4
/
111991
Vải, chuối và xoài đông lạnh Việt Nam tiếp tục chinh phục thị trường Nhật Bản
vai-chuoi-va-xoai-dong-lanh-viet-nam-tiep-tuc-chinh-phuc-thi-truong-nhat-ban
news

Vải, chuối và xoài đông lạnh Việt Nam tiếp tục chinh phục thị trường Nhật Bản

Thứ 6, 25/06/2021 | 17:18:38
957 lượt xem

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản năm 2021 được tổ chức từ ngày 25-27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn AEON Nhật Bản.

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản năm 2021 được tổ chức từ ngày 25/6 đến 27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama Nhật Bản. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản

Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn AEON Nhật Bản tổ chức. Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của Tập đoàn AEON Nhật Bản.

Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng Việt Nam như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của chương trình năm nay.

Kể từ năm 2019, sau khi được phép nhập khẩu vào Nhật Bản, quả vải tươi của Việt Nam với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng được người dân Nhật Bản yêu thích đã được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của AEON cùng các loại hoa quả nhiệt đới khác của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa.

Để phục vụ chương trình, AEON đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu. Trong Tuần hàng Việt Nam năm nay, bên cạnh trái vải, AEON sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản.

Ngoài ra, một dòng sản phẩm mới của Việt Nam cũng được bày bán rộng rãi tại chuỗi siêu thị AEON là xoài đông lạnh, sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.


AEON sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam.

Với chủ đề “Du lịch tại nhà”, bằng cách giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như gỏi cuốn, chả giò, bún, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang… và các loại trái cây nhiệt đới, Tuần hàng Việt Nam năm 2021 sẽ giúp khách hàng Nhật Bản dễ dàng cảm nhận như đang du lịch Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản là một trong những chương trình mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản. Thông qua chương trình, nhiều loại sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đã được AEON nhập khẩu thường xuyên và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Tập đoàn này.

Theo Phan Trang/Chinhphu.vn

http://baochinhphu.vn/Thi-truong/Vai-chuoi-va-xoai-dong-lanh-Viet-Nam-tiep-tuc-chinh-phuc-thi-truong-Nhat-Ban/435866.vgp

  • Từ khóa

Năm hãng bay nội địa vào ga T3 Tân Sơn Nhất, khách đi nhầm ga sẽ được đổi vé

Giữa tháng 8-2025, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất tiếp nhận đồng loạt các hãng bay nội địa, ngoại trừ Vietjet vẫn duy trì hoạt động tại ga T1. Bamboo Airways đổi...
13:29 - 14/08/2025
3 lượt xem

Bội thu tiền đất, không vội mừng

Thu tiền sử dụng đất nửa đầu năm nay tăng vọt, đạt hơn 243.000 tỉ đồng, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng...
13:20 - 14/08/2025
6 lượt xem

Chuối Việt Nam dẫn đầu thị phần tại Trung Quốc, tiến gần “câu lạc bộ tỷ USD”

Để xuất khẩu chuối bền vững và tránh "được mùa mất giá", cần quy hoạch vùng trồng hợp lý, không tăng diện tích ồ ạt, đẩy mạnh xúc tiến thương mại mở rộng...
11:59 - 14/08/2025
37 lượt xem

Giá gạo Việt Nam đứng vững bất chấp gạo Thái, Ấn Độ giảm mạnh, vì sao?

Trong khi giá gạo thế giới lao dốc vì dư cung từ Ấn Độ, gạo Việt Nam vẫn giữ nhịp xuất khẩu và mức giá tốt ở một số phân khúc.
10:13 - 14/08/2025
107 lượt xem

Thủ tướng làm việc với tập đoàn công nghệ vừa xuất khẩu 5.000 UAV sang Hàn Quốc

Trưa 13/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc làm việc với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và đại diện Tập đoàn CT Group về việc...
08:43 - 14/08/2025
128 lượt xem