240
/
83542
Từ 1/1/2020, người lao động được tăng lương nếu có các văn bằng chứng chỉ sau
tu-1-1-2020-nguoi-lao-dong-duoc-tang-luong-neu-co-cac-van-bang-chung-chi-sau
news

Từ 1/1/2020, người lao động được tăng lương nếu có các văn bằng chứng chỉ sau

Thứ 4, 11/12/2019 | 09:30:18
410 lượt xem

Người lao động làm công việc đòi hỏi đã qua học nghề, đào tạo nghề theo quy định sẽ được hưởng mức lương cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu.

Nghị định 90/2019/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động sẽ có hiệu lực từ 1/01/2020.

Theo đó, mức lương tối thiểu vùng quy định là mức thấp nhất làm cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận và trả lương, trong đó mức lương trả cho người lao động làm việc trong điều kiện lao động bình thường, bảo đảm đủ thời giờ làm việc bình thường trong tháng và hoàn thành định mức lao động hoặc công việc đã thỏa thuận phải bảo đảm:

Không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc giản đơn nhất;

Cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc đòi hỏi người lao động đã qua học nghề, đào tạo nghề theo quy định tại khoản 2 Điều này.

Người lao động đã qua học nghề, đào tạo nghề theo bảng trên sẽ được Cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động, bao gồm:

Người đã được cấp chứng chỉ nghề, bằng nghề, bằng trung học chuyên nghiệp, bằng trung học nghề, bằng cao đẳng, chứng chỉ đại học đại cương, bằng đại học, bằng cử nhân, bằng cao học hoặc bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ theo quy định tại Nghị định số 90-CP ngày 24 tháng 11 năm 1993 của Chính phủ quy định cơ cấu khung của hệ thống giáo dục quốc dân, hệ thống văn bằng, chứng chỉ về giáo dục và đào tạo;

Người đã được cấp bằng tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp, bằng tốt nghiệp đào tạo nghề, bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiệp đại học, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ; văn bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp; văn bằng giáo dục đại học và văn bằng, chứng chỉ giáo dục thường xuyên theo quy định tại Luật Giáo dục năm 1998 và Luật Giáo dục năm 2005;

Người đã được cấp chứng chỉ theo chương trình dạy nghề thường xuyên, chứng chỉ sơ cấp nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, bằng tốt nghiệp cao đẳng nghề hoặc đã hoàn thành chương trình học nghề theo hợp đồng học nghề quy định tại Luật Dạy nghề;

Người đã được cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia theo quy định của Luật Việc làm;

Người đã được cấp văn bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng; đào tạo thường xuyên và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác theo quy định tại Luật Giáo dục nghề nghiệp;

Người đã được cấp bằng tốt nghiệp trình độ đào tạo của giáo dục đại học theo quy định tại Luật Giáo dục đại học;

Người đã được cấp văn bằng, chứng chỉ của cơ sở đào tạo nước ngoài;

Người đã được doanh nghiệp đào tạo nghề hoặc tự học nghề và được doanh nghiệp kiểm tra, bố trí làm công việc đòi hỏi phải qua đào tạo nghề./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/tu-112020-nguoi-lao-dong-duoc-tang-luong-neu-co-cac-van-bang-chung-chi-sau-988379.vov

  • Từ khóa

Giảm thủ tục hành chính trong hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

Giảm từ 9 xuống 7 thủ tục hành chính, cấp Giấy phép điện tử, tăng hậu kiểm doanh nghiệp và phân cấp quản lý cho chính quyền địa phương 2 cấp là những nội...
09:15 - 10/11/2026
71 lượt xem

Bắc bộ rét đậm, vùng núi có nơi dưới 10 độ C

Nhiệt độ tại Bắc Bộ sáng sớm phổ biến 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 14-17...
08:11 - 10/11/2026
91 lượt xem

Bộ Chính trị chấm dứt việc 3 bộ cùng quản lý an toàn thực phẩm

Bộ Chính trị kết luận kết thúc chức năng quản lý lĩnh vực an toàn thực phẩm của Bộ Công Thương và Bộ NN&MT, thống nhất đầu mối quản lý Trung ương tại Bộ Y...
18:53 - 09/11/2026
179 lượt xem

Đề xuất hạ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội xuống 70, kể cả người có lương hưu

Cùng với đề xuất mở rộng đối tượng thụ hưởng sang cả với người có lương hưu, đại biểu Quốc hội đề nghị xem xét giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã...
11:47 - 09/11/2026
467 lượt xem

Từ năm 2027, trợ cấp thất nghiệp cao nhất tăng lên 28,5 triệu đồng/tháng

Từ 1/1/2027, mức trợ cấp thất nghiệp tối đa tăng theo lương tối thiểu vùng, cao nhất đạt 28,5 triệu đồng/tháng.
08:32 - 09/11/2026
187 lượt xem
pixel