213
/
75844
Người Việt đứng đầu thế giới về thời gian xem quảng cáo trên di động
nguoi-viet-dung-dau-the-gioi-ve-thoi-gian-xem-quang-cao-tren-di-dong
news

Người Việt đứng đầu thế giới về thời gian xem quảng cáo trên di động

Thứ 4, 03/07/2019 | 14:16:30
819 lượt xem

Theo nghiên cứu của Appota, Việt Nam là quốc gia có độ kiên nhẫn xem quảng cáo lâu nhất thế giới với 19 giây, trong khi thời gian trung bình của các quốc gia khác chỉ đạt từ 8 - 9 giây.

(Nguồn ảnh: Appota)

Theo báo cáo của Appota, tính đến quý 2 năm 2019 Việt Nam có hơn 51 triệu người đang sử dụng thiết bị di động để truy cập các thiết bị mạng xã hội, giải trí, chơi điện tử mỗi ngày. Các dòng máy ở Việt Nam đa phần là Android chiếm tới 55,10%, iOS chiếm thị phần thứ hai với 41,62%.

Theo nghiên cứu, Việt Nam là quốc gia có độ kiên nhẫn xem quảng cáo lâu nhất thế giới với 19s, trong khi thời gian trung bình của các quốc gia khác chỉ đạt từ 8 - 9s.

Người dùng luôn sẵn sàng xem quảng cáo video ngắn để nhận được phần thưởng trong ứng dụng hoặc trò chơi và đây là cơ hội lớn để các nhà quảng cáo nắm lấy nhưng cần cân nhắc trong việc tìm hiểu kỹ hành vi của người xem. 

Nguoi Viet dung dau the gioi ve thoi gian xem quang cao tren di dong hinh anh 1

Chi tiêu cho quảng cáo số và quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam 2018 - 2020, tính bằng triệu USD. (Nguồn: Appota)

Cũng theo báo cáo, Việt Nam nằm trong top 10 các quốc gia có lượng tải ứng dụng và trò chơi điện thoại cao nhất thế giới cùng chi phí dành cho quảng cáo trên lượt cài đặt (CPI) thấp nhất trong khu vực. Cụ thể người dùng sẽ bỏ ra 0,25 USD trên thiết bị iOS và 0,10 USD trên thiết bị Android.

Chính sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị di động và 4G đã tạo nền tảng vững chắc cho thị trường quảng cáo và ứng dụng trên nền tảng di động tại Việt Nam. Năm 2018, quảng cáo số đã đạt 663 triệu USD, trong khi quảng cáo trên thiết bị di động chiếm hơn 62%.

Theo dự đoán, quảng cáo số còn tiếp tục tăng trưởng và đạt hơn 1 tỷ USD trong năm 2020, quảng cáo trên thiết bị di động cũng góp phần không nhỏ khi chiếm gần 80% tổng chi tiêu dành cho quảng cáo số. 

Trong những năm tới, mạng xã hội sẽ luôn thống lĩnh thị trường quảng cáo số Việt Nam với 45 triệu người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Zalo, Instagram,...

Nguoi Viet dung dau the gioi ve thoi gian xem quang cao tren di dong hinh anh 2

Thị phần các dạng quảng cáo số tại Việt Nam năm 2018. (Nguồn: Appota)

Quảng cáo video tiếp tục là "ngôi sao mới" trong thị trường quảng cáo số với tốc độ phát triển mạnh mẽ, tăng 84% từ các năm 2017 – 2018, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ tiếp tục tăng mạnh từ 40-60% một năm trong vòng 5 năm tới.

[Người dùng Việt truy cập Internet để làm gì nhiều nhất nửa đầu 2018?]

Mặt khác, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ chậm lại do người Việt có xu hướng vào những trang được thực hiện tự nhiên do SEO (các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm)  hơn là có mác quảng cáo. Vì vậy trong tương lai thị phần của loại hình quảng cáo này sẽ thu lại, nhường chỗ cho các loại hình quảng cáo khác./.

Theo Minh Sơn (Vietnam+)

  • Từ khóa

iPhone 16 sắp cho sạc nhanh 25W với sạc không dây của bên thứ ba

Apple âm thầm "mở khóa" tốc độ sạc không dây 25W cho iPhone 16, người dùng sắp có thêm lựa chọn giá rẻ.
11:04 - 25/08/2025
428 lượt xem

Google Maps trên Android sắp nhận loạt cải tiến đáng chú ý

Google hiện chuẩn bị cho một loạt thay đổi đáng chú đối với ứng dụng Google Maps trên Android.
08:37 - 25/08/2025
461 lượt xem

Lộ diện concept Windows 12.2 khiến cộng đồng mạng mê mẩn

Microsoft còn chưa lên tiếng, người hâm mộ đã tung concept Windows 12.2 đẹp mãn nhãn khiến người dùng ao ước.
07:16 - 25/08/2025
511 lượt xem

AI trả lời thông minh hơn khi chat bằng tiếng Anh?

Nhiều người dùng tin rằng chatbot AI thông minh hơn khi trả lời bằng tiếng Anh. Nhưng liệu đây có phải là sự thật, hay chỉ là tin đồn nảy sinh từ thói...
16:30 - 24/08/2025
866 lượt xem

Nâng cao năng lực số, kiến thức số, kỹ năng số, đẩy nhanh tiến trình hiện đại hóa nền ngoại giao

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Lê Anh Tuấn, Bộ Ngoại giao nhận thức rằng, việc nâng cao năng lực số, kiến thức số và kỹ năng số để đẩy nhanh tiến trình hiện...
07:31 - 24/08/2025
1,098 lượt xem