240
/
82370
Hàng triệu người lao động tăng lương từ 1/1/2020
hang-trieu-nguoi-lao-dong-tang-luong-tu-1-1-2020
news

Hàng triệu người lao động tăng lương từ 1/1/2020

Thứ 2, 18/11/2019 | 09:50:20
411 lượt xem

Từ 1/1/2020, người lao động làm việc ở các doanh nghiệp theo chế độ hợp đồng lao động sẽ được tăng lương tối thiểu từ 150.000-240.000 đồng.

Đây là nội dung trong nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động vừa được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ban hành.

Theo nghị định này, từ ngày 1/1/2020, người lao động làm việc ở các doanh nghiệp theo chế độ hợp đồng lao động sẽ được tăng lương từ 150.000-240.000 đồng so với năm 2019.

Cụ thể, người lao động thuộc vùng 1 tăng từ 4.180.000 đồng lên 4.420.000 đồng/tháng; vùng 2 tăng từ 3.710.000 đồng lên 3.920.000 đồng/tháng; vùng 3 tăng từ 3.250.000 đồng lên 3.430.000 đồng/tháng; vùng 4 tăng từ 2.920.000 đồng lên 3.070.000 đồng/tháng.

Hàng triệu người lao động tăng lương từ 1/1/2020

Lương tối thiểu tăng 240.000 đồng từ 1/1/2020 (Ảnh minh họa)

Trước đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sau khi lấy ý kiến rộng rãi đã trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Tại dự thảo này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2020 tăng từ 150.000 - 240.000 đồng/tháng.

Cũng theo dự thảo này, mức lương tối thiểu vùng là mức thấp nhất làm cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận và trả lương, bảo đảm không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc giản đơn nhất. Mức này phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc đòi hỏi đã qua học nghề, đào tạo nghề.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhấn mạnh, khi thực hiện mức lương tối thiểu vùng, doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, làm việc trong điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại...

Các khoản phụ cấp, bổ sung khác, trợ cấp, tiền thưởng do doanh nghiệp quy định thì thực hiện theo thoả thuận trong hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể hoặc trong quy chế của doanh nghiệp.

Theo Anh Tuấn/VietNamNet

https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/luong-toi-thieu-tang-240-000-dong-tu-1-1-2020-589162.html

  • Từ khóa

Giảm thủ tục hành chính trong hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

Giảm từ 9 xuống 7 thủ tục hành chính, cấp Giấy phép điện tử, tăng hậu kiểm doanh nghiệp và phân cấp quản lý cho chính quyền địa phương 2 cấp là những nội...
09:15 - 10/11/2026
71 lượt xem

Bắc bộ rét đậm, vùng núi có nơi dưới 10 độ C

Nhiệt độ tại Bắc Bộ sáng sớm phổ biến 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 14-17...
08:11 - 10/11/2026
91 lượt xem

Bộ Chính trị chấm dứt việc 3 bộ cùng quản lý an toàn thực phẩm

Bộ Chính trị kết luận kết thúc chức năng quản lý lĩnh vực an toàn thực phẩm của Bộ Công Thương và Bộ NN&MT, thống nhất đầu mối quản lý Trung ương tại Bộ Y...
18:53 - 09/11/2026
179 lượt xem

Đề xuất hạ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội xuống 70, kể cả người có lương hưu

Cùng với đề xuất mở rộng đối tượng thụ hưởng sang cả với người có lương hưu, đại biểu Quốc hội đề nghị xem xét giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã...
11:47 - 09/11/2026
467 lượt xem

Từ năm 2027, trợ cấp thất nghiệp cao nhất tăng lên 28,5 triệu đồng/tháng

Từ 1/1/2027, mức trợ cấp thất nghiệp tối đa tăng theo lương tối thiểu vùng, cao nhất đạt 28,5 triệu đồng/tháng.
08:32 - 09/11/2026
187 lượt xem
pixel