213
/
66883
Đâu là lý do người dùng ngày càng chậm đổi điện thoại mới?
dau-la-ly-do-nguoi-dung-ngay-cang-cham-doi-dien-thoai-moi
news

Đâu là lý do người dùng ngày càng chậm đổi điện thoại mới?

Thứ 5, 01/11/2018 | 15:06:32
795 lượt xem

Chi phí cho một chiếc điện thoại cao cấp đã vượt mốc 1.000 USD nhờ dàn flagship của Apple, Samsung, Huawei khiến nhiều người quyết định hoãn kế hoạch nâng cấp.

Điện thoại không ngừng đắt lên đã kéo dài chu kỳ thay máy của người dùng /// Ảnh: Apple

Điện thoại không ngừng đắt lên đã kéo dài chu kỳ thay máy của người dùng

Báo cáo dữ liệu quý 3/2018 của HYLA Mobile Inc, một công ty hoạt động trong lĩnh vực giao dịch thiết bị di động mới đây cho thấy người tiêu dùng đang trì hoãn việc nâng cấp điện thoại lâu hơn so với trước đây. Nguyên nhân chính bởi các model cao cấp ra mắt đều có mức giá đắt đỏ, tối thiểu 1.000 USD.

Bên cạnh đó, lượng thuê bao di động cũng giảm dẫn tới thời gian trung bình để một người thay điện thoại mới là 2,83 năm, lâu hơn so với 2,39 năm từ kết quả nghiên cứu cách đây 24 tháng.

Giá bán trung bình iPhone tăng cao Thậm chí, một số người sử dụng iPhone còn lâu nâng cấp thiết bị hơn vậy. Theo dữ liệu của HYLA Mobile, giao dịch thay điện thoại của nhóm này trung bình là 2,92 năm.

Theo Wall Street Journal (WSJ), việc thay đổi trong cấu trúc hợp đồng thuê bao điện thoại không dây (tại Mỹ) đã buộc nhiều khách hàng thanh toán dứt giá trị một model mà trước đó họ lựa chọn trả góp thông qua những nhà mạng lớn như Verizon, AT&T. Vài năm trở lại đây, những doanh nghiệp này đã cắt giảm các đợt khuyến mại kích cầu hào phóng, chia nhỏ giá trị thiết bị vào phí dịch vụ khách hàng mỗi tháng.

“Điều này dẫn tới sự sụp đổ cùng lúc của thói quen nâng cấp thiết bị mỗi hai năm một lần cũng như dịch vụ hợp đồng”, WSJ kết luận.

Tại Mỹ, người dùng có lựa chọn thanh toán một chiếc smartphone theo dạng trả góp hợp đồng với nhà mạng. Và sau khoảng hai năm, hợp đồng thuê bao kết thúc và họ sẽ chính thức sở hữu mẫu điện thoại đó. Nhưng hai năm cũng là thời điểm chiếc điện thoại cần được nâng cấp và vòng luẩn quẩn giữa đổi mới - trả góp tiếp tục cuốn lấy khách hàng.

Jeffrey Moore, chuyên gia phân tích viễn thông cho rằng việc không lựa chọn hình thức trả góp vì giá điện thoại ngày càng tăng sẽ càng khiến khách hàng giảm ý định bắt đầu một chu trình nâng cấp mới. 

Trong khi đó, doanh nghiệp viễn thông có vẻ muốn thuê bao của mình sử dụng chiếc điện thoại hợp đồng càng lâu càng tốt trước khi quyết định thay máy. Nguyên nhân bởi việc nâng cấp điện thoại tiềm ẩn khả năng khách hàng sẽ chuyển qua sử dụng dịch vụ của một nhà mạng khác. 

Cũng theo WSJ, báo cáo từ các chuyên gia phân tích của công ty UBS Group AG cho rằng có 22,8% người dùng điện thoại hợp đồng dài hạn ở Mỹ sẽ nâng cấp điện thoại trong năm nay. Năm 2015, tỷ lệ này là 30%.

Theo Thanh niên

  • Từ khóa

Người dùng Gmail di động đón tính năng thông minh từ Gemini

Tính năng hữu ích của Gemini trên Gmail phiên bản web đã có mặt trên di động.
10:51 - 15/08/2025
550 lượt xem

Tại diễu binh Quốc khánh 2.9, lần đầu tiên sử dụng AI để giảm nhiễu sóng internet

Trong lễ diễu binh, diễu hành Quốc khánh 2.9, lần đầu tiên, Viettel sử dụng các mô hình AI để dự đoán vị trí đông người nhất, thời điểm 'hot', hành vi di...
06:44 - 15/08/2025
585 lượt xem

Google Lens hiển thị thông tin sai lệch về hình ảnh

Một cuộc điều tra của tổ chức kiểm chứng thông tin Full Fact cho thấy phần tóm tắt AI (AI overview) trong kết quả tìm kiếm bằng Google Lens đã đưa ra...
14:23 - 14/08/2025
1,023 lượt xem

Perplexity AI muốn mua trình duyệt Chrome với giá 34,5 tỉ USD

Startup AI 3 năm tuổi Perplexity bất ngờ hỏi mua Google Chrome với giá 34,5 tỉ USD.
11:00 - 14/08/2025
1,163 lượt xem

Schneider Electric ra mắt dòng công tắc, ổ cắm đầu tiên có 2 loại mặt che

Schneider Electric vừa ra mắt dòng sản phẩm Miluz E tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng thiết bị công tắc và ổ cắm thế hệ mới, sở hữu thiết kế mô-đun...
08:18 - 14/08/2025
1,186 lượt xem