240
/
72610
Xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để cán bộ gây phiền hà cho dân
xu-ly-nghiem-nguoi-dung-dau-neu-de-can-bo-gay-phien-ha-cho-dan
news

Xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để cán bộ gây phiền hà cho dân

Thứ 3, 23/04/2019 | 09:56:59
482 lượt xem

BGTV- Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 10/CT-TTG về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp

Ảnh minh họa.

Theo đó, cần tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng:

-  Người đứng đầu cơ quan, đơn vị nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo chặt chẽ, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc; nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy định việc tiếp công dân.

- Xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm, để cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp.

- Chấn chỉnh công tác quản lý; siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp...

Ngoài ra phải khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, pháp luật thuộc phạm vi quản lý, nhận diện nguy cơ tham nhũng theo vị trí việc làm để có biện pháp kiểm tra, giám sát...

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, bỏ ngay các thủ tục không cần thiết, rườm rà; sau khi tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính theo quy định, không được yêu cầu doanh nghiệp, người dân bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 01 lần. Tại những nơi thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với người dân, doanh nghiệp có giám sát bằng công nghệ hiện đại như ghi âm, ghi hình, giám sát trực tuyến.

Bên cạnh đó, cần công khai địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tố cáo của người dân, doanh nghiệp, nhất là về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà, công khai kết quả xử lý, nếu có lỗi thì phải công khai xin lỗi người dân, doanh nghiệp và khắc phục hậu quả, xử lý vi phạm theo đúng quy định./.

BGTV

  • Từ khóa

Khôi phục hệ thống điện các bản vùng cao sau lũ quét

Những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8, mưa lớn kéo dài gây ra lũ quét và sạt lở nghiêm trọng tại nhiều xã vùng sâu, vùng xa của hai tỉnh Sơn La và Điện...
06:46 - 08/08/2025
487 lượt xem

Đề xuất hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện cho người lao động từ 45 - 60 tuổi để hưởng lương hưu

Người tham gia BHXH tự nguyện được đề xuất hỗ trợ thêm 20% ngoài mức hỗ trợ của Trung ương 20% để có lương hưu khi tham gia BHXH đủ 15 năm
13:33 - 07/08/2025
892 lượt xem

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phân bổ 131 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa phân bổ 131 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An, Điện Biên, Sơn La khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.
12:51 - 07/08/2025
878 lượt xem

Chính sách hưu trí ngày càng hấp dẫn

Những thay đổi của Luật BHXH mới về chế độ hưu trí đối với người tham gia BHXH tự nguyện đã tăng tính hấp dẫn của chính sách
09:26 - 07/08/2025
1,172 lượt xem

Hà Nội cấm phương tiện trên nhiều tuyến đường quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm

Công an TP.Hà Nội vừa có thông báo cấm, hạn chế phương tiện ở một số tuyến đường xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) trong một số khung giờ, từ ngày...
08:40 - 07/08/2025
1,056 lượt xem