213
/
74152
Sau Viettel, VNPT và FPT cũng chạy đua tăng băng thông Internet
sau-viettel-vnpt-va-fpt-cung-chay-dua-tang-bang-thong-internet
news

Sau Viettel, VNPT và FPT cũng chạy đua tăng băng thông Internet

Thứ 3, 28/05/2019 | 10:30:32
924 lượt xem

Cuộc chiến về tốc độ Internet giữa các nhà cung cấp dịch vụ hứa hẹn sẽ mang tới nhiều lợi ích dành cho người tiêu dùng. Điều này sẽ đẩy băng thông truy cập Internet Việt Nam lên mức tối thiểu 30 Mbps.

Cách đây ít ngày, Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa công bố chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cố định của Viettel. Theo đó, toàn bộ người sử dụng Internet Viettel sẽ được nâng gấp đôi băng thông hiện tại trong khi giá cước vẫn giữ nguyên không thay đổi.

Động thái này của Viettel đã khơi mào cho cuộc chiến về tốc độ giữa các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam. Ngay sau tuyên bố tăng tốc độ Internet với giá cước không đổi của Viettel, VNPT cũng đã ra thông báo về việc tăng gấp đôi băng thông và không tăng giá cước.

Sau 22 năm xuất hiện, Internet đang dần làm thay đổi mọi mặt của đời sống tại Việt Nam.

Theo đó, các khách hàng cá nhân, hộ gia đình của VNPT sẽ được tăng gấp đôi tốc độ Internet, giá không đổi, tốc độ truy cập nội địa tối thiểu là 30Mbps, cũng áp dụng từ 1/6/2019. Các gói được tăng gồm có trả trước, trả sau, combo FiberVNN MyTV, gói Gia Đình.

Với FPT, đơn vị này cũng ngay lập tức quy hoạch lại băng thông và cập nhật gói cước cho toàn bộ Khách hàng cũ từ ngày 01/06/2019. Cụ thể, các gói cước Internet mới của FPT sẽ bao gồm  SUPER 22 (Băng thông 22 Mbps), SUPER 35 (35 Mbps), SUPER 50 (50 Mbps) và SUPER 65 (65 Mbps).

Khác với Viettel và VNPT, FPT chỉ tiến hành tăng một phần tốc độ gói cước Internet, cùng với đó, đơn vị này cũng tiến hành việc điều chỉnh lại giá cước dịch vụ Internet của mình. Điều này gây ra nhiều tranh cãi khi nhiều khách hàng của FPT phản ánh đơn vị này đã tự tiện quy hoạch lại gói cước mà không hề hỏi ý kiến người dùng.

Bên cạnh đó, một vài người sử dụng dịch vụ Internet của FPT còn bất bình khi có sự phân biệt giữa chính các khách hàng của nhà mạng này. Theo đó, cùng ở gói cước gốc ban đầu là như nhau nhưng băng thông gói cước mới giữa những người dùng này lại có sự khác biệt. Ngoài ra, có thuê bao bị yêu cầu tăng mức chi trả tiền hàng tháng cho gói cước, nhưng lại có thuê bao vẫn được giữ nguyên giá cước gốc ban đầu.

Theo Trọng Đạt/Vietnamnet

  • Từ khóa

Đột phá giúp tạm biệt nỗi lo bộ nhớ đầy trên điện thoại

Tình trạng hết dung lượng lưu trữ trên điện thoại, thậm chí cả máy tính xách tay, sẽ không còn xảy ra trong tương lai nhờ một đột phá mới.
20:30 - 10/09/2025
170 lượt xem

Người bệnh nhập viện vì chatbot trị liệu: hồi chuông cảnh báo

Các bác sĩ đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện vì 'loạn thần AI' sau khi sử dụng chatbot trị liệu trong thời gian dài.
15:18 - 10/09/2025
298 lượt xem

Nhà máy 'tự tiến hóa' làm vật liệu hàng không vũ trụ tại Việt Nam

Tích hợp sâu công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), robot tự động hóa và bản sao số (Digital Twin), dự án nhằm tạo ra cơ sở sản xuất vật liệu hàng...
13:54 - 10/09/2025
350 lượt xem

Xây dựng nền internet an toàn, mở và đổi mới

Ngày 9/9, tại Đà Nẵng, Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức khai mạc Hội nghị Thành viên lần thứ 60 của Trung tâm Thông tin mạng...
07:33 - 10/09/2025
475 lượt xem

Mỹ rút lại chứng nhận 7 phòng thí nghiệm Trung Quốc

Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ khởi động quy trình cấm một số phòng thí nghiệm Trung Quốc kiểm định các thiết bị điện tử được sử dụng tại Mỹ.
08:53 - 10/09/2025
444 lượt xem