một kỳ Triển lãm thế giới (World EXPO).

Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka cho biết, việc tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 và thành phố Osaka mang ý nghĩa lớn khi được đặt trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Nhật Bản đang ngày càng phát triển sâu sắc. Đây cũng là cột mốc ghi nhận hơn 20 năm triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam - một chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia được thực hiện một cách bài bản và hiệu quả.

Gần 100 đại biểu là đại diện của các cơ quan kinh tế, văn hóa, ngoại giao, các hiệp hội hữu nghị và doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản đã tham dự Lễ khai mạc.

Theo ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam đem tới không gian trải nghiệm thương hiệu Việt Nam ngay giữa lòng EXPO 2025, giới thiệu tới khách tham quan Nhật Bản và quốc tế một số sản phẩm tiêu biểu, thành tựu nổi bật của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển bền vững.

Không gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm và thương hiệu quốc gia Việt Nam bên trong Nhà Triển lãm.

Ông Maehara Makoto, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Kinh tế công nghiệp vùng Kinki, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết, hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp đến từ vùng Kansai, đã đầu tư và hoạt động tại Việt Nam.

“Việt Nam hiện nay là một đối tác vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp của khu vực Kansai nói riêng và Nhật Bản nói chung”, ông Makoto nhấn mạnh.

Gần 40 doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm trưng bày hoặc tham gia giao lưu, kết nối trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 với các ngành nghề đa dạng như may mặc, dược phẩm, gốm sứ, thực phẩm, thiết bị công nghiệp, cơ khí, công nghệ…

Các sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam được trưng bày tại phòng trải nghiệm Festival Station thuộc khuôn viên EXPO 2025.

Các sản phẩm được trưng bày bên trong Nhà Triển lãm Việt Nam và khu vực phòng trải nghiệm Festival Station tại EXPO 2025 từ ngày 26-31/5.

Nhà Triển lãm Việt Nam cũng phối hợp với một số Nhà triển lãm chủ đề của các hiệp hội doanh nghiệp, tập đoàn, công ty Nhật Bản như Nhà Future City (12 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản), Nhà NTT (Tập đoàn Điện thoại và Điện tín Nhật Bản), Nhà Osaka Healthcare (của đại diện các ngành công nghiệp, đại học trong tỉnh Osaka)… tổ chức gặp mặt, trao đổi giữa đoàn doanh nghiệp Việt Nam và phía bạn.

Theo Hoàng Nhi/ Nhân Dân

https://nhandan.vn/khai-mac-tuan-le-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-tai-expo-2025-post882529.html

  • Từ khóa

'Tấm lòng với Đất nước' - Ký ức và khát vọng

Giữa muôn vàn ấn phẩm viết về lịch sử và nhân vật cách mạng, Tấm lòng với Đất nước của bà Nguyễn Thị Bình nổi bật như một cuốn sách đặc biệt - không chỉ...
13:48 - 07/08/2025
2 lượt xem

Việt Nam lọt top điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay lại nhiều nhất

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay...
09:25 - 07/08/2025
116 lượt xem

Thu phí 80.000 đồng khách ra Hòn Khô, dân mạng tranh cãi, chủ đầu tư nói gì?

Những ngày qua, nhiều diễn đàn, hội nhóm tại Gia Lai xôn xao việc chủ đầu tư điểm du lịch Hòn Khô (phường Quy Nhơn Đông, Gia Lai) thông báo thu phí 80.000...
08:02 - 07/08/2025
145 lượt xem

Văn học nghệ thuật trong thời đại công nghệ số

Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị xác định khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là động lực để phát triển đất nước. Trong văn học...
08:03 - 07/08/2025
145 lượt xem

Tổ chức Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VIII

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ vừa ban hành Kế hoạch số 3878/KH-BVHTTDL về việc Tổ chức Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VIII năm...
13:52 - 06/08/2025
593 lượt xem