213
/
69757
Facebook tốn 3,9 triệu USD giải quyết vụ kiện dùng ảnh trái phép
facebook-ton-3-9-trieu-usd-giai-quyet-vu-kien-dung-anh-trai-phep
news

Facebook tốn 3,9 triệu USD giải quyết vụ kiện dùng ảnh trái phép

Chủ nhật, 27/01/2019 | 11:08:43
623 lượt xem

Mạng xã hội Mỹ phải quyên tiền cho một tổ chức từ thiện và hỗ trợ công cụ cảnh báo lừa đảo của nhóm này để khiếu nại được rút.

Theo Verge, nhà báo tài chính người Anh Martin Lewis đã bỏ đơn kiện Facebook sau khi đạt được thỏa thuận với công ty hôm 23/1. Năm ngoái, Lewis cáo buộc mạng xã hội đã nói xấu mình bằng cách cho phép nhiều quảng cáo sử dụng khuôn mặt và tên của ông để tiếp thị các sản phẩm tài chính về tiền điện tử.

Martin Lewis đã buộc Facebook phải thực hiện theo cam kết của mình.

Martin Lewis đã buộc Facebook phải thực hiện theo cam kết của mình. Ảnh: Cate Gillon

Đổi lấy việc rút đơn kiện, Facebook phải thực hiện hai cam kết. Một là quyên góp 3 triệu bảng Anh (khoảng 3,9 triệu USD) cho tổ chức từ thiện Citizens Advice và hai là có công cụ mới để báo cáo các dạng quảng cáo lừa đảo cho một nhóm xử lý chuyên trách.

Tổ chức Citizens Advice đang tạo ra một sáng kiến phòng chống lừa đảo, bao gồm các chiến dịch nâng cao nhận thức, lời khuyên cho nạn nhân và các công cụ mới để phát hiện những vụ lừa đảo trực tuyến. Facebook sẽ quyên góp 2,5 triệu bảng Anh tài trợ cho nhóm này trong hai năm tới, cộng với 0,5 triệu bảng quy đổi thành gói quảng cáo trên mạng xã hội này miễn phí trong ba năm.

Còn công cụ cảnh báo lừa đảo sẽ ra mắt tháng 5/2019, tuy nhiên tạm thời chỉ hoạt động ở Anh. Nó cho phép người dùng gắn cờ các quảng cáo họ cho là lừa đảo, vi phạm các quy tắc quảng cáo của Facebook hoặc các chính sách khác. Steve Hatch, Giám đốc khu vực của Facebook, nói ông biết ơn Martin Lewis vì đã chú ý đến vấn đề quan trọng này.

Lewis không chỉ là một nhà báo tên tuổi mà còn sản xuất loạt phim truyền hình dài tập và thường xuyên cung cấp tư vấn tài chính cho các chương trình khác. Ông cũng là người sáng lập trang web tài chính cá nhân Money Saving Expert. Tháng 4/2018, ông phàn nàn việc Facebook và nhiều nền tảng khác như Twitter, Yahoo và Goolge đã để những kẻ lừa đảo đăng quảng cáo với hình ảnh và tên tuổi của mình. Ông kêu gọi các nền tảng này giải quyết vấn đề, tuy nhiên chỉ có Facebook có phản ứng "vượt ngoài mong đợi", theo chia sẻ của Lewis.

Theo Bảo Nam/VnExpress

  • Từ khóa

Thêm thông tin về hai màu mới của dòng iPhone 17

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg xác nhận Apple sẽ cung cấp iPhone 17 Pro và 17 Pro Max sắp ra mắt với màu cam mới.
16:48 - 26/08/2025
322 lượt xem

'Quay xe' với hàng Mỹ, Trung Quốc quyết tự chủ chip AI tiên tiến

Ngay cả khi Mỹ cho phép NVIDIA bán bộ xử lý đồ họa tiên tiến H20 dành cho phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo ở thị trường Trung Quốc, Bắc Kinh đã khước...
14:04 - 26/08/2025
375 lượt xem

Tin tặc đánh cắp tài khoản Microsoft ngay cả khi dùng bảo mật 2 lớp

Hacker lợi dụng chính tính năng của Microsoft để tạo link lừa đảo, hàng triệu người dùng gặp rủi ro.
10:54 - 26/08/2025
437 lượt xem

Samsung mở rộng chương trình hỗ trợ 7 năm cập nhật

Tủ lạnh hoặc máy giặt thông minh mà Samsung cung cấp ra thị trường gần đây cũng được hưởng chính sách cập nhật mở rộng.
08:25 - 26/08/2025
514 lượt xem

iPhone 16 sắp cho sạc nhanh 25W với sạc không dây của bên thứ ba

Apple âm thầm "mở khóa" tốc độ sạc không dây 25W cho iPhone 16, người dùng sắp có thêm lựa chọn giá rẻ.
11:04 - 25/08/2025
1,063 lượt xem