4
/
158076
Người tiêu dùng Việt mua hàng nhiều nhất ở sàn thương mại nào?
nguoi-tieu-dung-viet-mua-hang-nhieu-nhat-o-san-thuong-mai-nao
news

Người tiêu dùng Việt mua hàng nhiều nhất ở sàn thương mại nào?

Thứ 2, 25/12/2023 | 10:25:49
2,140 lượt xem

Sàn Shopee tiếp tục dẫn đầu thị phần mua sắm online tại Việt Nam với doanh thu chiếm tới 78,3% toàn thị trường, tương đương 90.420 tỉ đồng.

Theo báo cáo tháng 11-2023 của YouNet ECI, hơn 1 triệu nhà bán hàng trên 4 sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, Lazada, Tiktok Shop và Tiki mang về nguồn thu lên tới 115.450 tỉ đồng, tức gần 5 tỉ USD và tăng 1,6 lần so với doanh thu cả quý III/2023.

Trong đó, Shopee dẫn đầu thị phần doanh thu với 78,3% (tương đương 90.420 tỉ đồng). Trong tất cả các nhóm ngành hàng, Shopee đều đứng đầu về doanh thu, bỏ xa các sàn đối thủ.

Theo sau là TikTok Shop và Lazada và Tiki, lần lượt chiếm 11,1%, 9,7%, 0,9% thị phần.

Nhìn vào cụ thể từng nhóm ngành hàng, báo cáo chỉ ra Lazada và TikTok Shop đang đi theo hai hướng riêng và mỗi sàn chiếm thị phần cao hơn trong các nhóm ngành hàng khác nhau.

Người tiêu dùng Việt mua hàng nhiều nhất ở sàn thương mại nào?- Ảnh 1.

Báo cáo thị phần của các sàn TMĐT Nguồn: Younet ECI

Cụ thể, nhóm ngành hàng thời trang và phụ kiện, Shopee chiếm 64,4% thị trường, TikTok Shop hiện chiếm 30,9%, Lazada chỉ 4,7%. Đáng chú ý, nhóm ngành này bán chạy nhất trên TikTok Shop trong tháng 11, mang về 885 tỉ đồng, chiếm 19,4% tổng giá trị giao dịch (GMV) của sàn.

Tương tự, TikTok Shop đứng thứ hai thị trường cho các nhóm ngành hàng sắc đẹp, chiếm 19,2%, thực phẩm và đồ uống chiếm 19,1%, sức khỏe chiếm 15,6%.

Ngược lại, Lazada lại cho thấy thế mạnh nằm ở những ngành hàng có giá trị sản phẩm cao, trong đó, nhóm ngành hàng công nghệ đóng góp doanh thu cao nhất, với 385 tỉ đồng.

Cụ thể, Lazada vượt trên TikTok Shop trong các nhóm ngành hàng công nghệ, chiếm 12,6%, điện gia dụng chiếm 10,8%, thiết bị âm thanh chiếm 19,2%.

Giá trị đơn hàng của TikTok Shop thấp nhất

Báo cáo cũng chỉ ra TikTok Shop đang là sàn đứng thấp nhất về giá trị trung bình khi mỗi sản phẩm sản phẩm bán ra chỉ có giá khoảng 108.000 đồng, Shopee là 116.000 đồng, Lazada 162.000 đồng.

Theo Lê Tỉnh/NLĐO

https://nld.com.vn/nguoi-tieu-dung-viet-mua-hang-nhieu-nhat-o-san-thuong-mai-nao-196231224161834911.htm

  • Từ khóa

Chung tay nâng tầm sản phẩm OCOP

Hiện nay, nhiều hợp tác xã đã đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất, đầu tư sâu vào phát triển sản phẩm OCOP để gia tăng giá trị nông sản, không chỉ trong kỹ thuật...
07:39 - 24/08/2025
55 lượt xem

Thảo luận các giải pháp xây dựng lộ trình xanh cho tương lai

Tại tọa đàm “Giảm phát thải, lọc không khí” được tổ chức mới đây, các chuyên gia, doanh nghiệp và cơ quan quản lý đã thảo luận sôi nổi các giải pháp chung...
07:34 - 24/08/2025
50 lượt xem

Kinh tế tư nhân là động lực nội sinh cho sự phát triển bền vững

Để kinh tế tư nhân phát huy tối đa động lực nội sinh cho sự phát triển bền vững tại Tây Ninh, vùng Đông Nam Bộ và quốc gia trong giai đoạn mới, ngày 23/8,...
18:00 - 23/08/2025
390 lượt xem

Chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học

Tính đến giữa tháng 8, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra ở nhiều địa phương trong cả nước, làm hàng trăm nghìn con lợn buộc phải tiêu hủy, khiến người...
08:39 - 23/08/2025
640 lượt xem

Đồng lòng - Đổi mới - Hành động, biến khát vọng thành hành động đưa đất nước phát triển bền vững, thịnh vượng

Với tinh thần "Đồng lòng - Đổi mới - Hành động", Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ cùng Chính phủ biến khát vọng...
11:51 - 22/08/2025
1,255 lượt xem