213
/
66883
Đâu là lý do người dùng ngày càng chậm đổi điện thoại mới?
dau-la-ly-do-nguoi-dung-ngay-cang-cham-doi-dien-thoai-moi
news

Đâu là lý do người dùng ngày càng chậm đổi điện thoại mới?

Thứ 5, 01/11/2018 | 15:06:32
793 lượt xem

Chi phí cho một chiếc điện thoại cao cấp đã vượt mốc 1.000 USD nhờ dàn flagship của Apple, Samsung, Huawei khiến nhiều người quyết định hoãn kế hoạch nâng cấp.

Điện thoại không ngừng đắt lên đã kéo dài chu kỳ thay máy của người dùng /// Ảnh: Apple

Điện thoại không ngừng đắt lên đã kéo dài chu kỳ thay máy của người dùng

Báo cáo dữ liệu quý 3/2018 của HYLA Mobile Inc, một công ty hoạt động trong lĩnh vực giao dịch thiết bị di động mới đây cho thấy người tiêu dùng đang trì hoãn việc nâng cấp điện thoại lâu hơn so với trước đây. Nguyên nhân chính bởi các model cao cấp ra mắt đều có mức giá đắt đỏ, tối thiểu 1.000 USD.

Bên cạnh đó, lượng thuê bao di động cũng giảm dẫn tới thời gian trung bình để một người thay điện thoại mới là 2,83 năm, lâu hơn so với 2,39 năm từ kết quả nghiên cứu cách đây 24 tháng.

Giá bán trung bình iPhone tăng cao Thậm chí, một số người sử dụng iPhone còn lâu nâng cấp thiết bị hơn vậy. Theo dữ liệu của HYLA Mobile, giao dịch thay điện thoại của nhóm này trung bình là 2,92 năm.

Theo Wall Street Journal (WSJ), việc thay đổi trong cấu trúc hợp đồng thuê bao điện thoại không dây (tại Mỹ) đã buộc nhiều khách hàng thanh toán dứt giá trị một model mà trước đó họ lựa chọn trả góp thông qua những nhà mạng lớn như Verizon, AT&T. Vài năm trở lại đây, những doanh nghiệp này đã cắt giảm các đợt khuyến mại kích cầu hào phóng, chia nhỏ giá trị thiết bị vào phí dịch vụ khách hàng mỗi tháng.

“Điều này dẫn tới sự sụp đổ cùng lúc của thói quen nâng cấp thiết bị mỗi hai năm một lần cũng như dịch vụ hợp đồng”, WSJ kết luận.

Tại Mỹ, người dùng có lựa chọn thanh toán một chiếc smartphone theo dạng trả góp hợp đồng với nhà mạng. Và sau khoảng hai năm, hợp đồng thuê bao kết thúc và họ sẽ chính thức sở hữu mẫu điện thoại đó. Nhưng hai năm cũng là thời điểm chiếc điện thoại cần được nâng cấp và vòng luẩn quẩn giữa đổi mới - trả góp tiếp tục cuốn lấy khách hàng.

Jeffrey Moore, chuyên gia phân tích viễn thông cho rằng việc không lựa chọn hình thức trả góp vì giá điện thoại ngày càng tăng sẽ càng khiến khách hàng giảm ý định bắt đầu một chu trình nâng cấp mới. 

Trong khi đó, doanh nghiệp viễn thông có vẻ muốn thuê bao của mình sử dụng chiếc điện thoại hợp đồng càng lâu càng tốt trước khi quyết định thay máy. Nguyên nhân bởi việc nâng cấp điện thoại tiềm ẩn khả năng khách hàng sẽ chuyển qua sử dụng dịch vụ của một nhà mạng khác. 

Cũng theo WSJ, báo cáo từ các chuyên gia phân tích của công ty UBS Group AG cho rằng có 22,8% người dùng điện thoại hợp đồng dài hạn ở Mỹ sẽ nâng cấp điện thoại trong năm nay. Năm 2015, tỷ lệ này là 30%.

Theo Thanh niên

  • Từ khóa

TikTok lại đứng trước nguy cơ dừng hoạt động tại Mỹ

Ngày 24-7, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Howard Lutnick tuyên bố TikTok sẽ phải ngừng hoạt động tại Mỹ nếu Công ty ByteDance (Trung Quốc) không phê duyệt thỏa...
15:33 - 25/07/2025
807 lượt xem

Google Maps sắp mất đi tính năng hữu ích

Google vừa đưa ra thông báo về việc ngừng cung cấp tính năng theo dõi người dùng trên ứng dụng Google Maps.
14:28 - 25/07/2025
783 lượt xem

Ứng dụng Gemini có thêm tính năng mới cực 'xịn'

Ứng dụng Gemini trên Android và iOS vừa có tính năng mới cực hay, bạn đã thử chưa?
10:47 - 25/07/2025
871 lượt xem

Xuất hiện chiêu trò lừa phụ huynh đăng ký “duyệt binh nhí”

Thông tin còn nhấn mạnh chương trình sẽ tài trợ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại, tập huấn,... dễ khiến nhiều phụ huynh cả tin đăng ký.
08:57 - 25/07/2025
932 lượt xem

Viettel mở roaming, chuẩn bị drone phát sóng cho vùng lũ

Viettel đã sẵn sàng giải pháp sử dụng drone kết hợp truyền dẫn vệ tinh phát sóng để tiếp cận các khu vực ngập lụt, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn
06:49 - 25/07/2025
994 lượt xem