19
/
88600
Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google và xuất hiện trong từ điển Oxford
banh-mi-viet-duoc-ton-vinh-tren-google-va-xuat-hien-trong-tu-dien-oxford
news

Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google và xuất hiện trong từ điển Oxford

Thứ 3, 24/03/2020 | 11:27:09
800 lượt xem

Nhân sự kiện 9 năm từ “Bánh mì” được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford và được CNN đánh giá là 1 trong 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, hôm nay (24/3), hình ảnh chiếc bánh mỳ Việt Nam đã xuất hiện làm Doodle trên hệ thống Google của 12 quốc gia trên thế giới.

Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google và xuất hiện trong từ điển Oxford

Nhân dịp này, sở Du lịch TPHCM cũng phát động chiến dịch truyền thông “Du lịch ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh” thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” (24/3-31/3) với nhiều chương trình quảng bá bánh mỳ - Món ẩm thực Việt. Chương trình đặc biệt phục vụ và trưng bày, giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn” tại các khách sạn 5 sao. Hoa hậu H’Hen Niê và nhiều văn nghệ sỹ sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội...

Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google và xuất hiện trong từ điển Oxford - ảnh 1

Đặc biệt nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và nhóm Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” đồng thời được các hệ thống viễn thông trong nước giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho tất cả các thuê bao điện thoại di động nhằm ủng hộ chiến dịch.

Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google và xuất hiện trong từ điển Oxford - ảnh 2

Được biết chiến dịch “Tôi yêu bánh mỳ Sài Gòn” nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm kích cầu cho du lịch TPHCM trong bối cảnh du lịch đang trên đà suy thoái do dịch cúm. Để tham gia chiến dịch, Sở Du lịch kêu gọi các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung cùng tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng với thông điệp “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” - “I really love Bánh mì Sài Gòn”; “TPHCM - Sống động từng góc phố, từng con người”... và thể hiện sự mở lòng chào đón bạn bè đến tham quan và thưởng thức bánh mì Sài Gòn trên các trang cá nhân, cộng đồng. “Để tránh tụ tập trong mùa dịch Covid-19, việc đặt giao một ổ bánh mì ăn sáng rất tiện lợi cho mọi người”- Sở Du lịch cũng vận động như thế. 

Theo Trọng Thịnh/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/van-hoa/banh-mi-viet-duoc-ton-vinh-tren-google-va-xuat-hien-trong-tu-dien-oxford-1628418.tpo


  • Từ khóa

'Nhận diện văn hóa trong không gian số': Hành trình kiến tạo bản sắc dân tộc trong kỷ nguyên số

Cuốn sách chuyên khảo "Nhận diện văn hóa trong không gian số", do PGS.TS. Vũ Trọng Lâm và TS. Nguyễn Việt Lâm đồng chủ biên, Nhà xuất bản Chính trị quốc...
11:50 - 01/08/2025
1,097 lượt xem

Đợt phim chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước

Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, Ngày truyền thống Công an nhân dân và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Cục Điện ảnh...
10:07 - 01/08/2025
1,182 lượt xem

Phương Oanh, Việt Hoa và Quỳnh Nguyễn đóng phim “30 chưa phải là hết” bản Việt

Bộ phim “Gió ngang khoảng trời xanh” do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) thực hiện được mua bản quyền từ bộ phim Trung Quốc “30 chưa...
08:13 - 01/08/2025
1,194 lượt xem

Đưa Việt Nam trở thành điểm đến xanh bền vững trên bản đồ du lịch thế giới

Khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, 'xanh' và bền vững trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát...
07:24 - 01/08/2025
1,210 lượt xem

Phim Việt 'Mang mẹ đi bỏ' bất ngờ thu 14 tỉ đồng, vượt Conan đứng đầu phòng vé

Chiếu sớm từ 18h ngày 30-7, phim Việt 'Mang mẹ đi bỏ' bất ngờ thu 13,8 tỉ đồng (tính cả vé đặt trước). Phim vượt Conan, đứng top 1 phòng vé Việt.
15:03 - 31/07/2025
1,600 lượt xem