4
/
147314
Manulife "xuống nước" sau thông báo "cứng' với khách hàng
manulife-xuong-nuoc-sau-thong-bao-cung-voi-khach-hang
news

Manulife "xuống nước" sau thông báo "cứng' với khách hàng

Thứ 4, 17/05/2023 | 07:08:20
2,278 lượt xem

Trước đó ngày 15-5, gần cả trăm khách hàng đã tìm đến trụ sở Manulife tại TP HCM để nộp đơn khiếu nại sản phẩm "Tâm an đầu tư" sau khi công ty ra thông báo ngừng giải quyết cho khách hàng gửi đơn sau ngày 30-4.

Ngày 16-5, công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam có thông báo mới xác nhận sẽ tiếp tục giải quyết khiếu nại của tất cả khách hàng tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có đơn gửi đến công ty trước và sau ngày 30-4-2023. 

Manulife xuống nước sau thông báo cứng với  khách hàng - Ảnh 1.

Khách hàng tìm đến trụ sở Manulife để khiếu nại

Manulife Việt Nam cho biết trong hai tuần vừa qua kể từ khi bắt đầu triển khai giải quyết khiếu nại của khách hàng, công ty đã thực hiện đối thoại với hàng trăm khách hàng đã mua sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua SCB. Phần lớn kết quả của các cuộc thảo luận này đều tích cực và các khiếu nại đều đã được giải quyết thỏa đáng. 

"Chúng tôi quyết định thời hạn ngày 30-4-2023 vì khách hàng SCB tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" đã có nhiều thời gian và cơ hội để liên hệ với công ty. Hầu hết các khiếu nại mà chúng tôi ghi nhận đã được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11-2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng của ngân hàng SCB xảy ra" - Manulife lý giải vì sao trước đó chỉ giải quyết cho khách hàng có đơn trước 30-4. 

Phía Manulife Việt Nam cho biết thêm sau ngày 30-4-2023, công ty đã ghi nhận thêm một số khiếu nại của khách hàng SCB liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư". Đối với các khiếu nại này, công ty vẫn phải tuân thủ theo quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt mà công ty đã và đang áp dụng. Khách hàng sẽ được liên hệ để được thông báo ngay khi có kết quả đánh giá. 

"Bất kỳ trường hợp nào mà công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty sẽ thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng" - thông báo của Manulife nêu rõ.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/kinh-te/manulife-xuong-nuoc-sau-thong-bao-cung-voi-khach-hang-20230516143802152.htm

  • Từ khóa

Coca-Cola xây thêm nhà máy quy mô lớn nhất tại Việt Nam

Nhà máy tại tỉnh Tây Ninh có quy mô lớn nhất của Coca-Cola ở Việt Nam do Tập đoàn Swire Coca-Cola (Mỹ, Anh) cùng đầu tư
14:59 - 11/07/2025
390 lượt xem

Thu thuế VAT tự động với hàng nhập chuyển phát nhanh dưới 1 triệu đồng

Cơ quan hải quan vừa thông báo về việc triển khai thu thuế giá trị gia tăng (VAT) tự động đối với hàng hóa nhập khẩu giá trị nhỏ thông qua dịch vụ chuyển...
14:16 - 11/07/2025
403 lượt xem

Thị trường hàng hóa giằng co trước áp lực thuế quan và lo ngại nguồn cung

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết, chốt phiên giao dịch hôm qua (10/7), chỉ số MXV-Index gần như đi ngang, duy trì ổn định quanh mức 2.213 điểm....
11:47 - 11/07/2025
484 lượt xem

Tràn lan 'hàng nhà làm' nhiều rủi ro

Từ khô bò, bánh trung thu, giò chả... được rao bán là 'hàng nhà làm' nhan nhản trên chợ mạng nhưng không hạn sử dụng, không nguồn gốc, chất lượng không...
09:44 - 11/07/2025
530 lượt xem

Xuất khẩu rau quả trở lại "đường đua"

Dù xuất khẩu rau quả ghi nhận tín hiệu khả quan song thực tế nhiều sản phẩm vẫn chưa thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của những thị trường khó...
09:25 - 11/07/2025
532 lượt xem