240
/
84930
9 đối tượng cán bộ, công chức, viên chức được tăng lương, phụ cấp từ 1-7-2020
9-doi-tuong-can-bo-cong-chuc-vien-chuc-duoc-tang-luong-phu-cap-tu-1-7-2020
news

9 đối tượng cán bộ, công chức, viên chức được tăng lương, phụ cấp từ 1-7-2020

Thứ 3, 07/01/2020 | 17:08:00
828 lượt xem

Bộ Nội vụ vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định về mức lương cơ sở với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang từ ngày 1-7-2020.

Nội dung này hoàn toàn phù hợp với tinh thần của Nghị quyết 86/2019/QH14 về Dự toán ngân sách Nhà nước năm 2020 vừa được Quốc hội thông qua ngày 12-11-2019. Trong đó, nội dung của Nghị quyết cũng nêu rõ, điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1.490.000 đồng/tháng lên 1.600.000 đồng/tháng. Qua đó, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng.... Thời điểm thực hiện từ ngày 1-7-2020.

9 đối tượng cán bộ, công chức, viên chức được tăng lương, phụ cấp từ 1-7-2020 - Ảnh 1.

Từ ngày 1-7-2020, khi mức lương cơ sở tăng thì nhóm đối tượng cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang sẽ đồng loạt được tăng các khoản thu nhập như lương, phụ cấp

Như vậy, trong năm 2020, lương, phụ cấp, mức hoạt động phí, sinh hoạt phí, các khoản trích và các chế độ khác được hưởng theo mức lương cơ sở sẽ được tính theo 2 giai đoạn: Từ nay đến 30-6-2020, áp dụng mức lương cơ sở là 1.490.000 đồng/tháng như hiện nay; Từ 1-7-2020 trở đi, áp dụng mức lương cơ sở là 1.600.000 đồng/tháng.

Cũng theo dự thảo này, việc tăng lương cơ sở sẽ áp dụng đối với 9 đối tượng gồm: Cán bộ, công chức (CB, CC) từ Trung ương đến cấp huyện (theo khoản 1, khoản 2, điều 4 Luật CBCC năm 2008 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2019); CB, CC cấp xã (theo khoản 3, điều 4 Luật CBCC năm 2008 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2019); Viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập (theo Luật Viên chức năm 2010 sửa đổi, bổ sung năm 2019); Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, xếp lương (theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ); Người làm việc trong chỉ tiêu biên chế của các hội được ngân sách Nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động (theo Nghị định 45/2010/NĐ-CP); Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ và công nhân, viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; Sĩ quan, hạ sĩ quan hưởng lương, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ, công nhân công an và lao động hợp đồng thuộc Công an nhân dân; Người làm việc trong tổ chức cơ yếu; Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn và tổ dân phố.

Như vậy, từ ngày 1-7-2020, khi mức lương cơ sở tăng lên 1.600.000 đồng/tháng thì 9 nhóm đối tượng này sẽ đồng loạt được tăng các khoản thu nhập như lương, phụ cấp… tính theo mức lương cơ sở.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/cong-doan/9-doi-tuong-can-bo-cong-chuc-vien-chuc-duoc-tang-luong-phu-cap-tu-1-7-2020-20200107094616389.htm

  • Từ khóa

Giảm thủ tục hành chính trong hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

Giảm từ 9 xuống 7 thủ tục hành chính, cấp Giấy phép điện tử, tăng hậu kiểm doanh nghiệp và phân cấp quản lý cho chính quyền địa phương 2 cấp là những nội...
09:15 - 10/11/2026
54 lượt xem

Bắc bộ rét đậm, vùng núi có nơi dưới 10 độ C

Nhiệt độ tại Bắc Bộ sáng sớm phổ biến 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 14-17...
08:11 - 10/11/2026
59 lượt xem

Bộ Chính trị chấm dứt việc 3 bộ cùng quản lý an toàn thực phẩm

Bộ Chính trị kết luận kết thúc chức năng quản lý lĩnh vực an toàn thực phẩm của Bộ Công Thương và Bộ NN&MT, thống nhất đầu mối quản lý Trung ương tại Bộ Y...
18:53 - 09/11/2026
179 lượt xem

Đề xuất hạ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội xuống 70, kể cả người có lương hưu

Cùng với đề xuất mở rộng đối tượng thụ hưởng sang cả với người có lương hưu, đại biểu Quốc hội đề nghị xem xét giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã...
11:47 - 09/11/2026
461 lượt xem

Từ năm 2027, trợ cấp thất nghiệp cao nhất tăng lên 28,5 triệu đồng/tháng

Từ 1/1/2027, mức trợ cấp thất nghiệp tối đa tăng theo lương tối thiểu vùng, cao nhất đạt 28,5 triệu đồng/tháng.
08:32 - 09/11/2026
187 lượt xem
pixel