19
/
70700
‘Bí kíp luyện rồng 3’ ra quân mỹ mãn tại quê hương Bắc Mỹ
bi-kip-luyen-rong-3-ra-quan-my-man-tai-que-huong-bac-my
news

‘Bí kíp luyện rồng 3’ ra quân mỹ mãn tại quê hương Bắc Mỹ

Thứ 2, 25/02/2019 | 13:16:48
970 lượt xem

“How to Train Your Dragon 3” mở màn thắng lợi tại quê nhà. Cùng lúc đó, “Alita: Battle Angel” khai trận hoành tráng tại Trung Quốc.

How to Train Your Dragon: The Hidden World giành chiến thắng vang dội trong tuần ra quân tại quê hương. Ảnh: Universal. 

Màn ra mắt của How to Train Your Dragon: The Hidden World đã kéo phòng vé Bắc Mỹ ra khỏi tình trạng ảm đạm suốt nhiều tuần liền. Có mặt tại 4.259 rạp từ 22/2, tác phẩm hoạt hình của DreamWorks thu 55,5 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua.

Nếu không tính lạm phát, đây là thành tích ra quân tốt nhất trong ba phần, vượt qua hai phần trước với lần lượt 43,7 triệu USD (2010) và 49,9 triệu USD(2014). Đây là trường hợp hiếm hoi mà phần cuối của một bộ ba phim điện ảnh (trilogy) làm được điều đó.

Trong quá khứ, KungFu Panda 3 cũng của DreamWorks từng mở màn với mức 41,2 triệu USD, tức thấp nhất trong ba phần và còn thua cả phần đầu với 60,2 triệu USD.

Ngoài ra, How to Train Your Dragon: The Hidden World còn là tác phẩm hoạt hình ra mắt trong tháng 2 có kết quả tuần công chiếu cao thứ hai lịch sử, chỉ đứng sau The LEGO Movie hồi 2014 với 69 triệu USD.

How to Train Your Dragon 3 nhận được phản hồi tích cực từ cả báo giới lẫn khán giả đại chúng. Theo tổng hợp từ Rotten Tomatoes, 91% các bài đánh giá của giới phê bình là tích cực.

Trong khi đó, điều tra sau suất chiếu của Cinema Score cho điểm A. Chuyện phim lần này là chuyến hành trình của Hiccup đi tìm miền đất mới cho Răng sún và bầy rồng. Song, kế hoạch của cậu bị đổ bể do sự ngăn cản của tên lãnh chúa Grimmel và sự xuất hiện của một con rồng kỳ lạ.

The Hidden World đã được công chiếu tại nhiều quốc gia từ đầu tháng 1 và tới nay đã gặt hái được hơn 216,9 triệu USD tại các thị trường quốc tế. Như vậy, tổng thu toàn cầu của bộ phim hiện là 274,9 triệu USD - con số không tồi dành cho dự án mất 129 triệu USD để sản xuất.

Alita: Battle Angel tụt dốc trong tuần trình chiếu thứ hai tại quê hương. Tác phẩm hành động - viễn tưởng của James Cameron và Robert Rodriguez tụt gần 60% doanh thu so với tuần công chiếu và chỉ có thêm 12 triệu USD từ 3.802 rạp sau cuối tuần qua.

Sau 10 ngày phát hành, Alita mới thu được hơn 60,6 triệu USD từ thị trường Bắc Mỹ. Và mục tiêu 100 triệu USD trên sân nhà đã trở thành mục tiêu khó khăn hơn bao giờ hết.

Tuy vậy, tình hình bán vé của Alita tại các thị trường quốc tế vẫn đang khá tốt. Phim có thêm 56,8 triệu USD từ 86 quốc gia và vùng lãnh thổ (chưa tính Trung Quốc). Tại riêng quốc gia tỷ dân, Alita có ngày công chiếu thắng lợi với 19,8 triệu USD.

Giới quan sát cho rằng doanh thu mở màn cuối tuần của Alita sẽ chạm tới mốc 64 triệu USD, vượt qua kỳ vọng 50 triệu USD trước đó, tại Trung Quốc. Năm 2018, Ready Player One của Steven Spielberg khai trận tại Trung Quốc với 61,7 triệu USD, và sau đó kết thúc phát hành với 218 triệu USD.

Khả năng Alita làm được điều tương tự gần như nằm chắc trong tầm tay. Tác phẩm nhận được đánh giá rất tích cực từ khán giả Trung Quốc. Điểm số trên trang bán vé Maoyan đang là 8,9/10, trong khi người dùng trên chuyên trang đánh giá Douban chấm phim điểm 7,6/10.

Cuối tuần này, How to Train Your Dragon 3 chắc chắn giữ được ngôi vương bởi phim chỉ phải đối đầu với hai “tân binh” kém tiếng là tác phẩm hài A Madea Family Funeral của Tyler Perry (2.350rạp) và Greta - phim tâm lý - giật gân của Chloe Moretz (2.000 rạp).

Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 22/2 tới 24/2:
(trong ngoặc là thứ hạng của tuần trước)

1 (Mới). How to Train Your Dragon: The Hidden World: 55,5 triệu USD
2 (1). Alita: Battle Angel: 12 triệu USD
3 (2). The LEGO Movie 2: The Second Part: 10 triệu USD
4 (40). Fighting with My Family: 8 triệu USD
5 (3). Isn’t It Romantic: 7,5 triệu USD
6 (4). What Men Want: 5,2 triệu USD
7 (5). Happy Death Day 2U: 4,99 triệu USD
8 (6). Cold Pursuit: 3,3 triệu USD
9 (7). The Upside: 3,2 triệu USD
10 (Mới). Run the Race: 2,3 triệu USD


Theo Quang Chúc/ Zing

  • Từ khóa

“Chốt đơn!” ra mắt khán giả với công nghệ AI đầu tiên trong phim Việt

Lần đầu tiên, một bộ phim sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để hoàn thiện gương mặt của nhân vật chính trong phim. Đó là "Chốt đơn!" của bộ đôi đạo...
13:08 - 05/08/2025
13 lượt xem

Đà Lạt lọt vào top 7 điểm đến lãng mạn như châu Âu thế kỷ XIX

Đà Lạt là thành phố duy nhất của Việt Nam vào top 7 điểm đến lãng mạn như châu Âu thế kỷ XIX.
10:03 - 05/08/2025
95 lượt xem

'Vua hài đất Bắc' Xuân Hinh ra mắt tự truyện

'Xuân Hinh - Kẻ chọc cười dân dã', cuốn tự truyện lần đầu ra mắt của 'vua hài đất Bắc' Xuân Hinh nhưng lại chứa đựng những suy tư đầy nghiêm túc và tâm...
08:10 - 05/08/2025
131 lượt xem

Sắc màu Trung Hoa: Cầu nối văn hóa Việt Nam–Trung Quốc

Được kể bằng ngôn ngữ nghệ thuật đa sắc với âm nhạc và nghệ thuật múa, chương trình “Sắc màu Trung Hoa” đã mang đến một bức tranh sinh động về tình hữu...
08:10 - 05/08/2025
139 lượt xem

Thái Lan tìm cách giành lại khách Trung Quốc 'mất vào tay' Việt Nam

Ngành du lịch Thái Lan triển khai nhiều chương trình tiếp thị ở Trung Quốc với mục đích quảng bá điểm đến an toàn để giành lại nguồn khách được cho đã mất...
14:29 - 04/08/2025
565 lượt xem