4
/
147314
Manulife "xuống nước" sau thông báo "cứng' với khách hàng
manulife-xuong-nuoc-sau-thong-bao-cung-voi-khach-hang
news

Manulife "xuống nước" sau thông báo "cứng' với khách hàng

Thứ 4, 17/05/2023 | 07:08:20
2,289 lượt xem

Trước đó ngày 15-5, gần cả trăm khách hàng đã tìm đến trụ sở Manulife tại TP HCM để nộp đơn khiếu nại sản phẩm "Tâm an đầu tư" sau khi công ty ra thông báo ngừng giải quyết cho khách hàng gửi đơn sau ngày 30-4.

Ngày 16-5, công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam có thông báo mới xác nhận sẽ tiếp tục giải quyết khiếu nại của tất cả khách hàng tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có đơn gửi đến công ty trước và sau ngày 30-4-2023. 

Manulife xuống nước sau thông báo cứng với  khách hàng - Ảnh 1.

Khách hàng tìm đến trụ sở Manulife để khiếu nại

Manulife Việt Nam cho biết trong hai tuần vừa qua kể từ khi bắt đầu triển khai giải quyết khiếu nại của khách hàng, công ty đã thực hiện đối thoại với hàng trăm khách hàng đã mua sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua SCB. Phần lớn kết quả của các cuộc thảo luận này đều tích cực và các khiếu nại đều đã được giải quyết thỏa đáng. 

"Chúng tôi quyết định thời hạn ngày 30-4-2023 vì khách hàng SCB tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" đã có nhiều thời gian và cơ hội để liên hệ với công ty. Hầu hết các khiếu nại mà chúng tôi ghi nhận đã được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11-2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng của ngân hàng SCB xảy ra" - Manulife lý giải vì sao trước đó chỉ giải quyết cho khách hàng có đơn trước 30-4. 

Phía Manulife Việt Nam cho biết thêm sau ngày 30-4-2023, công ty đã ghi nhận thêm một số khiếu nại của khách hàng SCB liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư". Đối với các khiếu nại này, công ty vẫn phải tuân thủ theo quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt mà công ty đã và đang áp dụng. Khách hàng sẽ được liên hệ để được thông báo ngay khi có kết quả đánh giá. 

"Bất kỳ trường hợp nào mà công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty sẽ thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng" - thông báo của Manulife nêu rõ.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/kinh-te/manulife-xuong-nuoc-sau-thong-bao-cung-voi-khach-hang-20230516143802152.htm

  • Từ khóa

Các ngân hàng đồng loạt thông tin liên quan sự cố tại CIC

Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank… khẳng định thông tin CIC thu thập thông tin từ các ngân hàng thương mại không bao gồm tài khoản tiền gửi, số dư...
16:47 - 13/09/2025
2 lượt xem

Giá vàng hôm nay 13.9.2025: Tiếp đà giảm, người mua trên đỉnh lỗ gần 8 triệu

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm khiến người mua ở đỉnh cao chưa đầy một tuần đã lỗ nặng.
08:31 - 13/09/2025
95 lượt xem

Nghị định số 245/2025/NĐ-CP: Mở rộng cánh cửa cho dòng vốn quốc tế vào thị trường chứng khoán Việt Nam

Việc ban hành Nghị định số 245/2025/NĐ-CP không chỉ hoàn thiện khung pháp lý, mà còn là đòn bẩy tháo gỡ điểm nghẽn, tạo thuận lợi để nhà đầu tư nước ngoài...
14:39 - 12/09/2025
702 lượt xem

Siết chặt quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử

Thương mại điện tử là thị trường hấp dẫn với nguồn doanh thu khổng lồ. Tuy nhiên, trong bối cảnh số hóa phát triển như hiện nay, việc quản lý, kiểm soát...
13:32 - 12/09/2025
736 lượt xem

Tập trung nghiên cứu sâu, có giá trị cao để hoàn thiện dự thảo nghị quyết về phát triển kinh tế Nhà nước

Sáng 12/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng chủ trì họp với các bộ, ngành về xây dựng Đề án Phát triển kinh tế Nhà nước (Đề án) theo hướng nâng...
13:10 - 12/09/2025
828 lượt xem