213
/
60967
Cục Cạnh tranh xử lý Viettel vụ cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền
cuc-canh-tranh-xu-ly-viettel-vu-cat-hang-loat-kenh-truyen-hinh-tra-tien
news

Cục Cạnh tranh xử lý Viettel vụ cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền

Thứ 6, 11/05/2018 | 09:39:49
455 lượt xem

Ngay sau khi làm việc với VTVcab để bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) đã tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với vụ việc Tổng Công ty Viễn Thông Viettel (Viettel) cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng.

Theo phản ánh và khiếu nại của khách hàng, Cục CT&BVNTD đã có buổi làm việc với Viettel vào ngày 26 tháng 4 năm 2018. Viettel đã thực hiện thông báo thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (webstie Vietteltelecom, các trang Fanpage Viettel, SMS trên Settopbox, chạy chữ trên các kênh VTV3, kênh Boxmovie1, VTV1, báo điện tử VTV, báo điện tử dân trí, báo điện tử ICTnews, các trang www.24h.com.vn , www.thegioitre.vn , www.qdnd.vn...) từ ngày 23 tháng 03 năm 2018. Tuy nhiên, chi tiết về 22 kênh truyền hình bị thay thế (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…), chưa được Viettel thông báo trước, rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng.

Liên quan tới vấn đề này, Cục cho biết, theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục.

Khoản 3, Điều 18, Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định: “Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng”.

Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel có thể thực hiện và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.

Phía Viettel cũng cam kết, đồng ý để khách hàng tiếp tục trải nghiệm chất lượng các kênh thay thế mới. Sau thời gian trải nghiệm, trường hợp khách hàng mong muốn hủy dịch vụ do việc thay thế kênh truyền hình, Viettel sẽ có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định pháp luật, cụ thể hoàn trả lại số tiền người tiêu dùng đã đóng (trong trường hợp NTD trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng); và khách hàng sẽ trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp cho khách hàng khi kết nối ban đầu và không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

Theo Gia Hưng/Dân trí

  • Từ khóa
VA
phạm văn anh - 7 năm trước
Cũng có báo đấy chứ có phải không đâu, với lại đây là thay thế chứ có phải cắt đâu. những kênh cũ cần được thay thế cho kênh hay hơn

YouTube tự ý dùng AI làm nét video gây phẫn nộ trong cộng đồng sáng tạo

YouTube thừa nhận tự ý can thiệp video, phớt lờ sự phẫn nộ của nhà sáng tạo.
15:00 - 27/08/2025
234 lượt xem

Elon Musk thành lập công ty 'không nhân viên' đầu tiên trên thế giới

Elon Musk vừa công bố Macrohard - công ty phần mềm do AI điều hành 100%, không cần nhân viên. Với siêu máy tính Colossus và tầm nhìn thay thế Microsoft,...
14:29 - 27/08/2025
228 lượt xem

Microsoft gửi cảnh báo khẩn về ChatGPT giả mạo

Một phiên bản giả mạo ChatGPT đang được sử dụng như một công cụ để phát tán phần mềm độc hại trong các cuộc tấn công ransomware trên toàn cầu.
07:26 - 27/08/2025
395 lượt xem

Thêm thông tin về hai màu mới của dòng iPhone 17

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg xác nhận Apple sẽ cung cấp iPhone 17 Pro và 17 Pro Max sắp ra mắt với màu cam mới.
16:48 - 26/08/2025
762 lượt xem

'Quay xe' với hàng Mỹ, Trung Quốc quyết tự chủ chip AI tiên tiến

Ngay cả khi Mỹ cho phép NVIDIA bán bộ xử lý đồ họa tiên tiến H20 dành cho phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo ở thị trường Trung Quốc, Bắc Kinh đã khước...
14:04 - 26/08/2025
839 lượt xem