4
/
138915
Khách thắt chặt hầu bao, thị trường đồ thể thao ăn theo World Cup ế ẩm
khach-that-chat-hau-bao-thi-truong-do-the-thao-an-theo-world-cup-e-am
news

Khách thắt chặt hầu bao, thị trường đồ thể thao ăn theo World Cup ế ẩm

Thứ 6, 02/12/2022 | 15:24:12
2,121 lượt xem

Dù World Cup đã khai mạc gần 2 tuần nhưng các cửa hàng đồ thể thao bán mặt hàng ăn theo World Cup vẫn vắng khách mua. Nhiều chủ cửa hàng thở dài hy vọng qua vòng loại, lượng khách tìm mua đồ cổ động sẽ đông hơn.

Khách thắt chặt hầu bao, thị trường đồ thể thao ăn theo World Cup ế ẩm - Ảnh 1.

Dãy cửa hàng bán đồ thể thao trên đường Huyền Trân Công Chúa (quận 1, TP.HCM) vắng khách, nhiều người bán hàng lướt điện thoại giết thời gian - Ảnh: NHẬT XUÂN

Ngày 1-12, tại các cửa hàng bán lẻ, tình hình kinh doanh các mặt hàng thể thao ăn theo World Cup 2022 như bộ đồ in biểu tượng của FIFA World Cup trên ngực trái áo, bóng, cúp, huy chương giả… vẫn trầm lắng.

Kinh doanh đồ thể thao 15 năm, anh P.V.Khiêm - chủ cửa hàng Khiêm Hường nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) - cho biết nếu mùa giải trước anh bán được khoảng 2.000 bộ đồ in logo đội tuyển các nước tham dự thì mùa giải này chưa bán nổi 200 bộ. 

Trước kia, cửa hàng anh thuê tám nhân viên bán không xuể, còn nay một chủ một nhân viên nhìn nhau chơi điện thoại hết ngày.

"Tệ nhất là trái banh Al Rihla (quả bóng chính thức mùa World Cup 2022) có giá từ 150.000 - 400.000 đồng/quả vẫn chưa bán được trái nào. Cứ đà ế ẩm này chắc tôi đóng cửa sớm", anh Khiêm chán nản nói.

Tại đường Huyền Trân Công Chúa (quận 1), con đường có hơn chục cửa hàng bán đồ, dụng cụ thể dục thể thao, không khí mua sắm cũng èo uột, lặng như tờ, người bán nhiều hơn kẻ mua.

Chị Nguyễn Thị H. - chủ cửa hàng Bo Sport trên đường này - cho biết hiện mỗi tuần chị chỉ lên cửa hàng ba buổi để nắm tình hình vì… lên cũng không có gì làm.

Chị H. so sánh sức mua mùa giải năm nay chỉ bằng 1/10 so với năm 2018. Trước kia cửa hàng thuê 3 - 4 nhân viên bán liên tục từ sáng tới chiều, khách nhộn nhịp cả Tây lẫn ta, giờ thỉnh thoảng chỉ có vài khách lẻ ghé xem rồi lại đi ra.

"Từ lúc bùng dịch, sức mua đã kém, tôi cũng kỳ vọng mùa World Cup khách mua sẽ khấm khá hơn nhưng cũng chẳng hơn được nhiêu", chị H. nói.

Tương tự, chủ cửa hàng bên cạnh cho biết từ đầu mùa tới giờ khách mua lèo tèo, bán chừng 40-50 bộ đồ. Lý giải hàng hóa ế ẩm, anh này cho rằng do kinh tế khó khăn, người dân phải "thắt lưng buộc bụng". Thêm vào đó, do cuối năm nên phần đông mọi người dồn tiền sắm Tết. Hy vọng qua vòng loại, lượng khách tìm mua đồ cổ động sẽ đông hơn.

Theo Nhật Xuân/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/khach-that-chat-hau-bao-thi-truong-do-the-thao-an-theo-world-cup-e-am-2022120116442688.htm

  • Từ khóa

Nông dân vùng Miệt Thứ (An Giang) phấn khởi vì tôm tăng giá

Những ngày qua, nhiều nông dân vùng Miệt Thứ, tỉnh An Giang phấn khởi vì tôm càng xanh được thương lái thu mua với giá cao.
17:48 - 10/09/2025
144 lượt xem

Bộ Tài chính đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh

Bộ Tài chính vừa trình phương án nâng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế và người phụ thuộc. Nhiều lao động có thu nhập trung bình sẽ không còn phải...
13:03 - 10/09/2025
482 lượt xem

Cân nhắc xem xét kỹ các quy định pháp luật về thu hồi đất

Liên quan tới thu hồi đất quy định trong Luật Đất đai 2024, cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, sát thực hơn với các diễn biến trong bối cảnh mới hiện nay,...
11:32 - 10/09/2025
476 lượt xem

Thúc đẩy đàm phán FTA với Mercosur và GCC: Cơ hội mới cho thương mại Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến nhiều biến động, việc mở rộng không gian hợp tác, đa dạng hóa thị trường trở thành yêu cầu cấp thiết đối với nền...
11:26 - 10/09/2025
479 lượt xem

Thuế cho cá nhân kinh doanh còn nhiều vấn đề

Cá nhân kinh doanh có doanh thu vượt ngưỡng do Chính phủ quy định sẽ phải chịu thuế suất 17% trên tiền lãi
07:34 - 10/09/2025
405 lượt xem