213
/
68322
Facebook muốn người dùng trả tiền và xem HBO trên nền tảng mạng xã hội
facebook-muon-nguoi-dung-tra-tien-va-xem-hbo-tren-nen-tang-mang-xa-hoi
news

Facebook muốn người dùng trả tiền và xem HBO trên nền tảng mạng xã hội

Thứ 2, 17/12/2018 | 15:01:15
716 lượt xem

Mạng xã hội lớn nhất thế giới tham vọng "nhảy" vào lĩnh vực kinh doanh truyền hình trả tiền sau khi chuẩn bị hợp tác với một loạt dịch vụ truyền hình nổi tiếng như HBO, Showtime, Starz.

Chiến lược thu phí để xem nội dung sắp được Facebook lần đầu tiên áp dụng trên nền tảng của mình?

Chiến lược thu phí để xem nội dung sắp được Facebook lần đầu tiên áp dụng trên nền tảng của mình?

Trong một vài năm trở lại đây, Facebook đặc biệt chú trọng về nội dung multimedia trên nền tảng của mình, khi khuyến khích người dùng đăng tải và chia sẻ các video nhiều hơn. Tuy nhiên, dường như điều đó là chưa đủ với Mark Zuckerberg, khi mới đây nhiều nguồn tin tiết lộ rằng Facebook còn muốn là địa chỉ để người dùng trả phí và xem các bộ phim truyền hình nổi tiếng.

Theo Recode, công ty có trụ sở tại California đang bắt đầu đàm phán để trả tiền cho các kênh truyền hình bao gồm HBO, Showtime và Starz và đề xuất về dịch vụ truyền hình trực tuyến trên Facebook, thông qua tính năng "Watch".

Ý tưởng của Facebook thực tế không hoàn toàn quá xa lạ. Một vài ông lớn như Amazon đã triển khai từ một vài năm, và Apple cũng được cho là đang chuẩn bị làm điều tương tự vào năm tới.

Các nguồn tin tiết lộ cho biết nhóm truyền thông của Facebook đã thảo luận về các thỏa thuận với HBO và những hãng truyền hình khác trong nhiều tháng và muốn ra mắt sản phẩm vào nửa đầu năm 2019. Thông tin này được Facebook từ chối bình luận.

Trước đó, Facebook đã dành nhiều năm cố gắng thuyết phục các công ty truyền thông tạo nội dung cho hơn 2,3 tỷ người dùng của mình, nhưng chỉ thu được kết quả rất hạn chế. Trong năm 2017, Facebook từng trả giá 600 triệu đô la trong một nỗ lực không thành công để phát trực tuyến các trận đấu bóng chày tại Ấn Độ. Ngay hồi tháng trước, Facebook thậm chí đã bắt đầu phát trực tuyến một số chương trình truyền hình cũ thông qua một thỏa thuận với 21st Century Fox.

Bán nội dung, hoặc bất cứ thứ gì khác cho người dùng của mình sẽ là một thay đổi đáng kể đối trong chiến lược của Facebook - công ty luôn "trung thành" với dịch vụ cốt lõi của mình đó là hoàn toàn miễn phí và dựa vào doanh thu từ quảng cáo.

 Theo Dân trí

  • Từ khóa

Hơn 100 mẫu laptop Dell dính lỗ hổng nguy hiểm

Lỗi nghiêm trọng trên hàng chục triệu laptop Dell tiềm ẩn nguy cơ bị hacker "cắm rễ" sâu vào máy.
14:04 - 06/08/2025
348 lượt xem

Người dùng iPhone cần cập nhật iOS 18.6 để vá lỗ hổng zero-day

Cảnh báo khẩn cho người dùng iPhone cần cập nhật iOS 18.6 để vá lỗ hổng zero-day đang bị tin tặc khai thác.
12:26 - 06/08/2025
350 lượt xem

Bộ Công an ra mắt Hệ thống điều hành An ninh mạng Quốc gia

Hệ thống điều hành An ninh mạng Quốc gia là một nền tảng công nghệ "Make in Vietnam", được kỳ vọng trở thành xương sống cho công tác điều phối, giám sát...
09:33 - 06/08/2025
472 lượt xem

Các hãng điện thoại đang 'qua mặt' người dùng như thế nào?

Bạn cần nắm rõ 8 chiêu trò marketing mà người bán đang 'thổi phồng' khi muốn bạn mua điện thoại.
08:05 - 06/08/2025
469 lượt xem

Trung Quốc khoe siêu máy tính não nhân tạo lớn nhất thế giới

Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) vừa công bố thành công trong việc phát triển siêu máy tính mô phỏng não nhân tạo lớn nhất thế giới mang tên Darwin...
15:20 - 05/08/2025
869 lượt xem