213
/
129185
Thương mại điện tử B2C sẽ là thế mạnh của Việt Nam
thuong-mai-dien-tu-b2c-se-la-the-manh-cua-viet-nam
news

Thương mại điện tử B2C sẽ là thế mạnh của Việt Nam

Thứ 5, 09/06/2022 | 08:28:39
3,032 lượt xem

Trong 5 năm tới, thương mại điện tử B2C Việt Nam sẽ thuộc Top 5 ngành thế mạnh nếu coi đây là một lĩnh vực xuất khẩu.

Sáng 8.6, Cục Thương mại điện tử Kinh tế số (Bộ Công thương) và Amazon Global Selling Việt Nam đã tổ chức lễ công bố sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”. Kế hoạch sẽ kéo dài 5 năm với các chương trình đào tạo, tập huấn trực tiếp lẫn trực tuyến trên cả nước. 

Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu khai mạc sự kiện 

Tại sự kiện, ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam đã công bố báo cáo “Người bán hàng địa phương, Khách tiêu dùng toàn cầu: Xu hướng xuất khẩu thông qua thương mại điện tử Việt Nam”, thực hiện bởi AlphaBeta thông qua việc khảo sát hơn 300 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tại Việt Nam. 

Theo đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng hơn 20% mỗi năm, đạt 75.400 tỉ đồng trong năm 2021 và dự kiến đạt 256.100 tỉ đồng vào năm 2026. Báo cáo nhận định nếu coi “Thương mại điện tử B2C” là một ngành hàng xuất khẩu, đây sẽ là "mặt hàng" thế mạnh đứng thứ 5 tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Có tới 88% doanh nghiệp được khảo sát nhận định thương mại điện tử rất quan trọng trong hoạt động xuất khẩu của họ, đồng thời tin rằng doanh số bán lẻ trực tuyến xuyên biên giới sẽ cao hơn doanh số bán lẻ online trong nước.

Thương mại điện tử toàn cầu dự báo tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới, dự kiến đạt trên 7.000 tỉ đồng vào năm 2025. Tại Việt Nam, những năm gần đây thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế phục hồi sau đại dịch.Năm 2021 doanh thu thương mại điện tử Việt Nam tăng 16%, đạt 13,7 tỉ USD, quy mô thị trường B2C chiếm 6,5% tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Dự báo giai đoạn 2022 - 2025, thương mại điện tử Việt Nam tăng trung bình 25% mỗi năm, đạt xấp xỉ 35 tỉ USD vào năm 2025, chiếm 10% tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Theo Anh Quân/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/thuong-mai-dien-tu-b2c-se-la-the-manh-cua-viet-nam-post1466834.html

  • Từ khóa

Xây dựng nền internet an toàn, mở và đổi mới

Ngày 9/9, tại Đà Nẵng, Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức khai mạc Hội nghị Thành viên lần thứ 60 của Trung tâm Thông tin mạng...
07:33 - 10/09/2025
138 lượt xem

Mỹ rút lại chứng nhận 7 phòng thí nghiệm Trung Quốc

Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ khởi động quy trình cấm một số phòng thí nghiệm Trung Quốc kiểm định các thiết bị điện tử được sử dụng tại Mỹ.
08:53 - 10/09/2025
110 lượt xem

Vietnam Airlines cấm sử dụng pin sạc dự phòng lithium trên máy bay

Việc sử dụng pin sạc dự phòng lithium bị cấm trên toàn bộ chuyến bay của Vietnam Airlines Group gồm: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco.
20:17 - 09/09/2025
393 lượt xem

Google chấp nhận quy định Hàn Quốc về bản đồ, kết thúc gần hai thập kỷ tranh chấp

Ngày 9-9, Google cho biết sẽ tuân thủ yêu cầu của Hàn Quốc về việc làm mờ các hình ảnh vệ tinh nhạy cảm trên dịch vụ bản đồ, mở đường cạnh tranh với các...
19:34 - 09/09/2025
436 lượt xem

ChatGPT âm thầm tung tính năng giúp 'thay đổi cuộc chơi'

Tính năng được mong chờ nhất của ChatGPT đã ra mắt, cách hoạt động giống hệt bộ não của bạn.
17:47 - 09/09/2025
477 lượt xem