4
/
121128
Bắc Giang: Cân đối cung cầu, bình ổn thị trường hàng Tết
bac-giang-can-doi-cung-cau-binh-on-thi-truong-hang-tet
news

Bắc Giang: Cân đối cung cầu, bình ổn thị trường hàng Tết

Thứ 4, 08/12/2021 | 11:07:10
2,427 lượt xem

Dự báo của Sở Công Thương Bắc Giang, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 song nhu cầu sử dụng một số nhóm hàng thiết yếu trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 sẽ tăng 15-20% so với cùng kỳ năm 2021. Để bảo đảm nguồn cung, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh chuẩn bị dự trữ hàng hoá.

Tập trung cho hàng Việt

Khác với những năm trước, năm nay kế hoạch bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm, Tết Nguyên đán được các cơ quan chức năng, DN tích cực thực hiện gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đây góp phần kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế cho DN trong nước sau đại dịch Covid-19.

Siêu thị Coopmart Bắc Giang chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết.

Siêu thị GO Bắc Giang, xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) vừa nhập về hơn 45 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết như: Thực phẩm, bánh kẹo, đường, mứt, cà phê, chè, mỳ chính, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, đồ khô… Thời điểm này, đơn vị tập trung vận chuyển, sắp xếp từng sản phẩm cho phù hợp, thu hút người tiêu dùng. 

Bà Dương Thị Vân Nga, Giám đốc GO Bắc Giang thông tin, nhằm góp phần giúp DN trong nước khôi phục sản xuất sau đại dịch nên hơn 90% sản phẩm đợt này đơn vị nhập về là hàng nội địa. Siêu thị đã niêm yết công khai giá đối với từng loại sản phẩm; cam kết không tăng giá bán đột biến. Hầu hết các sản phẩm nội địa tại GO đang áp dụng các chương trình khuyến mại như: Giảm giá, tặng quà kèm theo, mua 2 tặng 1, tích điểm khuyến mại mua hàng, miễn phí cước vận chuyển… 

“Chúng tôi xác định, dịch Covid-19 có thể bùng phát bất cứ lúc nào nên siêu thị lập sẵn phương án kinh doanh. Cụ thể là tăng cường nhân viên quảng cáo và khuyến khích người dân mua sắm bằng hình thức trực tuyến thông qua Facebook, Zalo, app điện tử, gọi điện thoại trực tiếp. Hằng ngày, nhân viên bảo vệ nhắc nhở khách hàng thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch”, bà Nga cho biết thêm.

Công ty TNHH Chiến Nga (TP Bắc Giang) cũng vừa chuẩn bị hàng hóa thiết yếu trị giá hơn 72 tỷ đồng phục vụ Tết. Là DN đầu mối, chuyên cung cấp hàng hóa cho hàng trăm đơn vị cấp 1 nên Công ty có kế hoạch nhập hàng về từ đầu tháng 11. Sản phẩm phục vụ Tết tập trung vào hàng hóa thiết yếu nội địa. 

DN chủ động kết nối đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, các khu, cụm công nghiệp; cam kết phân phối hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá cả bình ổn; đồng thời áp dụng chính sách khuyến mại cho tất cả đại lý.

Ở các siêu thị bán lẻ, cửa hàng tạp hóa tự chọn, đơn vị kinh doanh xăng dầu, các chợ… trên địa bàn tỉnh cũng chủ động dự trữ hàng hóa; tập trung bày bán hàng Việt và những sản phẩm chủ lực, đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh.

Người dân không phải dự trữ hàng

Thông tin từ Sở Công Thương, hiện toàn tỉnh có 16 DN phân phối, hợp tác xã, chợ đầu mối, siêu thị đăng ký dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết. Tổng trị giá hàng hoá gần 4 nghìn tỷ đồng, tăng gần 1 nghìn tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có 1.872 tấn gạo, đỗ các loại; 2.497 tấn bánh kẹo, đường, mứt, cà phê, chè; 2.177 tấn dầu ăn, nước mắm, mì chính, hạt nêm; 10.931 tấn thịt, rau, củ quả; 87 nghìn m³ xăng dầu và các hàng hóa khác. Đơn vị tham gia đều ký cam kết hàng hóa dự trữ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, niêm yết giá bán đúng quy định.

Theo ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương, kinh nghiệm trong các đợt dịch vừa qua cho thấy, tại thời gian cao điểm, kể cả trong giai đoạn giãn cách, cách ly xã hội ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh nhưng nguồn cung hàng hóa thiết yếu vẫn luôn được bảo đảm. Kết quả này có được là do sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự chuẩn bị chi tiết các phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu từ cơ quan chức năng, huyện, TP. Đến thời điểm này, cơ bản nguồn hàng hóa thiết yếu dự trữ vẫn theo kịch bản đã được chuẩn bị trong thời điểm dịch.

Hiện toàn tỉnh có 16 DN phân phối, hợp tác xã, chợ đầu mối, siêu thị đăng ký dự trữ hàng hóa thiết yếu. Tổng trị giá gần 4 nghìn tỷ đồng , tăng gần 1 nghìn tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái".

Ông Trần Quang Tấn,

Giám đốc Sở Công Thương

Do đó, Sở khuyến cáo người dân yên tâm, không mua tích trữ nhiều hàng hóa; chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, điểm mới năm nay là tháng khuyến mại tập trung quốc gia trùng với dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Vì vậy, người dân sẽ được mua sắm nhiều mặt hàng với mức giá giảm sâu, nhất là hàng hóa thiết yếu.

Thời điểm này, nhu cầu mua sắm của người dân chưa cao, dự kiến sức mua sẽ tăng từ khoảng ngày 12 đến 30 tháng Chạp. Sở Công Thương đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT, Cục Quản lý thị trường, UBND các huyện, TP, ban quản lý các chợ, DN, hợp tác xã… phối hợp và thực hiện những giải pháp quản lý, điều hành, bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường.

Theo Hoàng Phương/BGĐT

http://baobacgiang.com.vn/bg/kinh-te/372987/bac-giang-can-doi-cung-cau-binh-on-thi-truong-hang-tet.html

  • Từ khóa

Giằng co trên thị trường giao đồ ăn

Sau khi 2 ông lớn Gojek và Baemin rút lui khỏi thị trường Việt Nam, miếng bánh giao đồ ăn đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ
13:35 - 10/07/2025
241 lượt xem

Thủ tướng yêu cầu đồng loạt khởi công giải phóng mặt bằng hai dự án đường sắt vào 19-8

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đồng loạt tổ chức khởi công các dự án giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt Lào Cai...
14:48 - 09/07/2025
451 lượt xem

Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt giảm

Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn giảm trở lại vào sáng nay khi giá vàng thế giới bất ngờ rớt khỏi mốc 3.000 USD/ounce.
11:04 - 09/07/2025
528 lượt xem

Giá đồng tăng kỷ lục sau đe dọa áp thuế 50% của ông Trump

Ngày 8-7, giá đồng đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục sau khi ông Trump cho biết có kế hoạch áp thuế 50% đối với tất cả đồng nhập khẩu vào Mỹ.
10:11 - 09/07/2025
564 lượt xem

Cuộc đua giao đồ ăn: Ai đang giành miếng to nhất?

Không chỉ dẫn đầu trên toàn thị trường, đơn vị này còn thành công trong việc chinh phục thế hệ người dùng trẻ, đặc biệt là nhóm tuổi từ 16-24.
09:34 - 09/07/2025
567 lượt xem