213
/
54229
Người Việt lơ là với thông tin cá nhân bị thu thập và phân tích
nguoi-viet-lo-la-voi-thong-tin-ca-nhan-bi-thu-thap-va-phan-tich
news

Người Việt lơ là với thông tin cá nhân bị thu thập và phân tích

Thứ 2, 16/10/2017 | 14:17:22
549 lượt xem

Một khảo sát của Công ty Tư vấn Nghiên cứu toàn cầu Kantar TNS với 70.000 người từ 56 quốc gia cùng 104 cuộc phỏng vấn chuyên sâu trong dự án nghiên cứu Connected Life 2017 cho thấy, người Việt còn lơ là với việc thông tin cá nhân bị thu thập.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Doãn Đức/Vietnam+)

Cụ thể, chỉ 18% người Việt to ra lo ngại trước việc thông tin cá nhân bị thu thập và phân tích, trong khi tỷ lệ này trên toàn cầu là 40% và tại Australia là 56%.

Bên cạnh đó, chỉ 20% người Việt Nam cảm thấy bất lợi trước việc các thiết bị có kết nối internet của họ được cài đặt theo dõi hành vi trực tuyến với mục đích làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, trong khi tỷ lệ này ở Hàn Quốc là 56% và 62% ở New Zealand.

Những con số này cho thấy, phần lớn người sử dụng internet tại Việt Nam chưa ý thức được những sự đánh đổi mà họ có thể sẽ đối mặt khi chọn lối sống kết nối trực tuyến - điều khiến nhiều quốc gia hoài nghi về cách các công ty sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng.

Cũng theo khảo sát này, hơn một nửa số người tiêu dùng tại Việt Nam (54%) tin tưởng vào các thương hiệu quốc tế lớn. Tuy nhiên, con số này tại các thị trường phát triển như Australia và New Zealand lần lượt là 19% và 21%.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng, 39% người tiêu dùng sẵn lòng tương tác nhân viên hỗ trợ trực tuyến ảo, trong khi chỉ 22% cho biết họ muốn các thương hiệu phải có sự hiện diện trực tiếp. Tuy nhiên, lại chỉ có 14% người Việt Nam nói rằng họ sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm qua điện thoại di động, trong khi con số tương ứng trên toàn cầu là 39%.

Bình luận về kết quả khảo sát này, ông Ashish Kanchan, Tổng giám đốc Kantar TNS Việt Nam cho biết hay, người tiêu dùng kết nối internet ở Việt Nam vẫn đang tận hưởng làn sóng đầu tiên của sự tương tác trực tuyến với các thương hiệu.

Nhờ sự gia tăng nhanh chóng của các thiết bị di động, một lượng lớn người tiêu dùng đang lần đầu tiên kết nối mạng và rất nhiều người trong số họ dùng mạng xã hội là điểm tiếp cận chính khi kết nối Internet. Điều này đồng nghĩa với việc các thương hiệu được họ đối xử theo cách cởi mở và đón nhận.

“Đây là thời điểm rất phù hợp để các thương hiệu cho thấy họ có thể mang đến những giá trị gì cho cuộc sống thông qua các kênh trực tuyến và gây dựng mối quan hệ trưc tuyến này với người tiêu dùng. Tuy nhiên, các thương hiệu cũng cần đảm bảo rằng họ không xâm nhập quá mức vào không gian của khách hàng. Chỉ có vậy, họ mới chắc chắn duy trì được vị trí đáng tin cậy như hiện nay,” ông Ashish Kanchan nói.

Được biết, tại Việt Nam, khảo sát này được tiến hành với 1.000 cuộc phỏng vấn định lượng diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8./.

Theo Yên Thủy (Vietnam+)

  • Từ khóa

Sony đối mặt thách thức lớn trên thị trường smartphone trước Apple và Samsung

Từng là cái tên nổi bật trên thị trường smartphone nhưng Sony giờ đây không còn là thương hiệu mà các đối thủ khác lo sợ.
20:33 - 10/07/2025
119 lượt xem

Israel phát triển vaccine mRNA đầu tiên trên thế giới chống vi khuẩn kháng thuốc

Các nhà khoa học Israel lần đầu tiên phát triển thành công vaccine mRNA chống lại vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh, mở ra triển vọng mới trong phòng chống...
16:28 - 10/07/2025
240 lượt xem

Chế độ ẩn danh không riêng tư như bạn vẫn nghĩ

Nhiều người tin rằng mở chế độ ẩn danh là đủ để che giấu mọi dấu vết khi truy cập Internet. Nhưng thực tế, bạn đang ẩn danh với ai, và liệu có thực sự...
15:31 - 10/07/2025
245 lượt xem

MSI dự kiến sản xuất máy chủ tại Việt Nam

Lãnh đạo MSI hé lộ kế hoạch sản xuất máy chủ tại Việt Nam trong tương lai gần, động thái cho thấy sự đầu tư sâu hơn vào thị trường trong nước.
13:52 - 10/07/2025
300 lượt xem

Đưa AI và robot của Bosch vào nhà máy tương lai

Bosch Rexroth và IIC hợp tác giới thiệu nền tảng tự động hóa thông minh ctrlX Automation, đưa AI và robot vào nhà máy tương lai tại Việt Nam.
07:41 - 10/07/2025
420 lượt xem