240
/
179256
Tăng tần suất bay phục vụ dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
tang-tan-suat-bay-phuc-vu-dip-ky-niem-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc
news

Tăng tần suất bay phục vụ dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Thứ 2, 21/04/2025 | 09:21:00
2,165 lượt xem

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước tăng chuyến bay đến TP HCM, đặc biệt là đường bay Hà Nội - TP HCM.

Đây là yêu cầu nhằm phục vụ nhu cầu đi lại dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2025). 

Nhà ga hành khách T3, sân bay Tân Sơn Nhất đã đi vào hoạt động chính thức. Từ ngày 19-4, toàn bộ các chuyến bay TP HCM - Hà Nội của Vietnam Airlines được chuyển sang khai thác tại T3

Theo kế hoạch, từ ngày 20-4 đến 5-5, tại TP HCM sẽ diễn ra nhiều hoạt động cấp quốc gia chào mừng sự kiện lịch sử trọng đại. Để đáp ứng nhu cầu di chuyển của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu cùng người dân, Cục Hàng không đề nghị các hãng điều chỉnh kế hoạch tăng chuyến khai thác các chuyến bay đi và đến TP HCM, đặc biệt là đường bay Hà Nội - TP HCM.

Ngoài ra, các hãng được khuyến khích tăng chuyến vào khung giờ thấp điểm và ban đêm để tối ưu hiệu quả khai thác, giảm áp lực giờ cao điểm.

Trước đó, Cục Hàng không cũng đã yêu cầu các hãng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và phục vụ tốt nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30-4, 1-5 và cao điểm hè 2025.

Các hãng cần theo dõi sát nhu cầu thị trường, bổ sung chuyến bay phù hợp, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ để đảm bảo vận hành thông suốt.

Các hãng hàng không Việt Nam dự kiến thực hiện 7.536 chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30-4, 1-5 (từ ngày 25-4 đến ngày 5-5-2025), tăng 21% so cùng kỳ năm trước; cung ứng khoảng 1,5 triệu ghế, tăng 22%.

Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã chính thức đi vào hoạt động, góp phần giảm tải cho khu vực nhà ga hiện hữu và tăng năng lực phục vụ hành khách trong dịp cao điểm.

Cục Hàng không cũng khuyến nghị các hãng chủ động thông tin kế hoạch bay, tăng cường xử lý giải quyết khiếu nại, phản ánh và hỗ trợ hành khách trong quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không...

Hành khách cũng có thể phản ánh, đóng góp ý kiến qua đường dây nóng của các Cảng vụ hàng không khu vực (https://caa.gov.vn/tin-tuc/duong-day-nong-cua-cuc-hkvn-va-cac-cang-vu-hang-khong-20150724112912459.htm) để được xử lý và khắc phục vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chuyến bay.

Theo Dương Ngọc/ Người lao động

https://nld.com.vn/tang-tan-suat-bay-phuc-vu-dip-ky-niem-50-nam-thong-nhat-dat-nuoc-196250421080805419.htm

  • Từ khóa

Hơn 1.700 con lợn bị tiêu hủy, Quảng Trị thiếu lực lượng thú y ứng phó dịch

Dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại 11 xã ở Quảng Trị, buộc tiêu hủy hơn 1.750 con lợn. Trước nguy cơ lan rộng và thiếu nhân lực thú y, Sở Nông nghiệp và...
14:28 - 16/07/2025
48 lượt xem

Quy định về nâng lương trước hạn sau khi sáp nhập đơn vị hành chính

Bộ Nội vụ đã trả lời về việc nâng lương thường xuyên và trước hạn sau khi sáp nhập đơn vị hành chính từ 1-7.
10:34 - 16/07/2025
179 lượt xem

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới, khả năng mạnh lên thành bão vào Biển Đông

Sáng nay 16-7, một vùng áp thấp trên khu vực phía Đông của Philippines đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, dự báo mạnh thêm thành bão.
09:55 - 16/07/2025
232 lượt xem

Quyết liệt đẩy lùi, tiến tới quét sạch hàng giả, hàng nhái

Thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương, lực lượng chức năng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm...
08:32 - 16/07/2025
176 lượt xem

Quy Nhơn Nam phập phồng trước nguy cơ sạt lở tái diễn

Theo phản ánh của người dân, các điểm sạt lở nghiêm trọng ở phường Quy Nhơn Nam tồn tại nhiều năm nhưng chưa được xử lý triệt để.
07:47 - 16/07/2025
215 lượt xem