213
/
78463
Facebook âm thầm thay đổi khẩu hiệu, không còn “miễn phí” như trước
facebook-am-tham-thay-doi-khau-hieu-khong-con-mien-phi-nhu-truoc
news

Facebook âm thầm thay đổi khẩu hiệu, không còn “miễn phí” như trước

Thứ 4, 28/08/2019 | 14:26:08
715 lượt xem

Facebook đã âm thầm thay đổi câu khẩu hiệu trên trang chủ của mạng xã hội này và bỏ đi yếu tố “miễn phí”. Đây là động thái cho thấy Facebook không còn là mạng xã hội “miễn phí” như nhiều người đang nghĩ.

Trước đây, khi truy cập vào trang chủ của Facebook để đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản mới, người dùng sẽ thấy câu khẩu hiệu “Luôn miễn phí” xuất hiện ở phía trên hộp thoại đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, giờ đây khi truy cập vào trang chủ của Facebook, câu khẩu hiện này đã được thay đổi thành “Nhanh chóng và dễ dàng”.

Đây là lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, Facebook đã thay đổi lại câu khẩu hiệu của mình. Khẩu hiệu cũ của Facebook mang hàm ý người dùng sẽ luôn được đăng ký và sử dụng mạng xã hội này miễn phí, nhưng với câu khẩu hiệu mới, không ít người dùng lẫn giới công nghệ đã đặt ra câu hỏi phải chăng giờ đây Facebook sẽ không còn được cung cấp miễn phí như trước nữa?

Facebook âm thầm thay đổi khẩu hiệu, không còn “miễn phí” như trước - 1

Giao diện trang chủ Facebook với câu khẩu hiệu cũ...

Facebook âm thầm thay đổi khẩu hiệu, không còn “miễn phí” như trước - 2

... và câu khẩu hiệu mới trên giao diện trang chủ hiện tại

Rõ ràng giờ đây Facebook không hoàn toàn miễn phí như người dùng vẫn nghĩ. Trên thực tế, người dùng không phải trả bất cứ khoản phí nào để đăng ký và sử dụng Facebook, nhưng đổi lại cái họ phải trả là dữ liệu, thói quen sử dụng mạng xã hội của chính mình và Facebook đã dựa vào những dữ liệu này để kiếm thu nhập thông qua quảng cáo và thậm chí bán dữ liệu của người dùng cho bên thứ 3.

“Facebook không phải miễn phí và nó chưa bao giờ miễn phí”, luật sư và chuyên gia kỹ thuật số Jose Antonio Castillo, chia sẻ. “Tiền tệ của Facebook đã và vẫn là dữ liệu cá nhân của người dùng. Mặc dù vậy, nó không bao giờ miễn phí vì dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền”.

Castillo nhận xét về quyết định thay đổi khẩu hiệu của Facebook là để phù hợp với luật pháp tại châu Âu, khi mà chỉ thị được Nghị viện châu Âu thông qua vào tháng 5 vừa qua thừa nhận việc trao đổi dữ liệu cũng là một hình thức thanh toán. Do vậy, việc người dùng trao dữ liệu của mình cho Facebook và Facebook sử dụng các dữ liệu của người dùng đồng nghĩa với việc mạng xã hội này hoàn toàn không miễn phí.

Trước đó, từng có nhiều tin đồn về việc Facebook sẽ cho phép người dùng trả phí sử dụng để có thể dùng mạng xã hội này mà không bị làm phiền bởi quảng cáo cũng như không bị khai thác dữ liệu cá nhân được chia sẻ lên Facebook. Tuy nhiên, đến nay thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.

Hiện Facebook vẫn chưa đưa ra bình luận nào về việc thay đổi câu khẩu hiệu đã gắn liền với mình từ lúc thành lập cho đến nay.

Theo T.Thủy/Dân trí

  • Từ khóa

Skin AI: Xu hướng phân tích da bằng trí tuệ nhân tạo

Từ một tấm ảnh selfie, trí tuệ nhân tạo giờ đây có thể phân tích làn da và đưa ra gợi ý chăm sóc riêng cho từng người. Skin AI đang mở ra xu hướng chăm da...
09:28 - 04/08/2025
497 lượt xem

4 mẹo cải thiện hiệu suất mạng Wi-Fi

Wi-Fi nhà bạn 'chậm như rùa'? Hãy thử ngay 4 mẹo cài đặt router này để tốc độ mạng lấy lại 'phong độ'.
07:14 - 04/08/2025
512 lượt xem

Google giúp cảnh báo sớm động đất nhờ vào 2 tỉ điện thoại thông minh toàn cầu

Sau trận động đất mạnh ngoài khơi Nga gây cảnh báo sóng thần ở Nhật Bản và một loạt nước, việc cảnh báo sớm động đất tiếp tục là chủ đề nóng. Lúc này xuất...
17:28 - 01/08/2025
1,860 lượt xem

Nga cấm quảng cáo mạng riêng ảo, cấm tìm kiếm nội dung cực đoan trên mạng

Ngày 31-7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành một đạo luật mới, quy định xử phạt tài chính đối với người dùng Internet tìm kiếm các nội dung...
16:02 - 01/08/2025
1,929 lượt xem

Google nâng cấp AI Mode, giúp học sinh học tốt hơn

Google cũng đang thử nghiệm tính năng mới cho phép chia sẻ camera thời gian thực trong AI Mode, dựa trên nền tảng Tìm kiếm trực tiếp (Search Live).
08:43 - 01/08/2025
2,151 lượt xem