213
/
62643
Instagram công khai cạnh tranh YouTube với ứng dụng mới IGTV
instagram-cong-khai-canh-tranh-youtube-voi-ung-dung-moi-igtv
news

Instagram công khai cạnh tranh YouTube với ứng dụng mới IGTV

Thứ 2, 25/06/2018 | 16:30:02
434 lượt xem

Thời lượng video trên IGTV được hỗ trợ lên đến một giờ đồng hồ. Đây là một nỗ lực nhằm lôi kéo người dùng từ YouTube, và giúp Facebook có thêm doanh thu từ quảng cáo.

Theo The Guardian, Instagram sẽ tăng thời lượng video từ 1 phút lên 10 phút cho tài khoản thông thường. Những tài khoản sở hữu lượng theo dõi cao có thể đăng tải video thời lượng một giờ đồng hồ. Bạn sẽ xem được video trên Instagram hoặc một ứng dụng mới gọi là IGTV.

Đây là động thái mới nhất mà Instagram thể hiện để duy trì vị trí của họ giữa cộng đồng người dùng trẻ, nhất là trong hoạt động chia sẻ và thưởng thức nội dung. Instagram đang "làm theo" YouTube. Trước đó, Facebook và Instagram cũng đã sao chép một vài tính năng của Snapchat – một ứng dụng phổ biến cho thanh thiếu niên và thanh niên.

Instagram hiện nay đã ra mắt được 8 năm, và đang dần thoát khỏi cái bóng của chính mình – dịch vụ chia sẻ hình ảnh, để mở rộng thêm tính năng chia sẻ video thời lượng dài.

Động thái này diễn ra khi Facebook đang gặp khó khăn thu hút người dùng trẻ tuổi, và đối mặt với scandal làm lộ thông tin cá nhân người dùng.

Instagram công khai cạnh tranh YouTube với ứng dụng mới IGTV - Ảnh 1.

CEO Instagram, Kevin Systrom ra mắt ứng dụng IGTV tại San Francisco. Ảnh: Jeff Chiu/AP

CEO Instagram, Kevin Systrom, chia với tờ Associated Press rằng ông hi vọng IGTV sẽ nổi lên như một ứng dụng hỗ trợ tốt cho những người trẻ, đam mê với công việc sáng tạo nội dung trên Internet.

Đó là điều mà YouTube đã chinh phục thành công, và rồi trở thành nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất thế giới từ khi được Google mua lại bằng 1.76 tỷ USD vào 12 năm trước. YouTube giờ đây sở hữu 1.8 tỷ người dùng.

Đáng chú ý, 72% trẻ em tại Mỹ (độ tuổi từ 13 đến 17) đang sử dụng Instagram. Dẫn đầu là YouTube với 85%, theo thống kê của Viện nghiên cứu Pew. Chỉ 51% trong số đó sử dụng Facebook, trước đây con số này là 71% theo khảo sát thực hiện vào 2014-2015.

Instagram công khai cạnh tranh YouTube với ứng dụng mới IGTV - Ảnh 2.

Người dùng trên Instagram đã đạt đến 1 tỷ. Ảnh: Kirill Kudryavtsev/AFP/Getty Images

Nhà phân tích Paul Verna của tập đoàn eMarketer cho hay thống kê trên chính là một trong những lí do mà Facebook đang "đặt cược" vào Instagram.

Ngoài ra, việc tăng thêm thời lượng video sẽ tạo thuận lợi hơn cho các video quảng cáo dài khoảng 30 giây đến 1 phút. Instagram không cho phép quảng cáo trên nền tảng của họ vào thời điểm này nhưng Systrom khẳng định họ sẽ làm điều đó sớm. Khi đó, Instagram cũng sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo cho các nhà sáng tạo nội dung – tương tự YouTube.

"Chúng tôi muốn thu nhập của họ đủ cao như một nghề nghiệp vì đó là cách duy nhất để nền tảng phát triển lâu dài", Systrom nói.

Doanh thu quảng cáo sẽ giúp Facebook duy trì việc tăng trưởng doanh thu. Tổng chi phí cho video quảng cáo trực tuyến ở Mỹ được dự đoán sẽ tăng đến 18 tỷ USD trong năm nay và 27 tỷ USD trong 2021, theo eMarketer.

Định dạng video trên IGTV sẽ đặc biệt ưu tiên cho video dạng dọc, nhằm hiển thị trên toàn màn hình smartphone - xu hướng mà giới trẻ đang dùng để xem video. Ngược lại, hầu hết video trên YouTube sẽ chỉ hiển thị trên một phần của màn hình điện thoại, trừ phi bạn quay màn hình theo chiều ngang.

Snapchat đã bắt đầu hỗ trợ video dạng dọc trước cả Instagram, một ví dụ nữa cho thấy "thói quen" sao chép đối thủ của Instagram. Nhưng Systrom đính chính: "Video dạng dọc là xu hướng trong tương lai và chúng tôi muốn chạm đến tương lai nhanh hơn. Do đó chúng tôi tạo ra IGTV."

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Không chỉ Windows 10, Microsoft còn có một 'danh sách khai tử' cho năm 2025

Năm 2025 chứng kiến hàng loạt sản phẩm chủ lực của Microsoft cùng 'về hưu' với Windows 10.
09:11 - 16/08/2025
109 lượt xem

Người dùng Gmail di động đón tính năng thông minh từ Gemini

Tính năng hữu ích của Gemini trên Gmail phiên bản web đã có mặt trên di động.
10:51 - 15/08/2025
676 lượt xem

Tại diễu binh Quốc khánh 2.9, lần đầu tiên sử dụng AI để giảm nhiễu sóng internet

Trong lễ diễu binh, diễu hành Quốc khánh 2.9, lần đầu tiên, Viettel sử dụng các mô hình AI để dự đoán vị trí đông người nhất, thời điểm 'hot', hành vi di...
06:44 - 15/08/2025
702 lượt xem

Google Lens hiển thị thông tin sai lệch về hình ảnh

Một cuộc điều tra của tổ chức kiểm chứng thông tin Full Fact cho thấy phần tóm tắt AI (AI overview) trong kết quả tìm kiếm bằng Google Lens đã đưa ra...
14:23 - 14/08/2025
1,143 lượt xem

Perplexity AI muốn mua trình duyệt Chrome với giá 34,5 tỉ USD

Startup AI 3 năm tuổi Perplexity bất ngờ hỏi mua Google Chrome với giá 34,5 tỉ USD.
11:00 - 14/08/2025
1,283 lượt xem