4
/
117131
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chuyển đổi số
dai-dich-covid-19-da-thuc-day-doanh-nghiep-ban-le-viet-nam-chuyen-doi-so
news

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chuyển đổi số

Thứ 7, 25/09/2021 | 07:35:05
434 lượt xem

Đại dịch Covid-19 dẫn đến những thay đổi nhanh chóng và đáng kể trong lĩnh vực thương mại tại Việt Nam

Số liệu Nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa vừa công bố cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc trong các hình thức bán lẻ và tiêu dùng số ở Việt Nam. 

Nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng tại các nước Đông Nam Á cho thấy quá trình chuyển dịch từ cửa hàng vật lý sang các nền tảng thương mại điện tử diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng vài tháng. 

Sự chuyển đổi này tạo ra lợi thế cho dịch vụ giao hàng tận nhà khi có đến 87% số người tiêu dùng Việt được khảo sát hiện đang sử dụng dịch vụ này và 82% trải nghiệm dịch vụ lần đầu tiên từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Theo đó, trong số 10 đơn hàng thì có đến gần 6 đơn hàng được giao đến nhà, tăng gấp 20 lần so với thời điểm trước đại dịch.

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chuyển đổi số - Ảnh 1.

Mua hàng online và giao hàng tận nhà đã tăng trưởng chóng mặt trong thời gian qua

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, cho biết người tiêu dùng ngày càng trở nên hứng thú hơn với sự tiện lợi của hình thức mua sắm trực tuyến. 

"Việc sử dụng thanh toán trực tuyến thường xuyên hơn khiến họ nhận ra sự an toàn và đơn giản của các hình thức này. Sự thay đổi hành vi người tiêu dùng là động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển năng lực kỹ thuật số và có những bước tiến sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử" - bà Tuyết Dung nói.

Đại đa số (77%) người tiêu dùng Việt Nam hiện đã biết đến hoạt động mua sắm trên mạng xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, mức độ nhận biết và đón nhận loại hình thương mại này được ghi nhận đông đảo nhất ở nhóm người tiêu dùng trong độ tuổi 18-23.

Các nhà bán lẻ hiện nay đang quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng thông qua mạng xã hội; nền tảng truyền thông mạng xã hội là nơi lý tưởng để các thương hiệu và người bán thu hút lượng lớn khán giảthông qua sự cá nhân hóa. Họ không chỉ tìm được khách hàng tiềm năng nhờ quảng cáo nhắm vào đối tượng cụ thể, mà còn có thể tiếp cận khách hàng và mang đến những chương trình ưu đãi riêng phù hợp với nhu cầu từng cá nhân.

Theo P. An/NLĐO

https://nld.com.vn/chuyen-doi-so/dai-dich-covid-19-da-thuc-day-doanh-nghiep-ban-le-viet-nam-chuyen-doi-so-20210924190638084.htm

  • Từ khóa

Việt Nam nổi lên như một điểm đến ổn định, giàu tiềm năng

Chi phí thuê kho cao cấp toàn cầu đang tăng chậm lại, phản ánh sự thay đổi trong cung-cầu tại từng khu vực. Tuy nhiên, giữa bức tranh tổng quan có phần...
09:54 - 18/08/2025
0 lượt xem

Thông tuyến cao tốc từ Hà Nội đến Đà Nẵng vào ngày 19/8

Hai tuyến cao tốc khu vực miền Trung gồm Vũng Áng - Bùng dài hơn 55 km và Vạn Ninh - Cam Lộ dài 65,5 km đã sẵn sàng thông xe vào ngày 19/8. Như vậy,...
08:41 - 18/08/2025
67 lượt xem

Start-up Việt nhượng quyền thương hiệu ra thế giới

Dựa trên nền tảng công nghệ, mô hình hợp tác và sáng tạo, nhiều start-up Việt đã đưa thương hiệu của mình ra thế giới
08:32 - 18/08/2025
39 lượt xem

Đề xuất cho tính khoản lỗ gần 44.800 tỉ đồng vào giá điện

Đó là một trong nội dung có trong dự thảo tờ trình Chính phủ về dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 72 ngày 28.3.2025 của Chính phủ về cơ chế,...
14:56 - 17/08/2025
475 lượt xem

Mở luồng visa kép hút du khách và nhà đầu tư

Việt Nam đang có công cụ kép: visa du lịch mở rộng để hút khách cao cấp và visa đặc biệt để hút nhà đầu tư, chuyên gia, tạo hiệu ứng cộng hưởng giữa du...
09:50 - 17/08/2025
597 lượt xem