4
/
118094
Honda khởi động bán xe trực tuyến, tiếp cận khách hàng trẻ tuổi
honda-khoi-dong-ban-xe-truc-tuyen-tiep-can-khach-hang-tre-tuoi
news

Honda khởi động bán xe trực tuyến, tiếp cận khách hàng trẻ tuổi

Thứ 4, 13/10/2021 | 16:45:16
2,469 lượt xem

Hãng xe Honda đã khởi động mô hình bán xe trực tuyến do nhu cầu này tăng lên trong dịch COVID-19. Honda kỳ vọng mô hình mới sẽ giúp họ tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn.

Honda khởi động bán xe trực tuyến, tiếp cận khách hàng trẻ tuổi - Ảnh 1.

Trang bán xe trực tuyến Honda On của Honda Motor - Ảnh: HONDA

Theo báo Nikkei Asia ngày 13-10, Honda là nhà sản xuất xe mới nhất quyết định bán sản phẩm của mình trên nền tảng trực tuyến.

Kể từ ngày 4-10, khách hàng của Honda đã có thể dùng điện thoại di động để lựa chọn các mẫu mã ưa thích, nhận báo giá và ký hợp đồng mua bán trực tuyến. 

Honda là nhà sản xuất xe lớn đầu tiên của Nhật Bản bán xe hơi trên mạng.

Trang bán hàng Honda On cho phép người mua đăng ký thành viên với mức phí hằng tháng, bao gồm chi phí kiểm tra xe và thuế. 

Người mua có thể đến nhận xe tại cửa hàng Honda gần nhà. Cửa hàng này cũng sẽ là nơi chịu trách nhiệm bảo hành xe cho họ.

Hiện nay, Honda chỉ cung cấp dịch vụ mua xe trực tuyến tại Tokyo, nhưng hãng kỳ vọng sẽ có thể mở rộng mô hình này.

Trong tuyên bố mới nhất, Honda cho biết dịch vụ mua bán trực tuyến có thể giúp hãng dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng trẻ tuổi - những người chưa từng đến các cửa hàng bán xe và luôn nghĩ rằng giá xe quá đắt đỏ.

Ông Sanshiro Fukao - chuyên gia cấp cao của Viện nghiên cứu Itochu (Nhật Bản) - đánh giá các khách hàng trẻ tuổi muốn mua xe có nhu cầu tìm đến các kênh trực tuyến khá cao.

“Nhiều người trẻ nói họ không muốn trả giá trực tiếp với người bán”, ông Fukao cho biết.

Vị chuyên gia này nhận định cách nghĩ trên đã trở thành thách thức cho các nhà sản xuất xe hơi. Họ phải tìm cách tạo ra trải nghiệm mua hàng trực tuyến thoải mái nhất cho khách hàng trẻ.

Bên cạnh đó, đại dịch COVID-19 đã buộc nhiều điểm bán xe đóng cửa, tạo động lực cho cả người mua và người bán tìm đến mô hình giao dịch trực tuyến.

Dịch vụ bán xe qua mạng gần đây đã trở thành xu hướng tại Mỹ, Trung Quốc và một số thị trường khác trên thế giới. Các hãng xe tiên phong trong mô hình này có thể kể đến Tesla (Mỹ) và Lynk (Trung Quốc).

Hồi tháng 2 năm nay, Toyota đã ra mắt dịch vụ bán xe trực tuyến tại Mỹ.

Sau Honda, Nissan cũng có kế hoạch bán trực tuyến dòng xe thể thao đa dụng Ariya SUV tại Nhật. Mô hình này sẽ khởi động vào khoảng cuối năm nay.

Theo Nguyên Hạnh/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/honda-khoi-dong-ban-xe-truc-tuyen-tiep-can-khach-hang-tre-tuoi-20211013120306592.htm

  • Từ khóa

Giải pháp đột phá cho kinh tế nhà nước

(Chinhphu.vn) - Hiến pháp năm 2013 khẳng định: "Kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo." Đây là một nguyên lý nền tảng, thể hiện vai trò đặc biệt của khu...
12:04 - 27/07/2025
379 lượt xem

Thịt heo rớt giá, sức mua vẫn giảm vì dịch tả châu Phi

Giá heo hơi miền Nam tiếp tục giảm, hiện chỉ dao động từ 60.000 - 62.000 đồng/kg. Mức giá này giảm 10.000 đồng so với bình quân của hai tháng trước và...
17:35 - 26/07/2025
864 lượt xem

Giá vàng hôm nay, 26-7: Chưa dừng đà lao dốc

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm khi đồng USD tăng giá mạnh, nhà đầu tư ồ ạt chốt lời trong bối cảnh chính sách tiền tệ Mỹ tạo áp lực lên thị...
07:25 - 26/07/2025
1,120 lượt xem

Đua nhau đổi xe máy xăng lấy xe điện, các hãng đem xe xăng đi đâu?

Nhiều người thắc mắc sau khi bên thu xe máy xăng với số lượng khá lớn, các hãng sẽ mang số xe này đi đâu?
16:31 - 25/07/2025
1,526 lượt xem

Thủ tướng chỉ đạo ‘mở đường’ cho thanh long, hồ tiêu vào châu Âu

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xử lý thông tin,...
13:08 - 25/07/2025
1,524 lượt xem