213
/
148434
Việt Nam tăng 5 bậc xếp hạng trên thế giới về dịch vụ trực tuyến
viet-nam-tang-5-bac-xep-hang-tren-the-gioi-ve-dich-vu-truc-tuyen
news

Việt Nam tăng 5 bậc xếp hạng trên thế giới về dịch vụ trực tuyến

Thứ 4, 07/06/2023 | 13:59:00
2,029 lượt xem

Theo đánh giá mới nhất, chỉ số phát triển về dịch vụ trực tuyến của Việt Nam xếp thứ 76/193 nước, tăng 5 bậc so với đánh giá trước đó.

Việt Nam tăng 5 bậc xếp hạng trên thế giới về dịch vụ trực tuyến - 1

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại phiên họp chuyên đề của Ủy ban quốc gia về Dịch vụ Công trực tuyến ngày 5/6 (Ảnh: BTC).

Theo đánh giá về Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc, chỉ số phát triển về dịch vụ trực tuyến (OSI) của Việt Nam đã có những tiến bộ. Theo đánh giá mới nhất năm 2022, Việt Nam xếp thứ 76/193 nước, tăng 5 bậc so với năm 2020.

Dẫu vậy, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng để nâng cao chất lượng cung cấp và hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, Việt Nam cần phải nỗ lực hơn nữa.

"Hai cái căn bản nhất là trực tuyến toàn trình và chất lượng dịch vụ trực tuyến. Trực tuyến toàn trình là người dân tự làm từ nhà và không đến cơ quan nhà nước", Bộ trưởng Hùng nêu tại phiên họp về nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), diễn ra ngày 5/6. Cuộc họp do Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số tổ chức.

Trong đó, khái niệm "trực tuyến toàn trình" có thể hiểu là việc người dân tự hoàn tất các thủ tục hành chính ở nhà và không đến cơ quan nhà nước. Còn để đảm bảo chất lượng DVCTT, cơ quan nhà nước cần chú trọng vào tính đơn giản, thuận tiện, và nhanh.

Việt Nam tăng 5 bậc xếp hạng trên thế giới về dịch vụ trực tuyến - 2

Theo đánh giá mới nhất năm 2022, chỉ số phát triển về dịch vụ trực tuyến (OSI) của Việt Nam xếp thứ 76/193 nước, tăng 5 bậc so với năm 2020 (Ảnh: BTC).

Báo cáo từ Bộ TT&TT cho biết, từ ngày 10/6, Bộ sẽ chính thức đánh giá Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương và công bố kết quả vào cuối tháng 6/2023.

Bộ TT&TT cũng kêu gọi các bộ, ngành, địa phương sử dụng bộ phận một cửa điện tử để hướng dẫn bà con sử dụng DVCTT, để sau đó tự làm từ nhà, nhất là đối với các dịch vụ công đã đơn giản hóa thủ tục hành chính trên môi trường số.

Kết quả từ việc làm này có thể giúp giảm mạnh việc người dân đến bộ phận một cửa điện tử, có chính sách ưu tiên DVCTT, như thời gian trả kết quả nhanh hơn, giá dịch vụ giảm.

Bộ TT&TT cũng đề nghị các doanh nghiệp cung cấp giải pháp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính khẩn trương cập nhật, nâng cấp phiên bản đang triển khai ở các bộ, tỉnh lên phiên bản mới nhất. Bộ TT&TT sẽ đánh giá và công bố xếp hạng chất lượng giải pháp công nghệ do doanh nghiệp cung cấp.

Theo Nguyễn Nguyễn/ Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/viet-nam-tang-5-bac-xep-hang-tren-the-gioi-ve-dich-vu-truc-tuyen-20230606072936453.htm

  • Từ khóa

38 triệu người dùng trở thành nạn nhân của 224 ứng dụng Android độc hại

Chiến dịch độc hại SlopAds được lây lan bởi 224 ứng dụng Android được tải xuống đến 38 triệu lượt.
15:54 - 18/09/2025
300 lượt xem

DTR giới thiệu hệ sinh thái phụ kiện thiết bị di động mới tại Việt Nam

DTR vừa chính thức tổ chức sự kiện "The Flagship Ecosystem 2025", đánh dấu một cột mốc quan trọng: kỷ niệm 10 năm thành lập và công bố một bước tiến chiến...
14:26 - 18/09/2025
334 lượt xem

Tài khoản Google và Microsoft gặp nguy hiểm vì công cụ mới của hacker

Một dịch vụ lừa đảo mới có thể qua mặt cả bảo mật hai lớp, nhắm vào tài khoản Microsoft và Google.
10:55 - 18/09/2025
402 lượt xem

TikTok thoát hiểm tại Mỹ

Thỏa thuận khung về TikTok không chỉ cứu ứng dụng này khỏi lệnh cấm tại Mỹ mà còn đánh dấu sự chuyển đổi chiến lược từ đối đầu sang cạnh tranh có kiểm...
09:52 - 18/09/2025
439 lượt xem

Mỹ - Anh công bố thỏa thuận công nghệ

Tổng thống Mỹ Donald Trump có chuyến thăm Anh từ ngày 16 đến 18-9 với tâm điểm là việc ký kết các thỏa thuận đầu tư và củng cố quan hệ song phương.
08:02 - 18/09/2025
454 lượt xem