213
/
123901
Ứng dụng AI của Viettel hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19
ung-dung-ai-cua-viettel-ho-tro-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19
news

Ứng dụng AI của Viettel hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ 3, 08/02/2022 | 16:56:10
1,686 lượt xem

Tổng đài giải đáp về dịch Covid-19 được triển khai tại Thái Bình hay tổng đài nhắc nhở người dân cài đặt ứng dụng Bluezone ở Bắc Ninh, Hải Dương… nằm trong số những lợi ích mà Viettel AI đem lại.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua, cùng với nhiều giải pháp công nghệ khác, AI đã góp phần hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch.

Có thể kể đến như tổng đài giải đáp câu hỏi về dịch bệnh Covid-19 được triển khai tại Thái Bình. Thông qua đầu số hotline 1800.9402 (miễn cước), người dân có thể trực tiếp hỏi và nhận câu trả lời bằng giọng nói về các thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh. Đây được xem là hình thức tương tác trực quan, đặc biệt với nhóm người dùng không sử dụng smartphone hay khó tiếp cận công nghệ.

Ứng dụng AI của Viettel hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 - 1

Thái Bình ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tổng đài đường dây nóng 18009042 phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh (Ảnh: BTB).

Tổng đài này được Viettel triển khai thông qua nền tảng trợ lý ảo Viettel Cyberbot, cho phép tiếp nhận 600 cuộc gọi tại cùng một thời điểm, gấp 20 lần so với năng lực trước đây. Trí tuệ nhân tạo cũng giúp thay thế cho các tổng đài viên thường trực, giảm tải cho lực lượng tuyến sau. Bên cạnh đó còn là các lợi ích về chi phí, thời gian cũng như trải nghiệm.

Lõi của công nghệ trên là việc ứng dụng AI vào xử lý tiếng nói và ngôn ngữ tự nhiên. Giải pháp của Viettel có thể nhận dạng giọng nói tiếng Việt chính xác trên 96%, bỏ xa một số phần mềm "ngoại" và thích hợp với nhiều vùng miền, tiếng địa phương. Ngoài ra, công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cho phép thay thế một phần khả năng suy luận của con người như nhận diện các từ, loại từ, thực thể, ý định trong văn bản.

"Người máy đọc" của Viettel có thể đưa ra giọng đọc tự nhiên tương đương 95% người thật, trong đó bao gồm 13 giọng đọc nhân tạo đa vùng miền.

Ứng dụng AI của Viettel hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 - 2

Hệ sinh thái dịch vụ, sản phẩm của Trung tâm Không gian mạng Viettel Cyberspace.

Ngoài tổng đài giải đáp câu hỏi về dịch Covid-19 tại Thái Bình, ứng dụng của nền tảng trợ lý ảo Viettel Cyberbot trong chính quyền còn có tổng đài nhắc nhở người dân cài đặt ứng dụng Bluezone Tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, với năng lực thực hiện gần 2 triệu cuộc gọi trong 1 ngày, năng suất tăng gấp 3,4 lần so với sử dụng nhân lực. Trong khi đó, tỉnh Hậu Giang đã triển khai tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công qua số 1900.866895 hoạt động hoàn toàn tự động 24/24 giờ, đáp ứng đồng thời 6.000 cuộc gọi cùng một thời điểm.

Ứng dụng vào doanh nghiệp, Viettel Cyberbot có thể thay thế tổng đài viên để chăm sóc khách hàng. Có thể kể đến như một doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, tín dụng đã triển khai để thực hiện 20.000 cuộc gọi mỗi ngày nhằm nhắc nợ, giải đáp thắc mắc, mời sử dụng dịch vụ mới. Hay tổng đài Viettel Post mỗi ngày thực hiện khoảng 22.000 cuộc gọi hỗ trợ thông tin đơn hàng đang được chuyển phát…

Theo dự báo của Tractica, trong giai đoạn 2018-2025 doanh thu phần mềm AI toàn cầu được dự báo sẽ tăng từ 10,1 tỷ đô la năm 2018 lên 126,0 tỷ đô la năm 2025. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 43%.

Dự báo đến năm 2025, doanh thu phần mềm AI có tỷ trọng cao trong các lĩnh vực: tiêu dùng (10%), dịch vụ tài chính (10%), viễn thông (9%), công nghiệp ô tô (9%), bán lẻ (7%), dịch vụ doanh nghiệp (6%), quảng cáo (6%), chăm sóc sức khỏe (6%)...

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ung-dung-ai-cua-viettel-ho-tro-cong-tac-phong-chong-dich-covid19-20220208115405615.htm

  • Từ khóa

Mỹ và Trung Quốc đạt thỏa thuận khung về TikTok, quyền sở hữu Mỹ kiểm soát?

Ngày 15-9, các quan chức Mỹ thông báo chính quyền Tổng thống Donald Trump và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận cho phép TikTok tiếp tục hoạt động tại...
07:27 - 16/09/2025
16 lượt xem

iPadOS 26 trình làng khiến iPad giống máy tính hơn

Một cái nhìn toàn diện về các tính năng mới có thể biến iPad của người dùng thành thiết bị thay thế máy tính xách tay thực sự.
08:19 - 16/09/2025
21 lượt xem

Internet vệ tinh Starlink gặp sự cố, ngừng hoạt động trên tiền tuyến Ukraine

Dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của tỉ phú Elon Musk gặp sự cố ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến 43.000 người dùng ở Mỹ và cả tiền tuyến ở Ukraine.
16:36 - 15/09/2025
389 lượt xem

Samsung yêu cầu người dùng điện thoại Galaxy cập nhật ngay lập tức vì lỗi bảo mật nghiêm trọng

Một lỗi phần mềm nghiêm trọng khiến Samsung phải đưa ra cảnh báo tới tất cả người dùng điện thoại Galaxy.
16:28 - 15/09/2025
398 lượt xem

Cách lựa chọn cáp USB-C tốt nhất

USB-C đang nhanh chóng trở thành chuẩn kết nối phổ biến cho nhiều thiết bị như PC, thiết bị ngoại vi, ổ lưu trữ di động và smartphone.
10:04 - 15/09/2025
596 lượt xem