4
/
118094
Honda khởi động bán xe trực tuyến, tiếp cận khách hàng trẻ tuổi
honda-khoi-dong-ban-xe-truc-tuyen-tiep-can-khach-hang-tre-tuoi
news

Honda khởi động bán xe trực tuyến, tiếp cận khách hàng trẻ tuổi

Thứ 4, 13/10/2021 | 16:45:16
2,477 lượt xem

Hãng xe Honda đã khởi động mô hình bán xe trực tuyến do nhu cầu này tăng lên trong dịch COVID-19. Honda kỳ vọng mô hình mới sẽ giúp họ tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn.

Honda khởi động bán xe trực tuyến, tiếp cận khách hàng trẻ tuổi - Ảnh 1.

Trang bán xe trực tuyến Honda On của Honda Motor - Ảnh: HONDA

Theo báo Nikkei Asia ngày 13-10, Honda là nhà sản xuất xe mới nhất quyết định bán sản phẩm của mình trên nền tảng trực tuyến.

Kể từ ngày 4-10, khách hàng của Honda đã có thể dùng điện thoại di động để lựa chọn các mẫu mã ưa thích, nhận báo giá và ký hợp đồng mua bán trực tuyến. 

Honda là nhà sản xuất xe lớn đầu tiên của Nhật Bản bán xe hơi trên mạng.

Trang bán hàng Honda On cho phép người mua đăng ký thành viên với mức phí hằng tháng, bao gồm chi phí kiểm tra xe và thuế. 

Người mua có thể đến nhận xe tại cửa hàng Honda gần nhà. Cửa hàng này cũng sẽ là nơi chịu trách nhiệm bảo hành xe cho họ.

Hiện nay, Honda chỉ cung cấp dịch vụ mua xe trực tuyến tại Tokyo, nhưng hãng kỳ vọng sẽ có thể mở rộng mô hình này.

Trong tuyên bố mới nhất, Honda cho biết dịch vụ mua bán trực tuyến có thể giúp hãng dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng trẻ tuổi - những người chưa từng đến các cửa hàng bán xe và luôn nghĩ rằng giá xe quá đắt đỏ.

Ông Sanshiro Fukao - chuyên gia cấp cao của Viện nghiên cứu Itochu (Nhật Bản) - đánh giá các khách hàng trẻ tuổi muốn mua xe có nhu cầu tìm đến các kênh trực tuyến khá cao.

“Nhiều người trẻ nói họ không muốn trả giá trực tiếp với người bán”, ông Fukao cho biết.

Vị chuyên gia này nhận định cách nghĩ trên đã trở thành thách thức cho các nhà sản xuất xe hơi. Họ phải tìm cách tạo ra trải nghiệm mua hàng trực tuyến thoải mái nhất cho khách hàng trẻ.

Bên cạnh đó, đại dịch COVID-19 đã buộc nhiều điểm bán xe đóng cửa, tạo động lực cho cả người mua và người bán tìm đến mô hình giao dịch trực tuyến.

Dịch vụ bán xe qua mạng gần đây đã trở thành xu hướng tại Mỹ, Trung Quốc và một số thị trường khác trên thế giới. Các hãng xe tiên phong trong mô hình này có thể kể đến Tesla (Mỹ) và Lynk (Trung Quốc).

Hồi tháng 2 năm nay, Toyota đã ra mắt dịch vụ bán xe trực tuyến tại Mỹ.

Sau Honda, Nissan cũng có kế hoạch bán trực tuyến dòng xe thể thao đa dụng Ariya SUV tại Nhật. Mô hình này sẽ khởi động vào khoảng cuối năm nay.

Theo Nguyên Hạnh/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/honda-khoi-dong-ban-xe-truc-tuyen-tiep-can-khach-hang-tre-tuoi-20211013120306592.htm

  • Từ khóa

Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Từ ngày 19-8, nhiều trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo quy định mới của Chính phủ.
14:28 - 20/08/2025
30 lượt xem

Những khoản tiền nào chuyển vào tài khoản ngân hàng sẽ nộp thuế?

Nhiều hộ kinh doanh, cá nhân vẫn lo ngại khi nhận tiền chuyển khoản sẽ bị tính nộp thuế như hoạt động kinh doanh.
14:11 - 20/08/2025
42 lượt xem

Dự kiến sửa đổi, bổ sung Luật Giá 2023 để phù hợp mô hình chính quyền 2 cấp

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến góp ý đối với hồ sơ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giá, nhằm phù hợp với mô hình tinh gọn tổ chức bộ máy...
13:37 - 20/08/2025
54 lượt xem

Nền tảng phát triển mạnh mẽ kết cấu hạ tầng trong kỷ nguyên mới

Lễ khởi công, khánh thành đồng loạt 250 dự án, công trình lớn trên khắp mọi miền Tổ quốc với tổng mức đầu tư lên tới 1,28 triệu tỷ đồng sáng 19/8 được kỳ...
10:38 - 20/08/2025
122 lượt xem

Quyết sách đột phá trong hội nhập quốc tế của Việt Nam

Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế trong tình hình mới là kim chỉ nam giúp Việt Nam tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức để trở...
08:05 - 20/08/2025
186 lượt xem