190
/
181599
Phát hiện đột phá: Loại trà phổ biến là cứu tinh cho người suy thận
phat-hien-dot-pha-loai-tra-pho-bien-la-cuu-tinh-cho-nguoi-suy-than
news

Phát hiện đột phá: Loại trà phổ biến là cứu tinh cho người suy thận

Thứ 5, 12/06/2025 | 09:50:00
2,252 lượt xem

Trong nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí y khoa Renal Failure, các nhà khoa học đã phát hiện một loại đồ uống phổ biến - trà - được nhiều người yêu thích có khả năng cứu mạng cho bệnh nhân suy thận.

Thật tuyệt vời khi người suy thận đã có một loại vũ khí mới, mạnh mẽ trong cuộc chiến kéo dài tuổi thọ. Nghiên cứu được dẫn đầu bởi tiến sĩ Jin Li, từ Trường Y Đại học Guangzhou (Trung Quốc) đã xem xét tác động lâu dài của việc tiêu thụ trà ở 17.575 bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính (suy thận), độ tuổi trung bình 62,3, từ Khảo sát dinh dưỡng và sức khỏe quốc gia Mỹ trong 20 năm, theo trang tin y khoa Medical Xpress.

Phát hiện đột phá: Loại trà phổ biến là cứu tinh cho người suy thận- Ảnh 1.

Uống 4 ly trà mỗi ngày giúp bệnh nhân suy thận giai đoạn 1 - 2 giảm đến 11% tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân ẢNH: AI

Trong quá trình theo dõi, có 5.835 ca tử vong, bao gồm 1.823 ca tử vong liên quan đến tim mạch.

Kết quả đã phát hiện tiêu thụ trà có tác dụng cứu mạng cho bệnh nhân suy thận, theo Medical Xpress.

Uống trà hằng ngày giúp ích gì?

Uống trà hằng ngày có thể thúc đẩy quá trình điều trị bệnh thận mạn tính, cải thiện khả năng sống sót và thúc đẩy cuộc sống khỏe mạnh hơn, đặc biệt là trong giai đoạn đầu.

Vậy uống bao nhiêu trà là đủ để mang lại tác dụng và loại trà nào là tốt nhất?

Kết quả cho thấy uống 4 ly trà mỗi ngày (mỗi ly 240 ml) giúp bệnh nhân suy thận giai đoạn 1 - 2 giảm đến 11% tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân.

Đáng chú ý, các nhà nghiên cứu đã phát hiện trà đen cho tác dụng tốt nhất, chỉ cần thêm 1 ly trà đen mỗi ngày cũng đủ để giảm 10% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân cho bệnh nhân suy thận giai đoạn 1 - 2, theo Medical Xpress.

Đặc biệt, thay thế 1 ly trà xanh bằng 1 ly trà đen mỗi ngày giúp giảm 8% tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân và giảm 11% tỷ lệ tử vong liên quan đến tim mạch.

Các tác giả nghiên cứu kết luận: Nghiên cứu mới mang đến tia hy vọng cho những bệnh nhân suy thận đang tìm kiếm những phương pháp tự nhiên để cải thiện sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu đề xuất: Bệnh nhân suy thận nên tiêu thụ mỗi ngày tối đa 4 ly trà đen, không đường.

Theo Thiên Lan/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/phat-hien-dot-pha-loai-tra-pho-bien-la-cuu-tinh-cho-nguoi-suy-than-185250612001342121.htm 

  • Từ khóa

Bộ Y tế đề xuất nâng tuổi hiến tạng cho người ngoài gia đình lên 25

Bộ Y tế đề xuất người hiến bộ phận cơ thể khi còn sống cho thành viên gia đình phải từ đủ 18 tuổi, nhưng nếu hiến cho người không phải thành viên gia đình...
15:02 - 14/08/2026
167 lượt xem

3 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang suy yếu nhanh hơn tuổi

Tuổi tác trên giấy tờ không phải lúc nào cũng phản ánh chính xác tình trạng của cơ thể. Có người dù đã bước sang tuổi 50 vẫn khỏe mạnh, vận động tốt và...
09:04 - 14/08/2026
180 lượt xem

Người từng sống tại vùng dịch vẫn có nguy cơ mắc sốt rét ác tính

Liên tiếp tiếp nhận các ca sốt rét ác tính do P. falciparum ở người từng sinh sống, làm việc tại châu Phi, Bệnh viện Bạch Mai vừa điều trị thành công...
06:47 - 14/08/2026
119 lượt xem

Bộ Y tế phản hồi việc thủ tục chuyển tuyến điều trị còn mất thời gian, bất tiện

Bộ Y tế cho biết đang nghiên cứu sửa đổi, bổ sung quy định về chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo hướng đơn giản hóa thủ tục, mở rộng các trường hợp...
14:43 - 13/08/2026
514 lượt xem

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc: Dấu hiệu cảnh báo nào cần đi khám ngay?

Các loại thuốc nam trôi nổi đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe. Từ đó, các chuyên gia hướng dẫn cách nhận biết dấu hiệu nguy hiểm và hướng xử trí...
13:19 - 13/08/2026
344 lượt xem
pixel