213
/
129185
Thương mại điện tử B2C sẽ là thế mạnh của Việt Nam
thuong-mai-dien-tu-b2c-se-la-the-manh-cua-viet-nam
news

Thương mại điện tử B2C sẽ là thế mạnh của Việt Nam

Thứ 5, 09/06/2022 | 08:28:39
3,021 lượt xem

Trong 5 năm tới, thương mại điện tử B2C Việt Nam sẽ thuộc Top 5 ngành thế mạnh nếu coi đây là một lĩnh vực xuất khẩu.

Sáng 8.6, Cục Thương mại điện tử Kinh tế số (Bộ Công thương) và Amazon Global Selling Việt Nam đã tổ chức lễ công bố sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”. Kế hoạch sẽ kéo dài 5 năm với các chương trình đào tạo, tập huấn trực tiếp lẫn trực tuyến trên cả nước. 

Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu khai mạc sự kiện 

Tại sự kiện, ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam đã công bố báo cáo “Người bán hàng địa phương, Khách tiêu dùng toàn cầu: Xu hướng xuất khẩu thông qua thương mại điện tử Việt Nam”, thực hiện bởi AlphaBeta thông qua việc khảo sát hơn 300 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tại Việt Nam. 

Theo đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng hơn 20% mỗi năm, đạt 75.400 tỉ đồng trong năm 2021 và dự kiến đạt 256.100 tỉ đồng vào năm 2026. Báo cáo nhận định nếu coi “Thương mại điện tử B2C” là một ngành hàng xuất khẩu, đây sẽ là "mặt hàng" thế mạnh đứng thứ 5 tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Có tới 88% doanh nghiệp được khảo sát nhận định thương mại điện tử rất quan trọng trong hoạt động xuất khẩu của họ, đồng thời tin rằng doanh số bán lẻ trực tuyến xuyên biên giới sẽ cao hơn doanh số bán lẻ online trong nước.

Thương mại điện tử toàn cầu dự báo tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới, dự kiến đạt trên 7.000 tỉ đồng vào năm 2025. Tại Việt Nam, những năm gần đây thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế phục hồi sau đại dịch.Năm 2021 doanh thu thương mại điện tử Việt Nam tăng 16%, đạt 13,7 tỉ USD, quy mô thị trường B2C chiếm 6,5% tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Dự báo giai đoạn 2022 - 2025, thương mại điện tử Việt Nam tăng trung bình 25% mỗi năm, đạt xấp xỉ 35 tỉ USD vào năm 2025, chiếm 10% tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Theo Anh Quân/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/thuong-mai-dien-tu-b2c-se-la-the-manh-cua-viet-nam-post1466834.html

  • Từ khóa

Đưa AI và robot của Bosch vào nhà máy tương lai

Bosch Rexroth và IIC hợp tác giới thiệu nền tảng tự động hóa thông minh ctrlX Automation, đưa AI và robot vào nhà máy tương lai tại Việt Nam.
07:41 - 10/07/2025
89 lượt xem

Đề xuất đầu tư siêu trung tâm dữ liệu trị giá 2 tỉ đô la tại TP.HCM

TP.HCM nhận đề xuất về dự án siêu trung tâm dữ liệu trị giá khoảng 2 tỉ đô la Mỹ từ các nhà đầu tư với những cổ đông tên tuổi như Tập đoàn Microsoft, Quỹ...
06:51 - 10/07/2025
83 lượt xem

Robot biết đau nhờ da nhân tạo mới

Lớp da này được làm từ hydrogel gelatin, một vật liệu mềm, dẻo và dẫn điện, có thể đúc thành nhiều hình dạng.
16:13 - 09/07/2025
144 lượt xem

Dynamic Island trên iPhone 17 sẽ có thay đổi lớn

Hàng loạt tranh cãi đã nổ ra giữa các chuyên gia về việc Apple sắp "thu nhỏ" Dynamic Island trên iPhone 17.
14:58 - 09/07/2025
171 lượt xem

Tuổi thọ pin điện thoại Samsung 'vượt mặt' iPhone

Báo cáo mới nhất từ Liên minh châu Âu (EU) cho thấy smartphone Galaxy của Samsung hiện có tuổi thọ pin dài nhất so với các đối thủ từ Apple và Google.
10:52 - 09/07/2025
259 lượt xem