4
/
151917
Dịp 2-9: Nửa triệu vé máy bay, nhưng không có vé rẻ
dip-2-9-nua-trieu-ve-may-bay-nhung-khong-co-ve-re
news

Dịp 2-9: Nửa triệu vé máy bay, nhưng không có vé rẻ

Thứ 2, 14/08/2023 | 10:27:00
2,220 lượt xem

Hàng không cung ứng gần nửa triệu vé máy bay dịp lễ 2-9, mở linh hoạt dải giá, song không hề có vé rẻ.

Giá vé máy bay dịp lễ 2-9 vẫn neo ở mức cao dù dự báo khách đi lại ở mức thấp - Ảnh: C.TRUNG

Từ ngày 31-8 đến 5-9, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco sẽ phục vụ hơn 400.000 vé máy bay chặng bay nội địa, tăng 15% so với ngày thường. Hầu hết tăng cường bay đến điểm du lịch từ Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...

Khảo sát của Tuổi Trẻ ngày 13-8 hành trình bay dịp lễ 2-9 cho thấy các hãng vẫn đẩy giá vé lên mức cao, không có vé rẻ dưới 1 triệu đồng/vé.

Tìm vé TP.HCM - Đà Nẵng từ 31-8 đến 5-9, Vietnam Airlines bán 2,3 triệu đồng/vé, Vietjet 1,5 - 1,9 triệu đồng/vé, Vietravel Airlines ít chuyến nhưng giá vẫn ở mức 1,7 - 1,9 triệu đồng/vé.

Ở chặng bay khác như Hà Nội - Phú Quốc, giá vé các hãng đang mở từ 2,5 - 4 triệu đồng/vé, TP.HCM - Phú Quốc 1,5 - 1,7 triệu đồng/vé. Trong khi đó, trước hoặc sau dịp nghỉ lễ ba đến bốn ngày, giá vé chỉ bằng một nửa.

Với các chặng bay khác, giá vé có phần thấp hơn, như các chặng từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng..., giá vé cả Vietnam Airlines, Vietjet cũng chỉ từ 1,5 - 1,6 triệu đồng/chiều trở lên.

Có nghịch lý giá vé máy bay vẫn neo ở mức cao nhưng nhu cầu đi lại vẫn thấp, khó tăng đột biến. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho rằng lịch cao điểm hè năm nay được xác định tới hết ngày 15-8 nhưng thực tế từ đầu tháng 8 tới nay lượng khách đã trở về mức bình thường, xem như kết thúc cao điểm.

Trong khi đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), lượng khách dịp cao điểm 2-9 vẫn được dự báo khó vượt quá 95.000 - 110.000 lượt khách/ngày. Nhiều doanh nghiệp hàng không nhìn nhận nhu cầu đi lại hè vừa qua nên dịp lễ 2-9 khó xuất hiện tình trạng khách đi lại đông đúc.

Một trong những nguyên nhân khác là giảm cạnh tranh giữa các hãng. Vietjet có tăng tải nội địa, song phần lớn vẫn tập trung bay quốc tế. Còn Bamboo Airways đang trong thời gian tái cơ cấu, tần suất chuyến bay giảm. Vietravel Airlines chỉ có bốn máy bay nên khả năng tăng chuyến vẫn trong giới hạn.

Theo Công Trung/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/dip-2-9-nua-trieu-ve-may-bay-nhung-khong-co-ve-re-20230814082648743.htm

  • Từ khóa

Tài khoản ngân hàng không giao dịch trong bao lâu sẽ bị đóng?

Tài khoản ngân hàng không giao dịch trong một thời gian sẽ bị đóng.
18:33 - 20/07/2025
291 lượt xem

Ba trường hợp được hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt từ 1/1/2026

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) được Quốc hội khóa XV thông qua ngày 14/6/2025 quy định một số trường hợp người nộp thuế tiêu thụ đặc biệt được hoàn...
15:16 - 20/07/2025
341 lượt xem

Kiểm soát thực phẩm nhà làm ra sao sau khi sáp nhập?

Sau sáp nhập, Sở Y tế TP.HCM đề xuất phương án tổ chức lại trạm y tế phường, xã khi triển khai chính quyền địa phương hai cấp. Về chức năng, nhiệm vụ của...
09:00 - 20/07/2025
517 lượt xem

Cú hích lớn cho thị trường xe máy điện

Chủ trương dần hạn chế xe máy xăng của TP Hà Nội và TP HCM được kỳ vọng đem lại cơ hội cho xe máy điện
08:22 - 20/07/2025
527 lượt xem

Loạt chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão Wipha, mưa dông

Nhiều chuyến bay phải lùi giờ khởi hành, tạm dừng khai thác, chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác hay bay chờ trong các ngày 19, 20-7.
08:08 - 20/07/2025
512 lượt xem