24
/
62200
Trung Quốc tăng chi 835 triệu USD cho quảng cáo World Cup 2018
trung-quoc-tang-chi-835-trieu-usd-cho-quang-cao-world-cup-2018
news

Trung Quốc tăng chi 835 triệu USD cho quảng cáo World Cup 2018

Thứ 4, 13/06/2018 | 09:32:37
260 lượt xem

Các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến chi khoảng 835 triệu USD cho quảng cáo trong mùa World Cup 2018 được tổ chức tại xứ sở Bạch Dương, theo CNBC.

Các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến chi khoảng 835 triệu USD cho quảng cáo trong mùa World Cup 2018 được tổ chức tại xứ sở Bạch Dương.

Trung Quốc tăng chi tiêu cho quảng cáo mùa World Cup mạnh tay nhất thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp Mỹ dự kiến chi thêm 400 triệu USD còn nước chủ nhà Nga chỉ tăng khoảng 64 triệu USD, theo số liệu của Zenith.

Năm 2017, Trung Quốc chi khoảng 80,4 tỷ USD cho quảng cáo. Mỹ dẫn đầu chi tiêu cho quảng cáo với 197,5 tỷ USD. Riêng Nga lại khá khiêm tốn với con số 6,1 tỷ USD.

"Có rất ít thương hiệu Trung Quốc hợp tác với World Cup, và năm nay các công ty quyết định thiết lập quan hệ với môn thể thao vua", Zenith cho biết.

Hồi tháng 12, thương hiệu sữa Mengniu của Trung Quốc đã kí hợp đồng với FIFA, trở thành nhà tài trợ chính thức cho liên đoàn bóng đá thế giới.

Hãng sẽ cung cấp sản phẩm sữa World Cup tại Trung Quốc, cùng các sản phẩm khác, đồng thời phát quảng cáo cho 64 trận cầu World Cup suốt mùa giải.

Mengniu là nhà tài trợ lớn thứ hai sau tập đoàn bất động sản và giải trí Wanda Group, công ty đầu tiên ký hợp đồng đối tác với FIFA năm 2016, với quyền tài trợ lớn nhất từ nay đến năm 2030.

Trong khi đó, bộ ba thương hiệu phương Tây - Continental, Johnson & Johnson và Castrol đã dừng gia hạn hợp đồng vào năm 2015, sau khi bê bối tham nhũng của FIFA bị đưa ra ánh sáng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một fan lớn với bóng đá. Ông tuyên bố muốn đội tuyển quốc gia giành chức vô địch World Cup. Ông cũng nói rằng ông muốn Trung Quốc đăng cai tổ chức World Cup 2030.

Trung Quốc đang trở thành nhà đầu tư cho các đội bóng khắp thế giới. Năm 2015, City Football Group đã ký thỏa thuận trao 13% cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc với giá 400 triệu USD.

Nhìn chung, các doanh nghiệp trên toàn cầu có thể chi thêm 2,4 tỷ USD cho quảng cáo trong mùa giải năm nay, với kỳ vọng sẽ tiếp cận được 3,5 tỷ người xem trên toàn thế giới.

Jonathan Barnard, giám đốc của Zenith cho biết: “Cứ mỗi 4 năm, World Cup lại tạo một sự thúc đẩy vững chắc cho thị trường quảng cáo toàn cầu. Năm nay nó sẽ tạo ra khoảng 10% tổng tăng chi tiêu quảng cáo. Giải đấu năm nay sẽ chứng tỏ sức mạnh xây dựng thương hiệu của cả truyền hình truyền thống và truyền thông xã hội".

Theo V.Thùy/ Zing

  • Từ khóa

Hơn 10.000 người tại Nhật Bản nhập viện do nắng nóng

Nhật Bản vừa ghi nhận số ca nhập viện liên quan nắng nóng trong một tuần cao nhất kể từ đầu năm nay.
07:13 - 30/07/2025
26 lượt xem

Nhật Bản phê duyệt chính sách lưu trú mới dành cho lao động nước ngoài

Chính phủ Nhật Bản mới đây đã thông qua chính sách cơ bản nhằm triển khai một hệ thống tư cách lưu trú mới dành cho lao động nước ngoài từ tháng...
14:25 - 29/07/2025
434 lượt xem

Mưa lớn tại Bắc Kinh, Trung Quốc khiến 30 người thiệt mạng

Những ngày qua, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc hứng chịu những đợt mưa lớn với cường độ mạnh, gây nên thiệt hại nghiêm trọng với 30 người tử vong tại hai...
12:09 - 29/07/2025
484 lượt xem

Iran tuyên bố cứng rắn sau khi ông Trump dọa xóa sổ nhanh chương trình hạt nhân

Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi ngày 28.7 cảnh báo rằng nước này sẽ đáp trả Mỹ và Israel một cách 'quyết liệt hơn' nếu hai nước này tiếp tục tấn công...
10:10 - 29/07/2025
554 lượt xem

Sáng 29-7: Thái Lan cáo buộc Campuchia vi phạm sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực

Theo Hãng tin AFP, sáng 29-7, quân đội Thái Lan cáo buộc Campuchia vi phạm thỏa thuận ngừng bắn giữa hai nước, cho biết các cuộc đụng độ vẫn tiếp...
08:20 - 29/07/2025
897 lượt xem