4
/
154488
Nhãn hiệu bị nhái tại Úc, Co.opmart tiến hành các thủ tục pháp lý để bảo vệ
nhan-hieu-bi-nhai-tai-uc-co-opmart-tien-hanh-cac-thu-tuc-phap-ly-de-bao-ve
news

Nhãn hiệu bị nhái tại Úc, Co.opmart tiến hành các thủ tục pháp lý để bảo vệ

Thứ 7, 07/10/2023 | 09:01:00
2,252 lượt xem

Là một thương hiệu bán lẻ lâu năm tại Việt Nam nhưng bất ngờ logo của Co.opmart đã xuất hiện tại Úc, dù chưa từng nhượng quyền hay đầu tư ra nước ngoài. Đại diện Co.opmart cho biết sẽ sớm tiến hành các thủ tục pháp lý để bảo vệ thương hiệu.

Dù logo khá giống nhưng cửa hàng mang thương hiệu Co.opmart tại Úc không được chủ sở hữu tại Việt Nam nhượng quyền hay đầu tư - Ảnh: Nguyễn Ngọc Luận

Dù logo khá giống nhưng cửa hàng mang thương hiệu Co.opmart tại Úc không được chủ sở hữu tại Việt Nam nhượng quyền hay đầu tư - Ảnh: Nguyễn Ngọc Luận

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 5-10, ông Nguyễn Ngọc Luận, CEO công ty chuyên về sản xuất cà phê nông sản Meet More, cho biết trong lúc đang khảo sát thị trường bán lẻ tại Úc đã phát hiện một siêu thị bách hóa tổng hợp mang logo của Co.opmart.

Theo ông Luận, qua tìm hiểu, cửa hàng này đã xuất hiện nhiều tháng qua, và hàng hóa tại đây đa phần cũng là sản phẩm sản xuất tại Việt Nam như mì gói, phở ăn liền, cà phê, thực phẩm khô... 

"Nhiều người Việt tại Úc tưởng thương hiệu của Việt Nam nên ghé ủng hộ, nhưng sản phẩm bày bán lộn xộn, không chỉn chu như tại Việt Nam", ông Luận nói.

Theo tìm hiểu trên website, cửa hàng này có địa chỉ tại 182b đường Duke, Braybrook 3019, bang Victoria. Thông tin trên website bằng tiếng Anh không đề cập đến hệ thống Co.opmart tại Việt Nam.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 6-10, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết logo "nhái" của siêu thị tại Úc nói trên giống khoảng 80% logo của Co.opmart, chỉ khác về tông màu, kích thước. Tuy nhiên, đơn vị này khẳng định địa điểm trên không thuộc hay liên quan gì đến Saigon Co.op hoặc Co.opmart.... và hiện Saigon Co.op cũng chưa đầu tư ở thị trường này.

Qua tìm hiểu bước đầu, được biết đây cũng là điểm kinh doanh hàng hóa thực phẩm, và có bán một số mặt hàng nhập từ Việt Nam.

"Đây là trường hợp đầu tiên mà chúng tôi gặp phải. Tới đây, Saigon Co.op sẽ tiến hành các bước liên quan pháp lý để làm rõ vấn đề này, bảo vệ quyền lợi và thương hiệu của mình", đại diện Saigon Co.op khẳng định.

Theo Saigon Co.op, thương hiệu Co.opmart là siêu thị thuần Việt ra đời từ năm 1996, được vận hành bởi Saigon Co.op, mô hình kinh tế tập thể hợp tác xã khá đặc biệt hiếm hoi thành công hơn 3 thập kỷ tại Việt Nam. Thương hiệu Co.opmart mới đây còn được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận "Thương hiệu siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam".

Đến thời điểm hiện tại, Saigon Co.op chưa đầu tư xây dựng siêu thị và chưa nhượng quyền thương hiệu siêu thị Co.opmart cho bất kỳ nhà đầu tư nước ngoài nào, vì muốn gìn giữ và phát triển thương hiệu siêu thị thuần Việt Co.opmart có từ lâu đời, đã trở nên thân quen với người Việt Nam.

Theo Nguyễn Trí/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nhan-hieu-bi-nhai-tai-uc-co-opmart-tien-hanh-cac-thu-tuc-phap-ly-de-bao-ve-20231006170324952.htm

  • Từ khóa

Giá điện sẽ điều chỉnh thế nào nếu phân bổ khoản lỗ gần 45.000 tỉ đồng của EVN?

Theo Bộ Công Thương, sau khi phân bổ các khoản lỗ của EVN, mức độ ảnh hưởng tới giá bán lẻ điện bình quân là nhỏ, chỉ từ 2 - 5%.
16:36 - 07/09/2025
228 lượt xem

Nhiều mẫu xe cũ không tương thích với xăng E10

Theo các chuyên gia, xe máy cũ sản xuất từ trước năm 1998 sử dụng xăng E10 có thể làm hỏng carburetor, ống cao su và nhựa
10:13 - 07/09/2025
394 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính: VNPT cần trở thành "bệ phóng" cho các ý tưởng sáng tạo

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Tập đoàn VNPT phải làm chủ công nghệ lõi như AI, Big Data... và trở thành một "bệ phóng" cho các ý tưởng sáng tạo.
22:13 - 06/09/2025
686 lượt xem

Thủ tướng: Kiểm soát các ngân hàng chỉ huy động mà không cho vay hoặc cho vay ít

Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 6-9, Thủ tướng yêu cầu vào cuộc để tăng cường thanh tra, kiểm tra lĩnh vực ngân hàng theo quy định.
16:06 - 06/09/2025
874 lượt xem

Tám tháng 2025, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,25% so với cùng kỳ 2024

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2025 tăng 0,05% so với tháng trước chủ yếu do giá nhà ở thuê và ăn uống ngoài gia đình tăng. CPI tháng 8 tăng 2,18% so...
14:39 - 06/09/2025
908 lượt xem