24
/
62200
Trung Quốc tăng chi 835 triệu USD cho quảng cáo World Cup 2018
trung-quoc-tang-chi-835-trieu-usd-cho-quang-cao-world-cup-2018
news

Trung Quốc tăng chi 835 triệu USD cho quảng cáo World Cup 2018

Thứ 4, 13/06/2018 | 09:32:37
260 lượt xem

Các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến chi khoảng 835 triệu USD cho quảng cáo trong mùa World Cup 2018 được tổ chức tại xứ sở Bạch Dương, theo CNBC.

Các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến chi khoảng 835 triệu USD cho quảng cáo trong mùa World Cup 2018 được tổ chức tại xứ sở Bạch Dương.

Trung Quốc tăng chi tiêu cho quảng cáo mùa World Cup mạnh tay nhất thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp Mỹ dự kiến chi thêm 400 triệu USD còn nước chủ nhà Nga chỉ tăng khoảng 64 triệu USD, theo số liệu của Zenith.

Năm 2017, Trung Quốc chi khoảng 80,4 tỷ USD cho quảng cáo. Mỹ dẫn đầu chi tiêu cho quảng cáo với 197,5 tỷ USD. Riêng Nga lại khá khiêm tốn với con số 6,1 tỷ USD.

"Có rất ít thương hiệu Trung Quốc hợp tác với World Cup, và năm nay các công ty quyết định thiết lập quan hệ với môn thể thao vua", Zenith cho biết.

Hồi tháng 12, thương hiệu sữa Mengniu của Trung Quốc đã kí hợp đồng với FIFA, trở thành nhà tài trợ chính thức cho liên đoàn bóng đá thế giới.

Hãng sẽ cung cấp sản phẩm sữa World Cup tại Trung Quốc, cùng các sản phẩm khác, đồng thời phát quảng cáo cho 64 trận cầu World Cup suốt mùa giải.

Mengniu là nhà tài trợ lớn thứ hai sau tập đoàn bất động sản và giải trí Wanda Group, công ty đầu tiên ký hợp đồng đối tác với FIFA năm 2016, với quyền tài trợ lớn nhất từ nay đến năm 2030.

Trong khi đó, bộ ba thương hiệu phương Tây - Continental, Johnson & Johnson và Castrol đã dừng gia hạn hợp đồng vào năm 2015, sau khi bê bối tham nhũng của FIFA bị đưa ra ánh sáng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một fan lớn với bóng đá. Ông tuyên bố muốn đội tuyển quốc gia giành chức vô địch World Cup. Ông cũng nói rằng ông muốn Trung Quốc đăng cai tổ chức World Cup 2030.

Trung Quốc đang trở thành nhà đầu tư cho các đội bóng khắp thế giới. Năm 2015, City Football Group đã ký thỏa thuận trao 13% cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc với giá 400 triệu USD.

Nhìn chung, các doanh nghiệp trên toàn cầu có thể chi thêm 2,4 tỷ USD cho quảng cáo trong mùa giải năm nay, với kỳ vọng sẽ tiếp cận được 3,5 tỷ người xem trên toàn thế giới.

Jonathan Barnard, giám đốc của Zenith cho biết: “Cứ mỗi 4 năm, World Cup lại tạo một sự thúc đẩy vững chắc cho thị trường quảng cáo toàn cầu. Năm nay nó sẽ tạo ra khoảng 10% tổng tăng chi tiêu quảng cáo. Giải đấu năm nay sẽ chứng tỏ sức mạnh xây dựng thương hiệu của cả truyền hình truyền thống và truyền thông xã hội".

Theo V.Thùy/ Zing

  • Từ khóa

Triều Tiên tố Hàn Quốc nổ súng ở giới tuyến, cảnh báo 'hậu quả nghiêm trọng'

CHDCND Triều Tiên hôm nay 23.8 cáo buộc quân đội Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo vào binh sĩ Triều Tiên tại khu vực giới tuyến liên Triều, theo Hãng thông tấn...
08:45 - 23/08/2025
36 lượt xem

Israel thề san phẳng thành phố Gaza nếu Hamas không thả con tin

Ngày 22-8, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Israel Katz cảnh báo sẽ phá hủy thành phố Gaza nếu Hamas không chịu giải giáp, thả toàn bộ con tin còn lại và chấm...
16:03 - 22/08/2025
445 lượt xem

Trung Quốc: Đứt cáp công trình cầu đường sắt bắc qua Hoàng Hà, nhiều người chết và mất tích

7 người thiệt mạng và 9 người khác mất tích khi một sợi cáp công trình bị đứt tại một cây cầu đang xây dựng trên sông Hoàng Hà ở Trung Quốc.
14:00 - 22/08/2025
480 lượt xem

Rộ tin Meta và Google ký thỏa thuận dịch vụ đám mây 10 tỉ USD

Hai hãng công nghệ hàng đầu tại Mỹ là Meta và Google được cho là đã ký thỏa thuận sử dụng dịch vụ điện toán đám mây trong thời hạn 6 năm trị giá hơn 10 tỉ...
10:47 - 22/08/2025
582 lượt xem

Mỹ đang rà soát hơn 55 triệu visa, có thể thu hồi đột ngột nếu sai phạm

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang rà soát hơn 55 triệu người có thị thực (visa) Mỹ để kiểm tra những sai phạm có thể dẫn đến việc thu...
08:40 - 22/08/2025
608 lượt xem